Tăng Trưởng Khách Hàng Đa Kênh

Các bước nhỏ trong giai đoạn tăng trưởng đa kênh đòi hỏi doanh nghiệp phải chuyên môn hóa nghiệp vụ của TEAM sâu hơn, về lý thuyết hành trình anh em đã chia sẻ nhiều. Nên mình chia thành 2 giai đoạn đễ dễ thực thi và triển khai với quy mô 5 người.

Giai đoạn nhận thức nhu cầu rất quan trọng

Để thực thi giai đoạn bắt đầu luôn khó khăn và đòi hỏi phải nhanh. Thậm chí kế hoạch ở trong đầu và chỉ được liệt kê thành các gạch đầu dòng sau đó triển khai siêu tốc.

Publisher / News: Các nội dung được đưa lên thông qua các nhà xuất bản hoặc mạng lưới trang tin nhằm thu hút tối đa sự chú ý và xây dựng củng cố các tiếng nói truyền thông trực tuyến.

Google Exchange: Khả năng sử dụng thành thạo Google Ads sẽ giúp SME có các kiến thức và kinh nghiệm đầy đủ của trực tuyến. Cho đến giờ các nguyên lý phát triển growth-hacking được xây dựng trên Google luôn đảm bảo tính ổn định và khả năng bền vững

Facebook & Youtube: Các kênh trực tuyến MXH là nơi thỏa sức sáng tạo các nội dung nhanh/ngắn/ giúp kích hoạt sự chú ý và tạo ra lưu lượng truy cập lớn. Trong chiến lược xây dựng traffic thì sử dụng social luôn tạo ra nhiều lưu lượng truy cập với chi phí nhỏ hơn.

Giai đoạn quyết định mua hàng

Chịu tác động của mức độ ham muốn sở hữu khiến người mua tiềm năng tiết ra thứ HOCMON kích thích não bộ thực hiện các hành vi:

  • Tìm kiếm
  • Nghiên cứu
  • Đánh giá

Người mua tiềm năng lặp lại ít nhất 5-7 lần trong khoảng thời gian 24-48h của quyết định mua. Tỷ lệ ham muốn mua hàng sẽ giảm xuống khi kết quả tìm kiếm khiến họ không hài lòng bởi sự cạnh tranh của các website với sự xung đột chiến thuật SEO giữa các đối thủ cạnh tranh.

Sử dụng hình thức quảng cáo tiếp thị lại

  • Thiết bị chéo
  • Trình duyệt
  • Ứng dụng
  • Nền tảng

Sử dụng đa kênh như nào trong hành trình

Sử dụng thứ tự ưu tiên trong các kênh triển khai để thiết kế hành trình. Chính (Các kênh chính bao gồm toàn bộ tác động trực tiếp vào hành trình)

  • Publisher / News
  • Google Ads
  • Facebook / Youtube

Hỗ trợ (Các kênh hỗ trợ bao gồm việc tác động gián tiếp vào giai đoạn nhận thức)

  • SEO
  • Retargeting

TƯƠNG TÁC (Bao gồm việc thu thập & phân tích hành vi đối tượng để tái định nghĩa và xác định rõ hơn các kiểu khách hàng (Segment Audience)

Tăng trưởng hiệu suất đa kênh

Để tăng trưởng cần 4 yếu tố:

  • Hiệu suất quảng cáo
  • Chỉ trả tiền cho những quảng cáo đo lường được
  • Không lãng phí tiền với những thử nghiệm không có cơ sở

Nói chuyện bằng con số:

  • CR 1 – Tiềm năng
  • CR 2 – Đặt hàng
  • CR 3 – Giao dịch
  • Cost per results – chi phí kết quả
  • ROAS – giá trị hoàn vốn chi tiêu quảng cáo

Quản trị ngân sách:

  • Lập dự toán chi phí trước khi chạy
  • So sánh chi phí trong thời gian chạy
  • Quản lý giá mục tiêu
  • Quản trị ROAS

Phân tích chiến dịch:

  • So sánh hiệu suất các nhóm quảng cáo
  • So sánh giá mục tiêu và giá kết quả
  • Kiểm tra đối tượng mục tiêu
  • Phân tích chân dung khách hàng mua hàng

Đánh giá hiệu quả:

Dựa vào overhead cost (chi phí vận hành kinh doanh) đây là một vấn đề lớn nhiều anh em sme gặp phải. 

Khi bạn muốn tăng doanh số hoặc doanh thu thì bạn cũng phải tăng chi phí cơ hội hoặc vận hành kinh doanh để công ty đáp ứng chu trình vận hành với cường độ lớn. 

Vì thế tăng doanh thu và tăng chi phí. do đó kiểm soát chi phí là ưu tiên hàng đầu để gia tăng hiệu suất và kết quả mục tiêu.

Đo lường các chi phí hiệu suất của quảng cáo

  • CPC: Chi phí / nhấp chuột
  • CPM: Chi phí / 1000 lần hiển thị
  • CPL: Chi phí / tiềm năng
  • CPS: Chi phí / giao dịch

Chia sẻ của Jackie Lorg

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...