Quản Lý 4.0

Mục lục

Scope ở đây: Marketing, Sales, Service --> mình là Business Operation nên rất chú trọng vào sắp xếp, tổ chức, tác nghiệp.

OKR

Với anh em quản trị, quản lý ngang hàng mình đưa tất cả anh em vào OKR để đưa kế hoạch tiệm cận nhất với kết quả thực tế, điều này tránh tổ chức bị chạy theo những mục tiêu không khả thi.

Vd: Đi cứu thế giới bằng 1000 suất cơm tại bệnh viện.

  • Objective ở đây là cứu thế giới
  • Key results ở đây là 1000 suất cơm

OKR cần đc thống nhất trong nhóm quản trị như một la bàn giúp kiểm soát đội ngũ đi đúng hướng. Đồng thời anh em cũng phải tuân thủ mục tiêu kết quả then chốt đảm bảo luôn gắn mục tiêu đo lường được với kết quả thực tế.

Agile

Do từng có kinh nghiệm làm startup phải rất đa nhiệm và linh hoạt, lúc đó team có cả dev ops phải onboarding với client, Agile giúp các bạn onboard giải quyết từng issue và linh hoạt trong các tình huống ưu tiên xử lý lỗi hay phát triển tính năng mới.

Hiện tại mình áp dụng Agile cho anh em leader SMB.

Tại sao mang Agile từ công ty công nghệ ra áp dụng cho Leader SMB trong quản lý dự án?

Cụ thể mình áp dụng Agile Marketing để tối ưu hành trình khách hàng.

Cùng một sản phẩm sẽ được chế biến thành 3 thông điệp và thiết kế 3 điểm dừng (destination) khác nhau để tìm ra đường đi ngắn nhất ngay sprint đầu tiên.

  • Sprint: Tương đương mỗi tuần 7 ngày (một tháng 4 sprint)
  • Backlog: Tập hợp các segment user theo criteria

Sau mỗi sprint có một danh sách lookalike để nạp vào Google và Facebook tìm đối tượng tương tự

Agile cho phép đội ngũ leader liên tục vận động hàng tuần mà ko cần lập kế hoạch dập khuôn theo tháng như cách làm mktg cũ.

Kanban

Sử dụng cho nhân sự thực thi như sales person, marketer, designer, advertiser, executive đảm bảo khối lượng việc được kiểm soát đơn giản.

Marketing: Làm việc với lifecycle của khách hàng

Sales: Làm việc với lead status (sub-stage lifecycle) và đưa khách hàng tiềm năng vào pipeline (kanban deal) các việc phải làm với khách hàng là task đưa lên board với từng bước (not started processing done) 

Service: Làm việc với khách hàng chưa phát sinh doanh thu thì tạo note và tiếp nhận các ticket của KH đã phát sinh, chuyển vào board theo mức độ ưu tiên. Thêm queue để lặp lại với KH theo chu kỳ.

Với cách phối hợp các nguyên lý quản trị dự án và xây dựng từng nghiệp vụ riêng chúng ta bóc nhỏ được scope và không bị giẫm chân nhau, mỗi level có cách tác nghiệp khác nhau đảm bảo kiểm soát kết quả.

  • Manager lập kế hoạch theo OKR.
  • Leader làm việc với mục tiêu theo Agile.
  • Member thực thi công việc trên Kanban.

Chia sẻ của Jackie Lorg

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...