Mục lục
Case mình làm đã lâu, hy vọng giúp ích anh em cộng đồng nhiều hơn!
Bạn có chắc mình đã tận dụng 100% sức mạnh của content? Làm sao để tăng traffic mà không cần viết bài mới cho website?
Cùng tìm hiểu qua cách mình làm dưới đây nhé
Các công cụ cần thiết phải có: Ahrefs, IFTTT
Bước 1: Đưa Website cần tối ưu vào Ahrefs
Chọn những keyword đang đứng ở TOP 10 ~ 30 và xuất ra file. Chắc hẳn bạn sẽ tự hỏi tại sao nên chọn những keyword từ top 10 ~ 30?
Đơn giản vì thường đây là những keyword chưa được tối ưu trong bài viết, đứng ngoài top 10 thì gần như không có traffic!
Ở bước này cần lưu ý:
- Nếu Website bạn quá yếu ( chưa có traffic hoặc ít traffic ) thì nên chọn cả những keyword có Volume thấp và cao.
- Nếu website đã có Traffic cao thì chỉ nên tập trung vào tối ưu những Keyword có volume cao 1 tí ( đối với website 10k traffic mình ưu tiên chọn những keyword có volume >1000 để tối ưu ).
Bước 2: Tiến hành tối ưu những keyword này trong bài viết đã có sẵn
Tối ưu ở đây là tối ưu gì?
Tối ưu cả nội dung content cũ và “tỉ lệ Anchor Text” cho Keyword đang ngoài top 10.
Tối ưu nội dung cũ chưa đủ ý.
Lưu ý: Ở bước này mình thường lên Outline các Heading chi tiết cho bài viết để thêm vào bài.
- Cần ưu tiên những keyword có volume cao để thêm vào heading mới cho bài viết. Những keyword có Volume thấp hơn chỉ cần xuất hiện trong bài viết là đủ!
- Cập nhật Power Keyword (các kí tự đặc biệt nhằm gây chú ý cho người search) vào title.
Ví dụ: Ở Website Thegioidiengiai.com sau khi check thì thấy rằng:Keyword: Trà Hoa Cúc có Volume 6.600 đang nằm ở thứ hạng 17.
Tiến hành check lại content cũ thì nhận ra bài viết chỉ mới nêu lên được tác hại. Tỉ lệ Anchor Text “Trà Hoa Cúc” mới lặp lại có 3 lần trong bài viết.
Lúc này mình tiến hành Research keyword “Trà Hoa Cúc” trên Google. List ra tất cả Heading có sẵn trong 10 TOP đầu tiên -> Outline những Heading còn thiếu và gửi yêu cầu cho Content viết thêm vào.
Đổi title thành: [TRÀ HOA CÚC]: Công dụng tuyệt vời, Cách uống & Những lưu ý khi sử dụng!!!
Sau khi index 2 tuần check lại thứ hạng -> Trà Hoa Cúc TOP 1Ở đây mình chia sẻ lại file Drive mình đã làm để các bạn dễ hình dung: …
Bước 3: Tiến hành Internal link các Keyword vừa mới thêm vào bài viết
Vào thanh Google Search, search với cú pháp: site:your-domain.com keyword.
Ở đây mình tối ưu keyword “Trà Hoa Cúc” cho Site Thegioidiengiai.com thì mình sẽ search: site:thegioidiengiai.com trà hoa cúc
Google sẽ trả về các bài viết có xuất hiện keyword “trà hoa cúc”. Tiến hành Internal link keyword này về bài viết vừa tối ưu.
Trong trường hợp không có bài viết liên quan mình sẽ Search: site:thegioidiengiai.com trà
Sau đó sẽ vào các bài viết cho chứa key “trà” và khéo léo tối ưu thêm thành “trà hoa cúc” để internal link về.
Bước 4: Share ra các Social để tăng độ Trust
Mình sẽ ưu tiên Share tay ở các Social lớn, viết 1 đoạn tầm 300 kí tự kèm Hashtag Keyword chính rồi Share link kèm phía dưới.
List các Social mình thường Share:Facebook (Group Facebook liên quan).Pinterest.Twitter.Instagram.Reddit.Scoop.it.Diigo.com.Prurk.Pearltrees.com.
Lợi ích:
- Giúp tăng traffic website nhanh chóng mà không cần viết quá nhiều content, phù hợp với các Website đã có nhiều bài viết.
- Tăng CTR do title cập nhật “hấp dẫn” – chứa POWER KEYWORD.- Giúp tăng TIME ON SITE và giảm Bounce Rate – thông qua các internal link và bài viết chất lượng “hơn”.
- Giúp Refresh Content đồng thời tăng thứ hạng keyword cũ -> Google lúc nào cũng thích content được làm mới hơn.
Trên đây là toàn bộ các bước mình làm để tăng Traffic trong 3 tháng từ 100.000 -> 200.000 trong 3 tháng ở Website Thegioidiengiai.com!
Chia sẻ của Trần Chí Quyết
Đọc thêm các bài khác trong Series bài viết “8 Cẩm Nang Gối Đầu Giường Về Digital Marketing Không Dành Cho Dân Nghiệp Dư”
- Bài 1: Tổng Hợp 15 Công Cụ, Đồ Chơi Digital Marketing Hữu Ích
- Bài 2: Lời Khuyên Cho 80% Người Chạy Google Ads
- Bài 3:19 Nguyên Tắc Vàng Dành Cho Người Mới Chạy Ads
- Bài 4:12 Lỗi Đổ Tiền Quảng Cáo Lãng Phí Mà Không Ra Kết Quả
- Bài 5: 4 Sai Lầm Cần Tránh Gấp Khi Bán Hàng Trên Profile Cá Nhân!
- Bài 7: Top 1 Từ Khóa “Đào Tạo Seo” Với Website Đang Dính Mã Độc Liệu Có Thể?
- Bài 8: Marketing 4.0 Cần Những Loại Dữ Liệu Gì?