Đánh Giá Về Chương Trình “mua Kèm Deal Sốc” Và “combo Khuyến Mãi”

Hôm nay mình xin chia sẻ với mọi người về 2 chương trình rất hay và hiệu quả không ngờ trong phần marketing của Shopee. Đó là “Mua kèm deal sốc” và “Combo khuyến mãi”. Những điều mình sẽ chia sẻ ở dưới đây có thể nó không đúng với mọi shop, nhưng hoàn toàn là kinh nghiệm quý báu mình trải nghiệm và muốn chia sẻ lại cho mọi người.

Đánh giá cá nhân mình về hiệu quả của 2 chương trình:

  • Tỉ lệ đơn hàng mà khách hàng sử dụng chương trình trung bình là 30-40% tổng đơn.
  • Doanh thu thêm từ chương trình chiếm khoảng 30-40% (tỉ lệ này không chỉ theo số đơn mà còn phụ thuộc vào sản phẩm bạn bán kèm có giá trị bao nhiêu)

Trong “Mua kèm deal sốc” bạn có thể tạo deal mua để nhận quà trong 1 số trường hợp, nó giúp tăng đánh giá cho sản phẩm tặng quà cũng như tạo lợi thế cạnh tranh với shop khác.

Tuy nhiên, khi đánh giá không còn quan trọng thì bạn nên chuyển sang combo bán kèm để tối ưu doanh thu. Không phải cứ tặng thì mới hiệu quả đâu nhé. Bán thứ khách cần giá tốt hơn cũng là 1 món quà rồi đấy.

Có 1 điều không thể phủ nhận là khách hàng cũng muốn mua được nhiều sản phẩm trong 1 đơn để tận dụng phí ship. Đặc biệt là thời điểm hiện tại khi mà Freeship extra chỉ hỗ trợ tối đa 15k. Khách hàng sẽ càng trân trọng phí ship hơn, đặt nhiều sản phẩm trong 1 đơn hơn, tiết kiệm số lần sử dụng voucher.

Ngoài ra bạn cũng có thể đưa “Combo khuyến mãi” ra ngoài trang chủ của shop để chủ động hiển thị combo mà bạn muốn hướng tới cho khách hàng cũng như gia tăng hiệu quả cho combo. Các bạn vào Trang trí Shop ở danh mục trang trí shop trên thanh công cụ shopee . 

Cách đưa “combo khuyến mãi” ra trang chủ của shop bạn có thể tham khảo ảnh hướng dẫn mình đăng cùng bài viết nhé.

Nếu bạn thấy hứng thú thì cùng mình tìm hiểu kỹ hơn về 2 chương trình này nhé!

Điểm chung

Rất rõ ràng là cả 2 chương trình đều có công dụng gia tăng giá trị đơn hàng, mà bạn không phải bỏ thêm khoản phí marketing nào cả.

Điểm riêng

Mua kèm deal sốc: mua kèm sản phẩm khác với sản phẩm chính (bắt buộc)

Combo khuyến mãi: Chỉ cần mua sản phẩm trong bộ combo bạn tạo, với số lượng bạn yêu cầu thì sẽ được hưởng khuyến mãi mà bạn đưa ra. Có thể mua cùng 1 sản phẩm đạt đủ số lượng yêu cầu vẫn được hưởng khuyến mãi.

Ưu điểm

Có thể nói Hai chương trình này được Shopee chăm chút rất kỹ. Từ tên gọi chương trình, giao diện, nơi hiển thị đều được Shopee sắp xếp ở những điểm quan trọng và hiệu quả, có hẳn khung đỏ xung quanh dòng chữ đỏ để gây chú ý. Như hình ảnh đầu tiên về 2 chương trình mình tự khoanh đỏ, các bạn cũng thấy nó gây được chú ý tới mức nào rồi đúng không?

