Quảng Cáo Khám Phá Có Thực Sự Ngon, Bổ, Rẻ ?

Lại là mình- shipper đến từ chợ Mơ đây. Thú thực cũng nằm vùng lâu và để ý hầu hết các seller đều quan tâm nhiều đến Quảng cáo Đấu thầu từ khóa vì nhiều lý do: Tăng khả năng hiển thị sản phẩm nhanh nhất, bid giá thầu là thấy lên ngay, giúp gia tăng đơn nhiều hơn… mà chưa thấy nhiều bài về Quảng cáo Khám phá

Nay mình mạnh dạn đóng góp 1 bài chia sẻ để Tết nay mọi người kiếm thêm bánh chưng nha

Mình xin kể 1 câu chuyện như sau:

Khách hàng tìm sản phẩm áo thun tay lỡ, và thấy sản phẩm A trong mục tài trợ, xem 1 hồi lướt xuống phần Sản phẩm tương tự có sản phẩm B giá rẻ hơn, lượt đánh giá lại nhiều hơn, liền cho sản phẩm B vào giỏ hàng và thanh toán

Khách hàng vui vẻ vì tìm ra 1 sản phẩm chất lượng, giá hợp lý và đánh giá tốt

Còn với seller chúng ta thì hiều là ông sản phẩm A đã mất khoảng 3000đ cho từ áo thun tay lỡ để giới thiệu khách hàng tiềm năng cho ông B – người chỉ mất tầm 200đ

Một câu chuyện thực sự đắng lòng nhưng nó vẫn đang và sẽ diễn ra hàng ngày trên Shopee

Vậy làm thế nào để QC khám phá hiệu quả nhất và tốn ít chi phí nhất?

Mình dẫn lại công thức Xếp hạng QC theo tài liệu của Shopee như sau:

Vị trí = Giá thầu x Độ liên quan

Giá thầu thì chắc ai cũng hiểu là gì, nhưng chắc nhiều bạn cũng gặp tình trạng, mặc dù đã xét giá thầu cao hoặc rất cao, nhưng Quảng cáo Khám phá cắn ít tiền hoặc có khi chẳng thèm cắn 1 đồng nào.

Vậy thì bỏ qua phần Giá thầu, điều chúng ta cần quan tâm ở đây là Độ liên quan của sản phẩm đang chạy QC

Mình thích cách Shopee gọi Quảng cáo Liên quan hơn là từ Quảng cáo Khám phá bây giờ

Vì cần phải để AI của Shopee hiểu sản phẩm mình có độ liên quan đến sản phẩm KH đang có nhu cầu tìm kiếm. Độ liên quan sẽ xác định dựa trên các yếu tố sau: Tên sản phẩm, mô tả, hashtag và hình ảnh

Tiêu đề, mô tả và hashtag thì rất nhiều bài trên Group và Shopee Uni đều nói rồi hoặc bạn có thể tham khảo chính các shop đang bán tốt trên Shopee.

Còn hình ảnh thì cần tối ưu thế nào:

  • Đặt tên hình ảnh theo công thức sau: ten-san-pham.jpg ( VD: ao-thun-tay-lo-unisex.jpg; giay-cao-got-nu.jpg …)
  • Hình đại diện chiếm trên 60% diện tích khung hình
  • Không chèn ảnh ghép, khung giật tít, watermark
  • Ưu tiên hình ảnh nền trơn, phông trắng, ít vật cản…

Vậy sản phẩm nào thì phù hợp chạy Quảng cáo Khám phá:

Sản phẩm phải tối ưu trước đã

  • Hình ảnh
  • Mô tả
  • Có lượt đánh giá tốt ( khoảng trên 20 đánh giá)
  • Mall, Shop yêu thích +, Freeship Extra, Hoàn Xu cũng là lợi thế lớn

Kết luận:

  • Quảng cáo Khám phá đang rất BỔ, RẺ còn NGON hay không thì còn phụ thuộc vào sản phẩm của các bạn nữa, chứ giá thầu không phải là tất cả
  • Khi AI của Shopee đã hiểu sản phẩm của bạn là gì rồi thì cứ mạnh dạn Thử nghiệm tính năng Quảng cáo Khám Phá tự động nhé, giá rẻ lại gia tăng cơ hội hiển thị sản phẩm thị tội gì không dùng nhỉ

Ngoài ra, Shopee đang có chương trình Hoàn ngay 50% ( tối đa 300.000 đ) cho người bán lần đầu tiên bật tính năng nạp tiền tự động đó. Thời gian ngồi canh QC hết tiền rồi nạp vào thì mình tranh thủ chạy cuốc Grab kiếm thêm ít thu nhập phải vui hơn không.

Chia sẻ của Nguyễn Chí Hưng

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...