Mẹo Dành Cho Người Bán Mới Bắt Đầu Sử Dụng Quảng Cáo Shopee – Phần 1

Hôm nay mình sẽ chia sẻ chút ít kinh nghiệm của bản thân về vấn đề mà mình thấy rất nhiều người đang quan tâm là Quảng cáo Đấu thầu từ khóa. Những vấn đề mình chia sẻ dưới đây đều là ý kiến chủ quan và dựa trên kinh nghiệm của bản thân, có gì rất mong nhận được sự đóng góp của mọi người

Hiểu về quảng cáo Đấu thầu

Quảng cáo đấu thầu là gì: là công cụ tiếp thị, giúp sản phẩm của bạn hiển thị ở các vị trí nổi bật khi người mua tìm kiếm một cách nhanh nhất

Quảng cáo có ra đơn luôn không: chưa chắc nhưng bạn sẽ mất tiền là điều chắc chắn

Đừng nhầm lẫn giữa việc cứ đăng sản phẩm rồi nghĩ chạy quảng cáo sẽ ra đơn, tin mình đi mình đã mất rất nhiều tiền “ngu” cho suy nghĩ đó rồi

Mục đích của chạy quảng cáo

Doanh thu và lợi nhuận: mình sẽ chọn các sản phẩm bán chạy hoặc có biên độ lãi cao ( 30- 50%) để chạy quảng cáo

Giới thiệu sản phẩm mới, ít người biết tới: mục tiêu đưa các sản phẩm mới cho càng nhiều người biết càng tốt, vừa tham khảo luôn thị trường có hào hứng và đón nhận sản phẩm mới này ko

Chạy vì đam mê, phủ thương hiệu: nếu bạn chỉ quan tâm tới việc muốn thị trường biết tới thương hiệu mình nhiều nhất thì cứ chạy càng nhiều sản phẩm với mức giá thầu kha khá càng tốt.

Sắp tới khi các Brand lớn tại VN dần chuyển dịch lên sàn thì những sản phẩm chạy quảng cáo như này các bạn sẽ thấy thường xuyên. Nhà họ có thiếu gì ngoài tiền đâu

Quảng cáo cần chú ý đến cái gì

Ngoài Chi phí và GMV thì mình thấy khá nhiều người bỏ qua phần cực kỳ quan trọng là CIR

CIR = Tỷ lệ Chi phí / Doanh thu

Nghĩa là bạn bỏ ra 2tr tiền quảng cáo, thu về doanh thu 10tr tức là CIR của bạn là 2/10 * 100% = 20%

Bạn cần lập bảng tính CIR cho từng sản phẩm của shop mình

Công thức tính như sau:

  • Giá vốn = giá gốc ( giá nhập) + phí sàn + chi phí vận hành
  • Phí sàn = 2,2 % COD + Freeship Extra + Hoàn Xu ( nếu có) ( ko tính shop Mall)
  • Lãi = Giá bán trên Shopee – Giá vốn

=> Lãi / Giá bán trên Shopee *100% = % lãi thực tế của bạn

Làm thế nào để % CIR càng nhỏ hơn % lãi thực tế thì càng tốt

Hiểu 1 cách đơn giản là bạn bán 1 cái áo trên Shopee, sau khi trừ hết giá gốc, vận hành bạn lãi 40k. Thì làm thế nào để chi phí ra 1 đơn áo đó trong Đấu thầu từ khóa phải < 40k

Nhiều bạn thích tư duy làm thế nào để chi phí nhỏ nhất mà ra doanh thu cao nhất, cái này hoàn toàn đúng, kh hề sai nhé.

Nhưng tư duy của mình thì phải làm thế nào để càng nhiều chi phí mà vẫn hiệu quả, CIR luôn ở ngưỡng cho phép

Xong bước quan trọng đầu tiên, vậy chọn sản phẩm thế nào, để giá thầu ra sao cho hiệu quả nhất thì mình xin trình bày tiếp ở phần sau nha

Chia sẻ của Nguyễn Chí Hưng

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...