Bán Hàng Trên Shopee Và 101 Cách Chăm Sóc Khách Hàng

Nói là văn hóa bán hàng thì nghe thật to tát, post này tớ chỉ muốn chia sẻ một số kinh nghiệm về chăm sóc khách hàng từ quan điểm của chính cá nhân tớ:

Không nên nói xấu khách hàng?

Trừ khi bị lừa, còn lại tớ nghĩ không nên nói xấu khách hàng, đặc biệt ở nơi public như Shopee và Facebook. Hãy đặt mình là một người mới đến, bạn khó có thể phân định được khách đúng hay shop đúng. Vấn đề của bạn chỉ đơn giản là: không biết nếu mình làm gì sai có bị shop bêu xấu ntn không?

Nói chung muôn người bán, vạn người mua, không tìm được tiếng nói chung là chuyện dễ hiểu, nhưng không nên nói xấu khách hàng vì ảnh hưởng nhiều đến các khách hàng tiềm năng khác.

Không nên nói xấu shop khác?

Lượn vòng vòng newfeed sẽ thấy quen thuộc các post dạng “Trong khi shop A bán giá X, shop mình bán giá rẻ hơn rất nhiều”; “Trong khi shop B thế nọ, shop mình không bao giờ thế kia” vân vân và mây mây.

Nếu bạn không chắc được mình là tốt NHẤT, thì không nên tiến hành marketing dạng so sánh ntn quá thường xuyên vì:

  • Đến một ngày bạn không còn là NHẤT (thường thì bạn khó có thể NHẤT mãi), thì nghiễm nhiên gió đổi chiều, chẳng phải bạn đang nói chính mình hay sao?;
  • Đặt mình là khách, chẳng biết ai đúng ai sai nhưng thôi cứ né cả 2 cho lành

Khi gặp mâu thuẫn với khách?

Nếu bạn xác định bạn bị lừa, hãy chắc chắn là bạn cao tay hơn khách, cả về thời gian, trí tuệ, công sức và chứng cứ, trước khi tranh cãi.

Nếu không chắc chắn hãy niệm chú, không được đánh khách hihi Bán hàng là trao đổi giá trị lao động, nhưng nếu việc trao đổi này không thành, mâu thuẫn này là mâu thuẫn về lợi ích.

Một khi khách đã không chịu thiệt, mà bạn cũng không chịu nhiệt nữa, căng thẳng rồi sẽ đi đến đâu. Cố gắng tìm một giải pháp win-win cho cả 2 bên hơn là cố chứng minh mình đúng.

Khị bị rate sao xấu một cách vô lý?

Khi bị rate sao xấu một cách vô lý, bạn có một cơ hội để giải thích chính là ở phần bình luận. Một số shop do nóng giận, lại dùng cơ hội cuối cùng này để … bình luận về khách. Đặt mình là khách đến sau sao có thể hiểu được ai đúng ai sai chỉ thấy hai người đang đổ lỗi cho nhau.

Thay vì đấy, shop cố gắng tận dụng cơ hội này để giải thích cho … khách hàng đến sau, lý do tại sao lại bị rate sao xấu như vậy. Cố gắng niệm chú, 1 sao xấu do 1 khách rate thì gây nghi ngại cho cả nghìn vạn khách đến sau. Đừng vì ăn thua nhất thời mà ảnh hưởng đến việc kinh doanh, buôn bán.

Đây là 4 điểm xương máu mà tớ học được hơn 1 năm khi bán hàng trên Shopee, có gì đúng có gì sai mong mọi người góp ý ạ.

Chia sẻ của Mạnh Chu 

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...