Mục lục
Trên Lập nghiệp với Shopee, nếu tìm chủ đề về đấu thầu từ khóa, dễ có đến cả mấy trăm bài, từ chia sẻ đến…khoe.
Vô tình nó tạo thành một “lối mòn” kiểu “bán Shopee mà không chạy đấu thầu thì sẽ không ra đơn”. Trong khi có rất nhiều công cụ Shopee cực hay và cực chất, đặc biệt lại miễn phí, thì ít được các bạn quan tâm.
Mỗi lần nói chuyện với các shop, khi được hỏi rằng công cụ nào của Shopee là “quyền lực” nhất, mình luôn nhất quán câu trả lời là: Đối với mình, 3 công cụ hay nhất của Shopee là: Ưu đãi Follower, Quảng cáo liên quan và Shopee Feed.
Trong seri bài viết này, mình sẽ cố gắng để các sốp có cái nhìn từ tổng quan đến chi tiết nhất về Shopee Feed, một công cụ siêu hay siêu to khổng lồ mà rất nhiều anh em Seller đang lãng phí bỏ qua
Shopee Feed là gì
Shopee Feed là nơi bạn được đăng tải miễn phí các thông tin, dạng một bản tin như Facebook. Mình vẫn thường nói vui rằng nếu muốn nghèo thì cứ hàng ngày đăng status lên Facebook, còn muốn giàu thì hãy đăng lên Shopee Feed là vì vậy ( câu này nói vui thôi nha)
Shopee Feed có nhiều traffic không?
Để trả lời cho câu hỏi này, hãy mở app Shopee lên và nhìn xuống chân màn hình. Lần lượt từ trái qua phải có phải là: Gợi ý hôm nay, Shopee Feed, Shopee Live, Thông báo và Tôi
Lợi ích của đăng Shopee Feed
– Tăng cường hiển thị và quan trọng nhất là tăng Follow Shop. Đây là điểm vô cùng quan trọng. Rất nhiều các sốp cho rằng việc đăng Feed chỉ hiển thị đến những người đã Follow Shop, và sốp mình đang ít Follow nên mình…lười đăng.
Đây là quan điểm sai lầm. Hãy thử lướt Feed Shopee ngay bây giờ và để ý xem, có rất nhiều Feed đến từ các Shop bạn chưa hề theo dõi trước đó, và ở góc trên bên phải có nút Theo dõi rất nổi bật để khuyến khích người xem bấm Theo dõi.
Tóm lại, nếu bạn chăm chỉ đăng Feed, bạn sẽ tăng Follow rất nhanh ( à, tất nhiên nội dung bạn đăng phải hấp dẫn nữa)
Tăng cường tiếp cận Khách hàng mục tiêu. Nào, nghe lời mình, quay trở lại Feed một lần nữa và lướt. Bạn có nhận ra rằng có những Feed nói về sản phẩm mà mình đang quan tâm trong khoảng 30 ngày gần đây không. Và nó đến từ những Shop mà thậm chí mình chưa Follow. Điều đó có nghĩa là gì?
Shopee ghi nhận hành vi mua hàng của Khách hàng và tối ưu hiển thị Feed liên quan đến hành vi đó. Tóm lại, nói cho dễ hiểu thì nếu bạn đăng Feed là một cái áo thì nó sẽ được ưu tiên hiển thị cho những người quan tâm đến áo trong 30 ngày gần đây.
Và nó hoàn toàn miễn phí. Bạn cứ tưởng tượng, Shopee Feed giống như là Quảng cáo Facebook đã target sẵn vậy. Nếu giờ cho bạn chạy Quảng cáo Facebook được target đúng tệp khách hàng, lại miễn phí, bạn có vui không? Shopee Feed chính là làm đúng công việc đó
Giúp bạn tiết kiệm chi phí quảng cáo. Mình đã làm 1 phép tính như sau. Trung bình 1 ngày nhân viên của các Sốp làm việc 8h. Nếu đặt KPI cho bạn ấy là 30 phút đăng 1 Shopee Feed, tức là 1 ngày có 16 Feed. Nếu lấy số tối thiểu mỗi Feed có 1000 lượt xem, thì 1 ngày có 16K lượt xem Feed.
Tính con số tối thiểu là chỉ 1% vào xem shop, bạn có 160 lượt xem Shop/ngày. Với đấu thầu từ khóa, chi phí tối thiểu để có 160 lượt xem đó là 80K ( giá thầu 500đ). Sẽ có bạn nói với mình là lấy đâu ra 1 lần đăng Feed có 1000 lượt xem, thì bạn hãy mở Feed của chính các bạn ra xem, hoặc đợi phần 2, mình sẽ viết về cách đăng Feed cam kết không bao giờ dưới 2000 mắt xem
Nên nhớ, con số 80K/ngày là mình tính trong trường hợp tối thiểu, ai cũng làm được. Còn với những Shop lớn, số tiền tiết kiệm được từ Shopee Feed lớn hơn rất nhiều
Tóm lại, sau phần 1 này, mình mong muốn cung cấp cho các sốp một góc nhìn về Shopee Feed, một công cụ miễn phí mà mình đánh giá cực cao của Shopee nhưng lại thường bị các sốp coi nhẹ và ít đi sâu tìm hiểu, phân tích.
Trong phần 2 ngày mai mình sẽ bật mí cho các sốp các tuyệt chiêu đăng Shopee Feed hấp dẫn và ra đơn hàng cực nhiều từ Shopee Feed.
Các sốp cùng đợi đón đọc nhé
Chia sẻ của Huân Phạm