Các cô gái thì vốn khó chiều “sáng nắng, chiều mưa, trưa trở gió”. Giống như thị trường luôn thay đổi chóng mặt từng ngày từng giờ. Hành vi người tiêu dùng cũng vậy.
Để chinh phục một cô gái cần nắm rõ nhu cầu của cô ấy trong từng thời điểm để đáp ứng kịp thời nhu cầu đó. Hôm nay cô gái muốn đi ăn bún bò, mình không thể dẫn cô ấy đi ăn bánh mì được.
Doanh nghiệp để phát triển cũng vậy. Cần phải đuổi kịp tốc độ thay đổi của thị trường. Những năm trước kinh doanh truyền thống có thể ổn. Nhưng với thời đại công nghệ số, con người ưa chuộng sự tiện lợi thì không thể cứ mãi truyền thống.
Các cô gái có khó hiểu? Thực ra cũng đơn giản thôi, cứ đáp ứng được đúng nhu cầu, đôi khi tạo ra sự mới mẻ, bất ngờ. Cô nào chẳng đổ gục.
Kinh doanh cũng thế, nếu không thể đón đầu xu thế đi trước thời đại thì ít nhất cũng phải theo kịp nhu cầu thị trường. Luôn luôn sẵn sàng thay đổi và đột phá.
Nhưng mỗi cô gái lại có những tính cách riêng. Cô nàng cá tính thì sẽ thích một chàng trai hay ho, nhiều trò. Cô gái nhút nhát thì hãy tạo sự chân thành, đáng tin để cô ấy mở lòng. Một cô nàng sành điệu thì hãy trở thành playboy…
Cũng giống như mỗi sản phẩm dịch vụ sẽ có những thị trường phù hợp riêng và từng cách tiếp cận thị trường khác nhau. Những sản phẩm cao cấp thì không thể bày ra chợ bán được.
Thế mà có những chàng trai cứ đeo bám mãi một cô gái, ngày nào cũng chỉ hỏi ăn cơm chưa? Làm sao mà chinh phục được con nhà người ta. Đến khi biết cô gái thích gì, chưa kịp hành động người ta đã yêu anh khác rồi.
Giống như một số doanh nghiệp, không chú trọng xây dựng đội ngũ marketing từ đầu, chỉ tận dụng các kênh bán hàng sẵn có mà không quan tâm đến việc làm marketing online đến khi biết đến thì đã đi sau đối thủ và mất hết thị phần.
Làm sao biết được nhu cầu, vấn đề của cô gái để mà đáp ứng? Thế thì phải tìm hiểu, tìm hiểu qua các hành vi, hỏi qua bạn bè, người thân…
Giống như trong kinh doanh. Để phát triển vững mạnh trên thị trường thì cần làm marketing. Nghiên cứu thị trường, lên kế hoạch cụ thể chi tiết: định vị thương hiệu, phân khúc thị trường, đối thủ cạnh tranh, kế hoạch truyền thông, hoạch định ngân sách, nguồn lực, đo lường…
Nhưng nói thì dễ, lý thuyết là như vậy, nhưng rất nhiều doanh nghiệp không biết triển khai kế hoạch xây dựng phòng marketing bắt đầu từ đâu. Không tìm được đội ngũ nhân sự tốt để triển khai nên làm mất thời cơ để bán hàng, đặc biệt là kinh doanh thời vụ.
Nhiều doanh nghiệp mà tôi đã từng làm việc, kế hoạch kinh doanh thay đổi liên tục, nhân sự không theo kịp nên nghỉ hết. Nhưng khi team MKT của Pháp vào thì giải quyết nhanh chóng, theo đúng quy trình. Không ngán bất kỳ dự án nào. Pháp nói vậy để mọi người biết sự thích nghi và linh hoạt của đội ngũ nhân sự mạnh cỡ nào.
Tiện đây xin vài giây giới thiệu về team MKT của PHáp
- Xử lý kịp thời những vấn đề phát sinh – không ảnh hưởng đến tiến độ dự án, kế hoạch kinh doanh của công ty.
- Không mất thời gian và chi phí đào tạo nhân viên mới từ đầu.
- Luôn luôn đảm bảo nhân sự chất lượng cao và phụ hợp nhất cho dự án.
- Luôn có phương án dự phòng về nhân sự (thay thế nhân sự 1 cách linh hoạt và chủ động)
Chia sẻ của Nguyễn Quang Pháp