4 Chỉ Số Shop Nào Cũng Phải Nắm Rõ

4 chỉ số cần phải theo dõi khi làm TMĐT

Click through rate

Tỷ lệ khách hàng click / tỷ lệ được hiển thị: Khi tỉ lệ này cao thì Shopee sẽ nhận diện được rằng sản phẩm đó có trải nghiệm tốt, Shopee sẽ ưu tiên hiển thị trong phần gợi ý sản phẩm cho người dùng tương đương với việc đẩy top sản phẩm đó và ngược lại

Bounce rate

Số khách hàng rời đi ngay / tổng số khách xem sản phẩm lâu

Dựa vào chỉ số này mình có thể biết được mực độ hài lòng của khách hàng khi truy cập vào sản phẩm.

Tỉ lệ thấp thì cho thấy nội dung hấp dẫn được khách hàng, ngược lại tỉ lệ cao thì độ hài lòng của khách hàng ko tốt, nên xem lại các trình bày bố cục sản phẩm, feedback khách hàng..

Và Shopee cũng không hề thích những sản phẩm như này, nên rất khó để có được thứ hạng cao trên bảng xếp hạng tìm kiếm của Shopee. Tỉ lệ này cao thỉ tỉ lệ chuyển đổi sẽ rất thấp, nên cần tối ưu lại để tăng tỉ lệ bán hàng hơn

Đồng thời, tỉ lệ thoát cao kéo theo tỉ lệ chuyển đổi thấp. Cho nên, tối ưu tỷ lệ thoát t ở mức thấp nhất chính là cách để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi ra đơn hàng.

Comprehensive Score (description, delivery speed, customer service)

Các yếu tố của Shop như mô tả Sản phẩm, mô tả Shop, tốc độ giao hàng, tỉ lệ đơn thành công, dịch vụ khách hàng,…. Shopee sẽ ưu tiên hiển thị với những sản phẩm có chỉ số này cao.

Conversion rate

Số đơn hàng / số lượt xem sản phẩm

Yếu tố này được hiểu là tỉ lệ chuyển đổi ra đơn hàng từ tổng số lượng khách truy cập vào sản phẩm. Tỉ lệ này vô cùng hữu ích giúp đưa sản phẩm lên Top Shopee. Sản phẩm có tỉ lệ chuyển đổi cao luôn được xem là sản phẩm uy tín và được ưu tiên lượt hiển thị hơn.

Chia sẻ của Vũ Minh Khôi

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...