Mục lục
Mọi người đã quá ngán với việc set thủ công để bao nhiêu tiền hay đơn giản là không biết chạy quảng cáo khám phá sao cho hiệu quả, thì shopee đã làm thay bạn điều đó.
Shopee sẽ tự động tùy chỉnh giá thầu dựa trên hiệu suất quảng cáo liên tục để đảm bảo Tỷ lệ Hoàn Vốn (ROI) cho các chiến dịch của bạn.
Sử dụng mục Quảng cáo Tự Động nếu bạn chưa quen với Quảng cáo Khám Phá hoặc không muốn gặp rắc rối khi tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo của mình theo cách thủ công.
Sản phẩm nào nên chạy tự động?
Theo cá nhân mình nghĩ các bạn nên test hiệu quả bằng việc chạy tất cả sản phẩm cái nào ngon thì giữ không ngon thì bỏ.
Thường những sản phẩm bán chạy sẽ hiệu quả hơn.
Sử dụng ngân sách sao cho hiệu quả
Nếu bạn muốn đẩy mạnh đầu tư cho quảng cáo, hãy thiết lập ít nhất 40 chiến dịch Quảng cáo Khám Phá cho cửa hàng của bạn.
Quảng Cáo Khám Phá được mặc định “Không giới hạn ngân sách” và “Không giới hạn thời gian”.
Chọn “Thiết lập ngân sách hàng ngày” để quản lý chi phí quảng cáo của mình kỹ hơn. Tuy nhiên, hãy đảm bảo quảng cáo của bạn được duy trì hiển thị một cách tốt nhất, đúng với mong muốn của bạn bằng cách đi kiểm tra liên tục vị trí sản phẩm của bạn đang được hiển thị ở vị trí nào trên Shopee.
Thường sản phẩm mới mình hay giá thủ công thường 20 tới 50k cho 1 chiến dịch và 100 tới 500k cho sản phẩm bán chạy.
Nếu bạn thiết lập quảng cáo thủ công
Sử dụng giá thầu được đề xuất sẽ đảm bảo quảng cáo của bạn được hiển thị tại các vị trí tốt nhất.
Ví dụ: Giá thầu của bạn là 1000đ và Mức Premium bạn đặt là 50% cho vị trí hiển thị ở mục Sản phẩm tương tự, giá thầu cuối sẽ là 1500đ = 1000đ x (100%+50%).
Hãy đặt Mức Premium cạnh tranh nếu như sản phẩm quảng cáo có khả năng bán tốt và mức lợi nhuận cao.
Nếu chưa chắc chắn, bạn có thể để Mức Premium bằng 0%. Sau đó, theo dõi hiệu quả quảng cáo sau 2 tuần và tăng giá thầu để có lượng tiếp cận tốt hơn.
Theo dõi và tối ưu hóa hiệu quả Quảng cáo Khám Phá như thế nào?
Nên duy trì quảng cáo từ 7-10 ngày
Nếu quảng cáo hoạt động tốt như có đơn hàng và có chỉ số CIR (tỷ lệ chi phí trên doanh thu) không vượt quá lợi nhuận bán hàng của bạn, hãy đẩy mạnh đầu tư cho quảng cáo:
Nếu bạn đang sử dụng Quảng cáo Tự Động, hãy tiếp tục bật nó và tăng ngân sách giới hạn hàng ngày.
Nếu bạn đang sử dụng chế độ thủ công, hãy tăng mức Premium cho quảng cáo lên 20%.
Nếu quảng cáo của bạn không có đơn hàng và chỉ có khoảng 100 lượt click:
Nếu bạn đang sử dụng Quảng cáo Tự Động, hãy tắt nó và thiết lập thủ công nếu bạn muốn tiếp tục quảng cáo cho sản phẩm..
Nếu bạn đang sử dụng chế độ thủ công, hãy tăng mức Premium lên 20% để tăng hiển thị hoặc cân nhắc Tạm dừng quảng cáo đó.
Kiểm tra hiệu quả quảng cáo thường xuyên, ít nhất 1 lần/tuần..
Điều chỉnh ngân sách giới hạn sao cho phù hợp với doanh thu quảng cáo mang lại.
Chia sẻ Hoàng Dương