Review Gói Freeship 300k

Gói freeship 300k

  • Giảm tối đa 70k cho đơn hàng >300k
  • Phí 3.3% tối đa 7.700 (tương ứng giá sản phẩm 250k) (chưa bao gồm phí cố định 2.2% như thông thường nhé)
  • Vẫn phải dùng mã giảm giá của Shopee

Toàn cảnh

  • Sản phẩm nhà mình 60% có giá >250k (ngưỡng chi phí 7.700)
  • Khách nhà mình thuộc đội ngũ khách hàng thông thái, kinh nghiệm và kiến thức sử dụng Mã giảm giá của Shopee thuộc hàng thượng đẳng
  • Lượng đơn của nhà mình tương đối ổn định, không nhiều, không ít (theo mình thì khá là hài lòng).
  • Mình không chạy bất cứ gói quảng cáo nào của Shopee do… không biết chạy nên không hiệu quả.
  • Mình thuộc ngành hàng mỹ phẩm.

Mục tiêu kì vọng

  • Bonus thêm cho khách hàng ở xa đỡ phải chi trả phí ship cao ngất ngưởng
  • Tăng hiển thị để kéo lượt views và clicks vào shop (mong hiệu quả giống đấu thầu)
  • Tăng doanh thu (nếu có thể) khi khách mua thêm sp để đủ 300k. Mình không kì vọng đơn tăng đột biến vì mình biết điều này khó.

Hạn chế

Không có chỉ số đánh giá hiệu quả

Mình đã dùng đủ mọi cách nhưng không có cách nào có thể track được hiệu quả chính xác của gói này. Không tính toán được bất cứ chỉ số nào để đo lường —-> mong Shopee có thể cung cấp báo cáo đánh giá dành cho người sử dụng gói này.

Các kết quả dưới đây đều là nhờ nhà mình phải tra dò từng đơn một.

Chi phí shop phải trả

Dù khách có áp mã hay không thì shop vẫn phải trả chi phí này nhé. Chi phí này chưa bao gồm phí 2.2% cố định của Shopee

Phí ship

Gói này có lợi khi phí ship cao, tuy nhiên nhà mình bán mỹ phẩm khá nhẹ nên thường phí ship không mấy khi lên đến 70k, trừ khi khách hàng ở xa. Tuy nhiên giờ Shopee chỉ hỗ trợ 30k nên nếu khách dùng được, cũng có lợi ít nhiều nhưng không tận dụng được triệt để.

Số lượng mã giảm giá

Hạn chế lớn nhất là khách vẫn phải dùng mã miễn phí vận chuyển, số lượng mã này rất hạn chế nên nảy sinh hai vấn đề.

  • Khách hết mã vận chuyển thì có hay không có gói 300k cũng chẳng thể được freeship
  • Nếu khách bằng cách này hay cách khác hết rồi vẫn tìm được mã vận chuyển thì vài cái phí ship cũng cân được hết, không thực sự cần shop mua gói này.

Ngoài ra, bạn lưu ý, gói freeship này KHÔNG áp dụng đối với các mã freeship phát hành đặc biệt của Shopee nhé. Mình tin nhiều bạn mua gói này cũng bị hố giống mình. Ví dụ, tất cả các mã phát ngày 12.12 đều không sử dụng được gói này, dù chi phí Shop vẫn phải chịu

Đánh giá chung

  • Do mình không quá kì vọng nên mình cũng không quá thất vọng.
  • Lượt hiển thị tìm kiếm cũng không cao, xếp sau shop chạy đấu thầu và shop bán chạy nhất.
  • Logo hiển thị FREESHIP cũng không bắt mắt, hơi rối nên cũng không đạt nhiều hiệu quả như đấu thầu từ khoá.
  • Do mình không biết chạy đấu thầu, nên cùng một chi phí như đấu thầu, thấy cũng OK chấp nhận được. Chỉ số đánh giá: (track bằng tay từng đơn một) từ 10/12 – 26/12
  • Đơn hàng >300k chiếm 50.51% tổng số đơn hàng —-> Gần 50% đơn còn lại mình chịu thêm phí mà khách không được thêm bất cứ lợi ích gì (ngắn gọn là phí không sinh lợi)
  • Trong số đơn hàng >300k này thì có đến 34.68% khách vẫn phải trả phí ship. Do hàng mình nhẹ nên dự là khách không dùng gói 300k mình mua —-> Phí không sinh lợi
  • Trong số đơn hàng còn lại khách được hưởng Freeship thì không phải đơn nào cũng là áp được mã gói 300k, còn rất nhiều các mã giảm giá ship khác mà Shopee phát ra (điển hình như ngày 12.12) —-> Giảm trừ chỉ số hiệu quả

Tóm lại theo như tính toán của mình chỉ có khoảng 15-20% tổng số đơn hàng là thực sự sử dụng gói free 300k này, trong khi như mình nói ở mục hạn chế (2) là Shop phải chịu phí trên toàn bộ doanh thu của shop —-> Nghe có vẻ hơi bất công.

May mà số lượng các sp nhà mình >250k nhiều, giá trị đơn trung bình cũng tương đối cao, nên mình chỉ mất chặn dưới 7.700/1 sản phẩm, không thì toang thật các ông giáo ạ.

Tuy nhiên công bằng mà nói thì chi phí gói này cũng bằng chi phí chạy đấu thầu trước đây mà mình lãng phí. Nên nói chung cũng đáng để thử, ý mình là mình cũng chỉ hơi hơi ngu khi đăng kí thôi nha.

Kết luận

Gói này đúng là thực sự phù hợp cho các Shop bán hàng to, nặng và cồng kềnh với phí ship cao. Giá sản phẩm trong shop cũng phải cao nữa.

Nhà mình mới tạm đạt yếu tố 2 nên chưa thấy hiệu quả. Nếu Shopee không có điều chỉnh gì về hiển thị để tăng views và clicks thì chắc sẽ tắt thôi ông giáo ạ.

Chia sẻ của Mạnh Chu

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...