Giới Thiệu Về Tính Năng Truy Cập Trong Phân Tích Bán Hàng

Là 1 nhà bán hàng, chắc chắn bạn phải biết được phân tích insight của khách hàng là gì để có thể đưa ra các quyết định bán hàng đúng đắn, phù hợp với thị hiếu người dùng.

Do đó, hôm nay mình xin chia sẻ với các bạn một công cụ phân tích bán hàng ở Shopee có thể giúp bạn đọc số liệu và biết số sản phẩm được thêm vào giỏ hàng.

Vậy làm sao biết được insight của khách hàng?

Insight: ngầm hiểu là hành vi khách hàng. Khi nhà bán hàng đã hiểu được người mua muốn gì thì sẽ tạo ra chiến lược kinh doanh phù hợp

Và để có 1 nguồn insight chất lượng Shopee đã cung cấp cho chúng ta 1 tool: “Phân tích bán hàng”.

Bốn bước để bạn tối ưu insight khách hàng là: Data chất lượng -> Phân tích số liệu -> Khảo sát thị trường -> Marketing.

Sau đây, mình xin được đề cập với 3 tabs trong tính năng ‘Phân tích bán hàng’: Tổng quan, Truy cập và Sản Phẩm.

Tab ‘Tổng quan’: Cung cấp cho nhà bán hàng 1 cái nhìn tổng quát về số liệu bán hàng theo thời gian, ngành hàng bán chạy và sản phẩm bán chạy. Vậy nhà bán hàng đọc được và sử dụng được gì ở đây?

Ví dụ: bạn đang bán 2 loại sản phẩm là sản phẩm theo mùa và sản phẩm quanh năm. Vậy làm sao bạn biết được đâu là thời gian “vào mùa” cho sản phẩm của mình? Tính năng này của Shopee sẽ cung cấp cho nhà bán hàng biết được số lượng sản phẩm được bán ra cùng kỳ ở những năm khác nhau. Từ đó bạn hình dung được thị trường và đánh giá được việc số lượng kho và chiến lược phát triển.

Tab Truy Cập: Cung cấp cho người bán hàng số liệu về số lượt khách ghé thăm và tham quan sản phẩm của bạn, lượt theo dõi mới, theo dõi được số liệu về lượt thoát trang. Từ đó đưa ra được lý do tại sao sản phẩm mình lượt xem và thoát cao. Do đó, hãy mạnh dạn tạo các cuộc khảo sát với tệp khách hàng của mình qua minigame, vvv để cải thiện .

Ví dụ: khi thấy 2 lượt truy cập giữa ứng dụng và máy tính chênh lệch rất lớn, bạn nên design trang sản phẩm của mình với khung hình thích hợp để target chạy quảng cáo vào đối tượng dùng điện thoại. Bạn có thể ước tính độ tuổi dùng điện thoại lướt shopee để có những quảng cáo phù hợp.

Các bạn có thể xem về Truy Cập tại đây: http://bit.ly/318eELB

Tab ‘Sản phẩm’: cung cấp rất nhiều số liệu nhưng mình nghĩ các bạn quan tâm nhất về số sản phẩm đc thêm vào giỏ hàng.

Thực ra điều đó cũng đúng vì nó phản ánh phần nào về xu hướng khách hàng với sản phẩm của bạn. Từ đó phân tích đc sản phẩm nào đang có nhu cầu và đang trong tầm ngắm khách hàng để tạo các chiến dịch marketing phù hợp (giảm giá, voucher, quảng cáo,…) cho sản phẩm đó.

Chia sẻ của Yến Hà

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...