Cá Con Thành Cá Mập Trên Shopee – Cần Quan Tâm Gì?

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng muốn bán ngày 5 đơn, 10 đơn, 50 đơn, 100 đơn rồi 1.000 đơn 1 ngày phải không nào?

Chưa nói đến vấn đề lỗ lãi, mình sẽ có chủ đề riêng sau. Còn hôm nay chúng ta quan tâm xem những chỉ số nào cần chú ý trên bước đường trở thành cá mập nhé.

Nhìn vào Phân tích bán hàng Shopee, muốn doanh thu tăng cần quan tâm đến những chỉ số sau:

  • Đơn hàng (ORD): Số đơn hàng đã có trong thời gian đã chọn
  • Tỉ lệ chuyển đổi (CR): Tính bằng số khách truy cập / số đơn hàng được xác nhận
  • Doanh thu / đơn (AOV): Giá trị trung bình của 1 đơn hàng
  • Lượt truy cập (TRF): Tổng số lượt truy cập của khách hàng . lưu ý 1 khách hàng chỉ tính là 1 lần

Công thức vàng trong làng Shopee

Doanh thu = Đơn hàng x Tỷ lệ chuyển đổi x Doanh thu trên đơn x Lượt truy cập

Ngoài ra còn có chỉ số khác như tỉ lệ khách hàng quay lại

Giai đoạn 1 : Khởi nghiệp 5-10 đơn

Chúng ta cần quan tâm đến hai chỉ số CR và TRF

Khi mới bán hàng chúng ta không đủ nguồn lực tập trung cho toàn bộ 4 chỉ số trên nên cần chọn các mũi nhọn để tấn công.

Tăng CR như thế nào?

  • Trang trí shop
  • Làm ảnh đại diện chuẩn , có đóng logo shop, có thông tin về sản phẩm
  • Nên có đủ 9 ảnh, ảnh vuông độ phân giải tối thiểu từ 600x 600 trở lên
  • Có video về sản phẩm
  • Mô tả sản phẩm chi tiết, đầy đủ
  • Đặt tên chuẩn theo quy định, dễ đọc, dễ hiểu

Tăng TRF như thế nào?

  • Tham gia chương trình shopee

Shopee luôn có 1 campaign lớn là ngày Double Day và 2 Mini Campain vào các ngày trong tháng. Những ngày này Shopee chi nhiều tiền cho Marketing để quảng bá thu hút 1 lương lớn khách hàng về mua sắm. Các bạn cần đăng ký các chương trình phù hợp với mình. Hiện nay bạn có thể đăng ký dưới 2 hình thức là đăng ký sản phẩm và đăng ký mã giảm giá.

Giai đoạn 2 : Tăng tốc 10-50 đơn

Chúng ta cần quan tâm đến hai chỉ số TRF và AOV

Tăng TRF bằng sản phẩm phễu

  • Các sản phẩm theo trend
  • Các sản phẩm có nhu cầu cao, tốc độ xoay vòng nhanh
  • Sản phẩm có thể giảm giá sâu và bán kèm với sản phẩm khác

Tăng AOV

  • Sử dụng mã giảm giá
  • Sử dụng combo khuyến mại
  • Sử dụng mua kèm deal sốc

Giai đoạn 3: Duy trì 50-100 đơn

Chúng ta cần quan tâm đến hai chỉ số TRF và CR

Tăng CR

  • Tiếp tục tối ưu sản phẩm lần 2

Tăng TRF

  • Chốt deal với các bạn BD ( nếu có )
  • Đăng Shopee Feed :

Đây là 1 công cụ hoàn toàn miễn phí và hay bị quên. Bạn hãy sáng tạo nội dung thật tốt đăng bài và kèm theo tối đa 30 #hashtag. Làm đều và liên tục bạn sẽ thấy hiệu quả

  • Quảng cáo Shopee (có quá nhiều bài viết về chủ đề này rồi)
  • Quảng cáo tìm kiếm
  • Quảng cáo khám phá

Bạn nhớ cân đối ngân sách để mang lại hiệu quả tốt nhé

Giai đoạn 4,5: Sẽ viết trong bài tiếp theo

Trên đây là 1 số chiến lược Huy Đỗ chia sẻ cho các chủ shop. Mong shop sẽ thành công

Với 6 năm kinh nghiệm bán hàng trên Shopee và luôn thuộc Top ngành hàng Huy tin với những bài viết Huy chia sẻ sẽ giúp anh chị em kinh doanh dễ dàng hơn trên Shopee

Chia sẻ của Đỗ Quang Huy

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...