Mục lục
Nay lại biên tập giáo trình đặc biệt dành cho 2020
Từ những năm 2000 sự thay đổi đã rõ ràng hơn bao giờ hết. Cho đến giờ càng rõ ràng.
- Vậy điều gì thay đổi?
- Điều gì làm cho khách hàng thay đổi?
Thế giới vận động nhanh hơn. Thời gian trở nên ít đi. Tức là chúng ta cần tập trung vào direct, relations mối quan hệ trực tiếp sẽ tạo ra các giá trị giúp nhãn hàng kết nối trực tiếp với người tiêu dùng. Điều này thực sự thay đổi cách người tiêu dùng đưa ra quyết định.
Value giá trị mới được hình thành từ tốc độ và khả năng kết nối trực tiếp.
Là tôi đang nói tới everyday mỗi ngày. Chúng ta đang liên tục improve, liên tục tạo ra giá trị mỗi ngày. Điều này cho phép thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng và dẫn dắt khách hàng tới quyết định mua và tin yêu sản phẩm.
Điều gì thực sự thay đổi trong hoạt động thực hiện các chiến dịch tiếp thị?
Để tiếp cận chúng ta có thể sử dụng phương pháp sau:
Mục tiêu: cần xác định rõ điều gì là quan trọng nhất khi tạo ra giá trị, và cần xác định rõ mục tiêu đó tạo ra kết quả gì. Phương pháp luận chúng ta nên sử dụng là OKR (mục tiêu kết quả then chốt)
Tương tác: các hoạt động tạo ra giá trị cho khách hàng tiềm năng cần thúc đẩy tương tác. Ngày hôm nay và tương lai khách hàng luôn muốn trò chuyện trực tiếp với doanh nghiệp. Họ thực sự muốn hiểu rõ hơn, đây là tín hiệu tốt khi chúng ta thực hiện truyền tải các thông điệp.
Chuyển đổi: là các hành động mang lại giá trị cho kinh doanh. Tôi muốn nhấn mạnh chúng ta cần tập trung vào chuyển đổi. Chuyển đổi có giá trị giúp chúng ta đánh giá chính xác các tín hiệu bán hàng, và giúp chúng ta tập trung vào các khách hàng thực sự tạo ra lợi nhuận.
Phân tích: đừng nói bạn ko cần làm việc này. Những gì không đo lường đc sẽ không cải tiến được. Nếu bạn muốn nâng cao ty lệ chuyển đổi, cải thiện lợi túc đầu tư thì việc này vô cùng quan trọng. Bạn sẽ chắc chắn đội ngũ đã làm đúng và khách hàng đã sẵn sàng. Ai đó nói với tôi không cần phân tích thì đây là điều đáng lo nhất. Chúng ta thực sự không thể cải tiến nếu không đánh giá đúng các chuyển đổi.
Giải pháp công nghệ: là chuyển đổi số các bạn ạ. Nhờ có sự thay đổi của công nghệ mà doanh nghiệp có thể vận hành tốt hơn, thậm chí tăng tốc nhanh hơn.
Tại sao công nghệ lại quan trọng?
5 năm tới, 10 năm tới, công nghệ sẽ tiếp tục thay đổi cách chúng ta làm việc và cộng tác. Một thế hệ lao động công nghệ cao sẽ cải thiện tối đa hiệu suất và tạo ra giá trị thặng dư giúp doanh nghiệp có được nhiều lợi nhuận và đảm bảo sự bền vững.
Ngay lúc này khi đọc báo cáo lao động tôi thấy nhóm lao động dựa trên công nghệ có thu nhập x2 so với lao động truyền thống. Điển hình là cách Grab tạo ra một lượng việc làm khổng lồ.
Tôi cũng nói tới Google và Facebook, vì tôi tin một số lượng người trẻ giống tôi đang có việc làm và thu nhập xứng đáng nhờ sự dịch chuyển của marketing.
2020-2025 sẽ là giai đoạn rõ ràng nhất của dịch chuyển lao động công nghệ. Nhân sự sẽ ngày càng phụ thuộc vào các nền tảng. Chuyển từ dự án A sang dự án B nhưng không thay đổi môi trường. Vẫn là digital chỉ khác vị trí làm việc.
Làm việc với công nghệ sẽ có thu nhập cao hơn, chỉ cần bạn biết và có kỹ năng làm việc với các tools, platform, và các kỹ năng số là bạn đã đảm bảo năng lực của mình.
“THÍCH NGHI ĐƯỢC ĐÁNH GIÁ CAO HƠN THÔNG MINH”
Chia sẻ của Jackie Lorg