Ngay từ lúc khách hàng tìm kiếm trên trang chủ, khách hàng đã có thể thấy chương trình bạn đang áp dụng. khi mà shop khác không tham gia chương trình thì sản phẩm của bạn đã có thêm 1 lợi thế cạnh tranh.

Bản thân 2 chương trình này cũng sẽ bám đuổi khách hàng 3 lần cho tới tận lúc trước khi chuyển qua bước thanh toán. Lần 1 là lúc khách hàng nhìn thấy sản phẩm, lần 2 là lúc khách hàng xem thông tin sản phẩm, lần 3 là lúc khách hàng chốt chọn sản phẩm, trước khi chuyển qua bước thanh toán. Điều này giúp tăng hiệu quả kêu gọi hành động click xem thông tin, mua hàng cũng như mua kèm thêm sản phẩm cho shop của bạn.

Cách sử dụng

Mua kèm deal sốc: Dùng sản phẩm chính là sản phẩm bán được nhiều, tạo deal sốc bán kèm với sản phẩm khác.

Sản phẩm bán kèm là những sản phẩm có liên quan đến sản phẩm chính, hoặc tốt nhất là có thể sử dụng kết hợp với sản phẩm chính. Ví dụ: Áo croptop bán kèm với quần Jogger, máy tính thì bán kèm chuột và bàn phím…(vì lý do cá nhân mình không thể lấy ví dụ sản phẩm của mình mong các bạn thông cảm)

Giá sản phẩm bán kèm phải thấp hơn giá bán hiện tại của chính sản phẩm đó (Sản phẩm bán kèm không chịu chi phí ads, chi phí đóng gói rất ít hoặc không mất thêm, bán kèm thêm hàng giúp giảm giá trị hàng tồn kho, tăng khả năng xoay vòng vốn thế nên đừng ngần ngại mà giảm giá cho khách bạn nhé) Chưa kể sản phẩm bán kèm thường có biên độ lợi nhuận cao hơn sản phẩm chính.

Số lượng sản phẩm bán kèm mình thường để 5 sản phẩm và sắp xếp hiển thị theo mức độ hiệu quả. Hiệu quả cao thì được hiển thị trước.

Combo khuyến mãi

Dùng cho sản phẩm có thể mua với số lượng nhiều hơn 1. Ví dụ: tất chân 1 Khách hàng có thể mua 2-10 đôi là bình thường, nếu bạn thấy hiện tại khách đang mua 1-5 đôi. Vậy thì tại sao bạn không tạo combo mua 10 giảm x(%) hoặc x(nghìn đồng). hoặc bộ sưu tập sticker có quá nhiều mẫu mã, nhiều bài viết thì bạn gom chúng lại trong combo để khách hàng có thể lựa chọn 1 cách thoải mái với suy nghĩ mua thêm đc giảm giá mà ko lo bị dư thừa, trùng lặp sticker.

Tuy nhiên không phải sản phẩm nào cũng có thể sử dụng được Combo khuyến mãi, ví dụ sản phẩm đặc thù như qua.n tài chẳng hạn.

Tất nhiên là bạn cũng phải đưa ra mức giá giảm hợp lý để khách hàng thấy xứng đáng để mua thêm. Đừng tạo combo kiểu mua 5sp (mỗi sp 50k) giảm 2k nhé.

Số lượng trong 1 combo khuyến mãi cũng chỉ nên nằm trong khoảng 5 sản phẩm, bạn tạo thành nhiều bộ combo được là tốt nhất. tất nhiên sản phẩm như sticker nhiều mẫu mã thì bạn có thể thử ghép 10-20 bài vào 1 combo.

Bạn nào còn chưa sử dụng 2 chương trình này hoặc sử dụng 1 cách hờ hững thì nên xem lại ngay nhé. Tưởng không hay mà hay không tưởng đấy nhé!

Chia sẻ của Hoàng Dương

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 3 / 5. Số phiếu: 2

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...