Mục lục
Sau rất nhiều lần thử nghiệm các kênh quả bá khác nhau cho Erosska, team mình đã quyết định sử dụng không L Tiktok cho chiến dịch ngày 5-5 trên Shopee, hiệu quả thế nào mời các bạn theo dõi bài viết này nhé.
Ban đầu team đã có rất nhiều các cân nhắc khác nhau khi lựa chọn các kênh mà không L sẽ review, từ việc post bài Facebook, Ins, đưa vào các nhóm, … và phương án cuối cùng chốt là Tiktok, với các ưu điểm là lượng người dùng trẻ nhiều, kênh video trực quan tiếp cận ngày với người dùng, làn sóng độ bổ của các bạn không L trên kênh Tik Tok cũng đang tăng mạnh khiến team mình quyết định thử nghiệm trên nền tảng này.
Với 5-5 team mình chọn mục tiêu là lượt mua hàng, chính vì thế team lên kế hoạch làm sao cho có nhiều lượt người nhấp vào xem sản phẩm mua hàng trên Shopee thông qua các chất lượngip review trực tiếp về sản phẩm.
Về hướng đi cho chất lượngip đã có, nhưng chọn không l thế nào, kênh lớn với nhiều lượt theo dõi và tương tác hay kênh nhỏ với lượng xem vừa đủ. Vì đang thử nghiệm nên team đã dành ngân sách ở mức nhỏ, và trải đều cho các không L ở 2 phân khúc nhỏ và lớn khác nhau từ đó đưa ra các kết luận và chiến lược phù hợp cho các campaign tới.
Sau khi chạy campaign làm report thì thấy một vài điểm rất quan trọng muốn chia sẻ với mọi người
- Chưa chắc các bạn không L có giá cao đã là tốt, đợt rồi mình book 9 bạn không L, thì trong số đó có 3 bạn giá cao hơn hẳn các bạn còn lại ( 3 bạn này khoảng 1tr mỗi bạn), trong khi các bạn khác là tầm 300k đến 500k, nếu xét trên lượt xem video, thì các bạn này đều ở mức nhỉnh hơn so với các bạn còn lại, nhưng traffic và doanh số thì không.
Doanh số cao nhất và lượng lượt người thêm vào giỏ hàng cao nhất không đến từ các bạn không L lớn, mà đến từ một bạn với ngân sách vỏn vẹn 300K, bạn giá cao nhất lại không tạo ra bất kỳ doanh số nào, kể cả lượng thêm vào giỏ hàng dù traffic về vẫn có.
- Traffic lên cao nhất không phải ngay khi các bạn post bài, mà là ngày hôm sau, hôm mình lên bài là ngày 4/5 với mục đích là tạo quảng bá cho gian hàng, nhưng lượng khách hàng truy cập nhiều nhất đến vào ngày 5-5 cũng có thể do cộng hưởng chiến dịch từ Shopee dẫn đến kết quả này.
- Hiệu quả của chiến dịch không dừng lại ở ngày chính, mà nó kéo dài tới rất lâu sau đó nếu video vẫn tạo ra được các tương tác, trong hình mọi người thấy cả lượng truy cập và doanh số đạt cao nhất là 3 ngày 4-5-6 đỉnh điểm là ngày chính 5-5 tuy nhiên lượng traffic này vẫn duy trì và liên tục tạo ra được doanh số cũng như lượt thêm vào giỏ hàng những ngày sau đó và kéo dài tới tận ngày 24-5 (là ngày mà mình viết bài này)
- Với tổng lượt visit từ ngày 4/5 đến 24/5 là 6.386 lượt trong đó hơn 50% là vào 3 ngày 4-5-6 tháng 5, với kinh nghiệm của mình về tỷ lệ hao hụt thì ước chừng lượng khách hàng đã nhấp vào liên kết về Shop là hơn 11k lượt nhấp trong tổng số hơn 600k lượt xem video tổng.
- Với lượng giá trị đơn hàng được thêm vào giỏ là hơn 330tr, bạn thử hình dung nếu shop có thêm được các trigger phù hợp kích hoạt lượng khách này mua hàng như gửi voucher cho nhóm khách hàng này, giả sử với tỉ lệ chuyển đổi Tb của gian hàng khoảng 5% thì bạn sẽ có thêm doanh số từ đây kha khá.
Tổng kết chiến dịch với số liệu từ 4/5 đến 6-5 (ngày chính) và sau đó đến 24/5 (chi tiết trong hình minh hoạ)
- Loại chiến dịch: TIKTOK không L
- Hình thức: review sản phẩm
- Chi phí: 5.650.000 đ
- Tổng giá trị lượt thêm vào giỏ: 339.519.873 đ
- Lượt thêm vào giỏ: 1880
- Doanh số trực tiếp đem về: 32.366.782 đ
- Truy cập: 6.386
- Chi phí trên mỗi truy cập: 885 đ
- Chi phí trên mỗi lượt thêm vào giỏ: 3.005 đ
- Chi phí/ doanh thu: ~17%
- Đánh giá: Hiệu quả đủ kết luận để triển khai tiếp.
Chia sẻ của Bùi đức thiện