Tỉ Lệ Phản Hồi Chat

Hôm nay gửi tin nhắn quảng bá mà nhiều shop chặn mình quá. Vậy tỉ lệ được phản hồi như thế nào được coi là thành công?

Để mình giải thích một số lo lắng của các bạn gần đây về việc muốn giữ vững tỉ lệ phản hồi chat tốt nhé:

Nếu tài khoản spam bị khóa trong vòng 12 tiếng, tin nhắn sẽ ko bị tính vào tỉ lệ chat.

Người bán phải là người kết thúc đoạn chat

SAI, Người Bán chỉ cần trả lời phản hồi 1 lần trong cùng 1 cuộc trò chuyện (trong vòng 12 giờ).

Tin nhắn tự động được tính là trả lời đoạn chat

SAI, Tất cả các câu trả lời tự động đều bị loại trừ khỏi tính toán tỷ lệ phản hồi chat, do đó, bạn cần trả lời Người Mua theo cách thủ công.

Phần dưới là chi tiết hơn mn có thể dành thời gian đọc để đỡ hoang mang nhé:

Vậy tỷ lệ phản hồi chat được tính thế nào?

Nếu tôi vừa là Người Bán vừa là Người Mua và đã bật tính năng phản hồi tin nhắn tự động, tin nhắn quảng bá tôi nhận được từ Người Bán khác có ảnh hưởng đến tỷ lệ phản hồi chat của tôi không?

Bạn không bị ảnh hưởng, bởi tin nhắn tự động và tin nhắn quảng bá không được tính vào tỷ lệ phản hồi chat của bạn.

Tuy nhiên, nếu bạn phản hồi tin nhắn quảng bá của Người Bán khác, họ sẽ phải phản hồi trong vòng 12 giờ để đảm bảo tỷ lệ phản hồi chat của Shop họ.

Tỷ lệ phản hồi chat được tính như thế nào khi hai Người Bán nói chuyện qua lại với nhau?

Tỷ lệ phản hồi chat sẽ được tính cho cả hai Người Bán. Người bắt đầu cuộc trò chuyện trước sẽ có vai trò như 1 Người Mua và người còn lại là Người Bán. Người Bán sẽ phải phản hồi tin nhắn trong vòng 12 giờ để không bị ảnh hưởng đến tỷ lệ phản hồi chat.

Nếu Người Bán phản hồi sau 12 giờ, đó sẽ được tính như một phản hồi trễ và các vai trò sẽ chuyển đổi khi bắt đầu cuộc trò chuyện mới.

Để kết thúc cuộc trò chuyện mà không làm ảnh hưởng đến tỷ lệ phản hồi chat của cả hai bên, người đóng vai Người Bán chỉ cần trả lời phản hồi 1 lần trong cùng 1 cuộc trò chuyện (trong vòng 12 giờ).

Tôi đã phản hồi nhanh chóng, tại sao tỷ lệ phản hồi chat của tôi vẫn không cải thiện?

Tỷ lệ phản hồi chat của bạn được tính trong vòng 90 ngày gần nhất, vì vậy kết quả phản hồi ở quá khứ đã ảnh hưởng một phần đến tỷ lệ phản hồi chat hiện tại. Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng nhé! Hãy tiếp tục phản hồi nhanh chóng và tỷ lệ này sẽ được cải thiện trong tương lai.

Nếu Người Mua gửi nhãn dán (sticker) để bắt đầu cuộc trò chuyện, nó có được tính là không phản hồi/ phản hồi trễ nếu Người Bán không phản hồi hay không?

Có, tất cả các tin nhắn nhãn dán đều được xem như một tin nhắn và vì vậy Người Bán cần phải phản hồi chúng trong vòng 12 giờ để tránh ảnh hưởng tỷ lệ phản hồi chat.

Tại sao có sự khác nhau về Tỷ lệ Phản hồi Chat của tôi tại mục Chat – Phân Tích Bán Hàng và mục Chăm sóc khách hàng – Hiệu Quả Hoạt động?

Tỷ lệ Phản hồi Chat tại mục Chat – Phân Tích Bán Hàng chỉ được tính trong vòng 30 ngày gần nhất thay vì 90 ngày như tại mục Chăm sóc khách hàng – Hiệu Quả Hoạt Động.

Hãy xem chi tiết tại trang Hiệu Quả Hoạt Động để nắm thông tin chính xác nhất nhé!

Nếu tài khoản của Người Mua bị cấm/ tạm khóa trước khi Người Bán có thể phản hồi tin nhắn, hệ thống có tính đó như là một phản hồi trễ hay không?

Hệ thống sẽ tự động loại bỏ các tin nhắn được gửi từ tài khoản bị cấm/ tạm khóa ra khỏi tỷ lệ phản hồi chat, bạn đừng quá lo lắng nhé!

Tại sao tỷ lệ phản hồi chat của tôi giảm khi sử dụng tin nhắn tự động?

Tất cả các câu trả lời tự động đều bị loại trừ khỏi tính toán tỷ lệ phản hồi chat, do đó, bạn cần trả lời Người Mua theo cách thủ công trong vòng 12 giờ để không ảnh hưởng đến tỷ lệ phản hồi chat của bạn. Các phản hồi (bất kể là trả lời tự động của bạn) sau 12 giờ sẽ được tính là Người Bán không phản hồi.

Chia sẻ của Hoàng Dương 

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...