Mục lục
Chỉ thị 15 khác với chỉ thị 16, chúng ta vẫn được đi làm. Nếu đi ngoài đường, gặp cơ quan kiểm tra có thể xuất trình giấy giới thiệu có đóng dấu của công ty thương mại điện tử về việc chứng minh mình đang công tác tại văn phòng, địa điểm đó.
Đối với hàng hóa
Chắc chắn việc vận chuyển bị ảnh hưởng do giao thông đi lại khó khăn hơn trước, anh chị em nên chuẩn bị số lượng tốt hơn cho SKU chủ lực, còn hàng phổ thông có thể không cần phải ôm hàng. Cân đối lại nguồn vốn và phân bổ tỷ trọng hợp lý
Lên kế hoạch dự trù cho kịch bản 1-2 tháng tới, chuẩn bị tồn kho chiến Campain 8.8 – 9.9 cận kề
Xem lại ngay các chỉ số báo cáo như lượt xem, lượt bỏ giỏ hàng, lượt tìm kiếm để kiểm tra tồn kho hiện tại
Tăng cường các loại hàng hóa thiết yếu có nhu cầu cao trong mùa dịch, khi người dân phải ở nhà nhiều
Đối với nhân sự
Chuẩn bị kế hoạch một số bạn không thể đến làm do hạn chế bởi dịch, xem xét có thể giao việc online
Lên kế hoạch tuyển dụng nhân sự bổ sung cho kịp mùa dịch, chấp nhận tuyển dụng các bạn thời vụ
Lên kế hoạch tăng ca, hỗ trợ ăn uống trong trường hợp thiếu nhân sự , khối lượng công việc bị dồn nhiều
Lên dây cót tinh thần cho các bạn đang làm việc
Đối với quảng cáo
Tăng ngân sách quảng cáo đối với sản phẩm có tỷ lệ chuyển đổi tốt, lượt xem tăng
Kiểm tra ngân sách hàng ngày
Kiểm tra xem có sản phẩm nào bị tắt hoạt động không
Chạy thêm quảng cáo với các sản phẩm phù hợp mùa dịch
Đối với vận hành
Shopee gia hạn thời gian xử lý đơn hàng đến 15 ngày cho các khu vực bị ảnh hưởng. Tuy nhiên vẫn phải cố gắng giao hàng càng nhanh càng tốt do người tiêu dùng có tâm lý mong muốn nhận hàng sớm hơn vì họ đang cần, tránh để lâu dẫn đến hủy đơn.
Đối với chăm sóc khách hàng
Hướng dẫn các bạn trả lời thuyết phục khách đợi thêm khi thời gian giao hàng lâu
Tăng thêm thời gian trực để trả lời được khách hàng ngay, do họ đang sốt ruột
Biết cách check hành trình đơn hàng và làm việc với bên vận chuyển để hỗ trợ giao hàng tốt hơn
Hy vọng các tip nhỏ trên sẽ giúp bạn vận hành tốt hơn trong thời điểm khó khăn này nha