Mục lục
4 chỉ số cần phải theo dõi khi làm TMĐT
Click through rate
Tỷ lệ khách hàng click / tỷ lệ được hiển thị: Khi tỉ lệ này cao thì Shopee sẽ nhận diện được rằng sản phẩm đó có trải nghiệm tốt, Shopee sẽ ưu tiên hiển thị trong phần gợi ý sản phẩm cho người dùng tương đương với việc đẩy top sản phẩm đó và ngược lại
Bounce rate
Số khách hàng rời đi ngay / tổng số khách xem sản phẩm lâu
Dựa vào chỉ số này mình có thể biết được mực độ hài lòng của khách hàng khi truy cập vào sản phẩm.
Tỉ lệ thấp thì cho thấy nội dung hấp dẫn được khách hàng, ngược lại tỉ lệ cao thì độ hài lòng của khách hàng ko tốt, nên xem lại các trình bày bố cục sản phẩm, feedback khách hàng..
Và Shopee cũng không hề thích những sản phẩm như này, nên rất khó để có được thứ hạng cao trên bảng xếp hạng tìm kiếm của Shopee. Tỉ lệ này cao thỉ tỉ lệ chuyển đổi sẽ rất thấp, nên cần tối ưu lại để tăng tỉ lệ bán hàng hơn
Đồng thời, tỉ lệ thoát cao kéo theo tỉ lệ chuyển đổi thấp. Cho nên, tối ưu tỷ lệ thoát t ở mức thấp nhất chính là cách để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi ra đơn hàng.
Comprehensive Score (description, delivery speed, customer service)
Các yếu tố của Shop như mô tả Sản phẩm, mô tả Shop, tốc độ giao hàng, tỉ lệ đơn thành công, dịch vụ khách hàng,…. Shopee sẽ ưu tiên hiển thị với những sản phẩm có chỉ số này cao.
Conversion rate
Số đơn hàng / số lượt xem sản phẩm
Yếu tố này được hiểu là tỉ lệ chuyển đổi ra đơn hàng từ tổng số lượng khách truy cập vào sản phẩm. Tỉ lệ này vô cùng hữu ích giúp đưa sản phẩm lên Top Shopee. Sản phẩm có tỉ lệ chuyển đổi cao luôn được xem là sản phẩm uy tín và được ưu tiên lượt hiển thị hơn.
Chia sẻ của Vũ Minh Khôi