Mục lục
Hôm nay gửi tin nhắn quảng bá mà nhiều shop chặn mình quá. Vậy tỉ lệ được phản hồi như thế nào được coi là thành công?
Để mình giải thích một số lo lắng của các bạn gần đây về việc muốn giữ vững tỉ lệ phản hồi chat tốt nhé:
Nếu tài khoản spam bị khóa trong vòng 12 tiếng, tin nhắn sẽ ko bị tính vào tỉ lệ chat.
Người bán phải là người kết thúc đoạn chat
SAI, Người Bán chỉ cần trả lời phản hồi 1 lần trong cùng 1 cuộc trò chuyện (trong vòng 12 giờ).
Tin nhắn tự động được tính là trả lời đoạn chat
SAI, Tất cả các câu trả lời tự động đều bị loại trừ khỏi tính toán tỷ lệ phản hồi chat, do đó, bạn cần trả lời Người Mua theo cách thủ công.
Phần dưới là chi tiết hơn mn có thể dành thời gian đọc để đỡ hoang mang nhé:
Vậy tỷ lệ phản hồi chat được tính thế nào?
Nếu tôi vừa là Người Bán vừa là Người Mua và đã bật tính năng phản hồi tin nhắn tự động, tin nhắn quảng bá tôi nhận được từ Người Bán khác có ảnh hưởng đến tỷ lệ phản hồi chat của tôi không?
Bạn không bị ảnh hưởng, bởi tin nhắn tự động và tin nhắn quảng bá không được tính vào tỷ lệ phản hồi chat của bạn.
Tuy nhiên, nếu bạn phản hồi tin nhắn quảng bá của Người Bán khác, họ sẽ phải phản hồi trong vòng 12 giờ để đảm bảo tỷ lệ phản hồi chat của Shop họ.
Tỷ lệ phản hồi chat được tính như thế nào khi hai Người Bán nói chuyện qua lại với nhau?
Tỷ lệ phản hồi chat sẽ được tính cho cả hai Người Bán. Người bắt đầu cuộc trò chuyện trước sẽ có vai trò như 1 Người Mua và người còn lại là Người Bán. Người Bán sẽ phải phản hồi tin nhắn trong vòng 12 giờ để không bị ảnh hưởng đến tỷ lệ phản hồi chat.
Nếu Người Bán phản hồi sau 12 giờ, đó sẽ được tính như một phản hồi trễ và các vai trò sẽ chuyển đổi khi bắt đầu cuộc trò chuyện mới.
Để kết thúc cuộc trò chuyện mà không làm ảnh hưởng đến tỷ lệ phản hồi chat của cả hai bên, người đóng vai Người Bán chỉ cần trả lời phản hồi 1 lần trong cùng 1 cuộc trò chuyện (trong vòng 12 giờ).
Tôi đã phản hồi nhanh chóng, tại sao tỷ lệ phản hồi chat của tôi vẫn không cải thiện?
Tỷ lệ phản hồi chat của bạn được tính trong vòng 90 ngày gần nhất, vì vậy kết quả phản hồi ở quá khứ đã ảnh hưởng một phần đến tỷ lệ phản hồi chat hiện tại. Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng nhé! Hãy tiếp tục phản hồi nhanh chóng và tỷ lệ này sẽ được cải thiện trong tương lai.
Nếu Người Mua gửi nhãn dán (sticker) để bắt đầu cuộc trò chuyện, nó có được tính là không phản hồi/ phản hồi trễ nếu Người Bán không phản hồi hay không?
Có, tất cả các tin nhắn nhãn dán đều được xem như một tin nhắn và vì vậy Người Bán cần phải phản hồi chúng trong vòng 12 giờ để tránh ảnh hưởng tỷ lệ phản hồi chat.
Tại sao có sự khác nhau về Tỷ lệ Phản hồi Chat của tôi tại mục Chat – Phân Tích Bán Hàng và mục Chăm sóc khách hàng – Hiệu Quả Hoạt động?
Tỷ lệ Phản hồi Chat tại mục Chat – Phân Tích Bán Hàng chỉ được tính trong vòng 30 ngày gần nhất thay vì 90 ngày như tại mục Chăm sóc khách hàng – Hiệu Quả Hoạt Động.
Hãy xem chi tiết tại trang Hiệu Quả Hoạt Động để nắm thông tin chính xác nhất nhé!
Nếu tài khoản của Người Mua bị cấm/ tạm khóa trước khi Người Bán có thể phản hồi tin nhắn, hệ thống có tính đó như là một phản hồi trễ hay không?
Hệ thống sẽ tự động loại bỏ các tin nhắn được gửi từ tài khoản bị cấm/ tạm khóa ra khỏi tỷ lệ phản hồi chat, bạn đừng quá lo lắng nhé!
Tại sao tỷ lệ phản hồi chat của tôi giảm khi sử dụng tin nhắn tự động?
Tất cả các câu trả lời tự động đều bị loại trừ khỏi tính toán tỷ lệ phản hồi chat, do đó, bạn cần trả lời Người Mua theo cách thủ công trong vòng 12 giờ để không ảnh hưởng đến tỷ lệ phản hồi chat của bạn. Các phản hồi (bất kể là trả lời tự động của bạn) sau 12 giờ sẽ được tính là Người Bán không phản hồi.
Chia sẻ của Hoàng Dương