Con người chúng ta thường có xu hướng đợi một cái gì đó thật hoàn hảo rồi mới bắt tay vào làm.
Bạn muốn có kiến thức tốt, đủ vốn, có người giỏi hỗ trợ, thị trường thì mở rộng… Và mình cũng là một đứa như vậy.
Hồi đầu, mình học về kinh doanh nhưng lại muốn phải giỏi mọi thứ trước khi bắt tay vào làm.
Càng học thì lại thấy có nhiều thứ mình còn quá dở và không thể nào giỏi được như các bạn trong ngành được.
Vậy là, mình lại càng trì hoãn việc triển khai những gì đã biết.
Tròn 1 năm mà mình chẵng làm được gì ngoài một mớ lý thuyết suông.
Để thay đổi cho thực trạng hiện tại, mình quyết tâm triển khai bán một sản phẩm mới ngay tuần sau đó.
Deadline đã có sẵn và mình ngay lập tức bắt tay vào lập kế hoạch cho các công việc cần thiết.
Ban đầu, mình cũng tự làm mọi thứ từ chọn sản phẩm, viết content, chụp ảnh, quảng cáo, làm web…
Lúc này, những kiến thức học được mình mới biết chỗ nào không đúng, hoặc không phù hợp với sản phẩm hiện tại.
Và mình bắt đầu chỉnh sửa mọi thứ.
Và thế là mọi thứ bắt đầu tốt lên.
Nếu ban đầu mình đợi mọi thứ thật hoàn hảo mới bắt tay vào làm thì có lẽ bây giờ các ý tưởng vẫn còn nằm ở trên giấy.
Hoặc ít nhất nó sẽ không còn hữu dụng ngoài thực tế.
Nhưng, như mình đã nói rất nhiều trong các bài trước đây, muốn làm gì, bạn cũng phải có bước test thử.
Đừng bao giờ dồn hết tiền vào một sản phẩm mà bạn chưa biết kết quả sẽ đi đến đâu.
Bởi thường thì những thứ bạn chọn là bạn thích nhưng khách hàng thì chưa chắc đã vậy.
Nên nếu có phải làm lại từ đầu thì mình cũng còn cơ hội được thử vài ba lần nữa.
Bạn yên tâm, thường đến lần thứ 3 là bạn đã có một cái nhìn tổng quan về ngành hàng và biết cần phải làm gì tiếp theo.
Đây mới là lúc bạn có thể nghĩ tới chuyện tối ưu mọi công đoạn và làm cho mọi thứ trở nên hoàn hảo hơn.
Và việc hoàn thành công việc nó còn ý nghĩa ở chỗ, nó sẽ giúp bạn tạo đà để làm các công việc khác.
Bởi vì, lúc này bạn đã tin tưởng nhiều hơn ở bản thân mình.
Chia sẻ của Lê Tấn Nghĩa