Mua Kèm Deal Sốc – Đơn Giản Mà Hiệu Quả

Việc tạo những deal mua kèm giá tốt hoặc dưới dạng combo từ lâu là một cách tận dụng hiệu quả giúp bán chéo và làm cho người dùng mua hàng nhiều hơn.

Nhà mình cũng thường xuyên dùng các deal mua kèm này để tạo điểm thu hút khách hàng trong mỗi lần chạy campaign, hình dung đơn giản đó là chúng ta sẽ dùng 1 sản phẩm phụ với giá sốc thật sốc, sản phẩm này phải có độ hấp dẫn, và có mức độ liên quan nhất định tới các sản phẩm mà bạn đang dùng để tạo deal mua kèm, khách hàng sẽ phải mua sản phẩm chính mới được mua kèm sản phẩm phụ giá sốc này.

Cách này giúp cho shop bán được cả 2 sản phẩm, tăng được giá trị đơn. Đây cũng là phương pháp kéo truy cập kèm thêm cho sản phẩm mới rất hiệu quả.

Việc tạo ra những deal mua kèm hoặc mua để nhận quà giúp người mua có cảm giác “hời”, vì ai mà không thích được tặng quà hay giảm giá thay vì chỉ giảm giá 1 sản phẩm như thông thường.

Chung quy lại thì vừa tăng tương tác, hấp dẫn mà lại vừa đẩy được số lượng cho sản phẩm nếu các shop sử dụng tính năng này, hơn thế nữa tỉ lệ huỷ đơn của các deal này cũng rất thấp do yếu tố tâm lý huỷ đơn “mất quà”

Một điểm hay ho nữa là các sản phẩm được cấu hình tính năng này “bám” khách khá là dai, mức độ hiển thị của nó được lập lại nhiều lần từ bước xem sản phẩm lần đầu tới khi chọn sản phẩm mua lẫn bước thanh toán.

Một vài lưu ý để bạn có thể tham khảo cơ bản

Mua Kèm Deal Sốc

Một số deal mua kèm không thành công do sự kém hấp dẫn của sản phẩm mua kèm: mức khuyến mãi chưa hấp dẫn, không có sự khác biệt giữa mua kèm và mua thường..

Sản phẩm chính nên là sản phẩm top, bán được nhiều, sản phẩm phụ thì tùy các bạn chọn theo mục đích của deal như là sản phẩm mới hoặc là sản phẩm bán chậm.

Giá của sản phẩm phụ phải hấp dẫn khác biệt so với mua thông thường thì mới có hiệu quả cao nếu như so với giá thông thường.

Đơn hàng nhà mình giá bán trung bình mỗi đơn là khoảng 180k tuy nhiên các đơn hàng này giá trị lại cao hơn hẳn so với bình thường (khoảng 240k) tức là khách chi nhiều hơn bình thường khoảng 33%

Tỷ lệ doanh thu từ sản phẩm chính và phụ của công cụ này đóng góp khoảng từ 5%-10% tổng doanh thu của shop mình.

Mua để nhận quà

Tính năng này khá hay nếu áp dụng cho một số Shop muốn thử nghiệm sản phẩm mẫu hoặc tổ chức chương trình tri ân khách hàng, một số shop mỹ phẩm mình thấy hay tổ chức tặng: Mẫu thử bằng tính năng này.

Đây cũng là một các rất hay để tạo được lượt đánh giá cho sản phẩm mới, vì khi khách hàng

Combo khuyến mãi

Mua nhiều giá có giảm không? Câu này chắc chắn không chỉ là câu đời thường các bạn hay gặp mà đôi khi trong kinh doanh onl các bạn cũng sẽ gặp thường xuyên, tất cả chỉ xuất phát từ tâm lý đơn giản khi mua với số lượng lớn thì sẽ được chiết khấu!

Từ đó có thể hiểu đơn giản hãy áp dụng tính năng này cho một số sản phẩm “phù hợp để mua số lượng” vì nếu không phải là mua sỉ thì với mục đích mua hàng thông thường thì không phải sản phẩm nào cũng phù hợp để mua theo số lượng cả, ví dụ như cấu hình combo mua 3 cái laptop giảm thêm 5% sẽ không thể phù hợp với hành vi mua hàng thông thường so với mua combo 10 đôi vớ giảm thêm 5%.

Một số sản phẩm có đặc thù nhiều phân loại nhiều biến thể có thể tạo dưới dạng này cực kỳ hiệu quả như mặt nạ, mỹ phẩm, gia dụng bếp nhỏ hoặc các sản phẩm dùng thường xuyên và lặp lại hàng ngày như vớ, dụng cụ cá nhân v.v….

Cách làm này cũng có thể là một gợi ý hay ho cho bạn nào có ý định kinh doanh sỉ trên Shopee cho phép bạn cấu hình một mức giảm hấp dẫn khi đạt đến số lượng nhất định.

Chia sẻ của Bùi Đức Thiện

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...