Mục lục
Có thể thấy 2 nền tảng tiếp cận khách hàng này rất là lớn. Sẽ không có ý kiến nào chính xác 100% vì mỗi người có 1 góc nhìn khác nhau về từng ứng dụng. Anh em tham khảo góp ý thêm nhé.
Đầu tiên là Facebook
Đối với nền tảng có đến 69 triệu/100 triệu người dùng thì việc tiếp cận khách hàng tiềm năng trên nền tảng này là điều shop nào cũng đã từng nghĩ đến. Quảng cáo Facebook đã có từ rất lâu và rất nhiều chuyên gia trong lĩnh vực này.
Chính vì thế nên tỷ lệ các bạn có thể cạnh tranh được trên nền tảng facebook là rất khó khăn. Toàn cá mập với nhau cả thì cửa đâu cho mấy anh em cá con như mình và các bạn.
Chạy quảng cáo thì chi phí khá là cao, để ra được 1 data quan tâm của khách hàng thì cũng cần phải tốn rất nhiều chi phí. chưa kể phải nghĩ content rồi làm hình ảnh đẹp trên Fanpage nữa, hàng hà xa số cạnh tranh của các brand lớn nữa.
Nói chung là nó khá là lằng nhằng. Đấy là còn chưa nói đến muốn chạy được Facebook thì lại cần phải có tài khoản quảng cáo nữa, mà đợt này thì Tài khoản quảng cáo bị quét liên tục.
Đối với Shopee
Shopee đang dẫn đầu mảng bán lẻ trong lĩnh vực sàn TMĐT. Đứng đầu về lượng người mua, Đứng đầu luôn cả về lượng người bán. Chính vì thế bán hàng trên Shopee các Shop rất dễ dàng để có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng và bán được hàng khi đã hoàn toàn tối ưu sản phẩm.
Thuật toán quảng cáo của Shopee thì vô cùng đơn giản, gồm 2 bước chính là TÌM KIẾM TỪ KHÓA & CÀI ĐẶT GIÁ THẦU.
Chi phí chạy thì khá là rẻ vì các shop khi tham gia quảng cáo chỉ mất tiền khi khách hàng họ click vào sản phẩm. Cực kì tối ưu chứ không như facebook. Facebook chỉ hiển thị thôi là các bạn đã mất tiền rồi.
Vậy thì kết lại 1 điều là có nên chạy quảng cáo facebook để dẫn khách hàng về Shopee hay không.
Theo quan điểm cá nhân đã từng làm 2 nền tảng này thì theo mình khuyên là không. Vì chi phí qcao khi dẫn từ Facebookvề nó khá là cao mà bán hàng trên Shopee nó không như bán Facebook.
Lợi nhuận bỏ ra nhỏ và hoàn toàn không đủ chi trả cho tiền quảng cáo chứ đừng nói đến việc có LÃI…
Đấy là mình còn chưa nói đến việc Shopee có thuật toán đề xuất và những quảng cáo liên quan. Sản phẩm của shop đối thủ sẽ xuất hiện ngay bên dưới sản phẩm của Shop.
Nếu hình ảnh và lượt mua của đối thủ nhiều hơn shop bạn thì xin chia buồn. Bạn đang mất tiền để cống nạp cho các shop khác. Thay vào đó bạn có thể chạy quảng cáo trực tiếp trên Shopee.
Nếu các bạn đang chạy riêng trên Facebook, các bạn có thể sử dụng các tính năng của Facebook ví dụ như Market Place, Chatbot của Page khi Page bạn đã có lượng inbox cực lớn rồi. gửi chatbot kèm link và mã giảm giá khi mua qua shopee là ăn chặt 100%.
Page lớn thì có thể đăng bài bình thường có gắn kèm link AFF để vừa có tiền bán hàng mà vừa có tiền TIẾP THỊ LIÊN KẾT… Nói chung có rất nhiều cách để kết hợp mà không làm giảm sự hiệu quả của mỗi cái.
Chia sẻ của Nguyễn Trung Kiên