Kinh Phí Thấp – Quảng Cáo Nào Là Phù Hợp?

Mình thấy mọi người chỉ chủ yếu quan tâm nhiều đến Đấu Thầu Từ Khóa, mà ít ai để ý đến công cụ thần thánh với chi phí tương đối rẻ – Quảng Cáo Khám Phá – thứ được coi là kẻ thù truyền kiếp của đấu thầu từ khóa.

Tại sao mình lại nói thế? Mọi người theo dõi tiếp nhé!

Đấu thầu từ khóa là hiển thị ở trang mà khách hàng gõ từ khóa tìm kiếm.

Có thể bạn rất cao tay trong việc đấu thầu từ khóa. Có thể sản phẩm của bạn lên top với giá thầu rẻ.

Ok! Nhưng vỏ quýt dày có móng tay nhọn! Khi khách hàng click vào xem sản phẩm của bạn, kéo xuống cuối xem hết đánh giá. Vậy đây là nơi Quảng Cáo Khám phá xuất hiện.

Mục ‘Sản phẩm tương tự’ và ‘Có thể bạn cũng thích’

Đến đây, nếu đối thủ của bạn có hình ảnh cuốn hút, kèm những ưu đãi, hậu mãi trên ảnh, giá tốt, đánh giá sản phẩm tốt, thì… xin chia buồn với bạn! Khách hàng không tự sinh ra cũng ko tự mất đi. Chỉ chuyển từ sản phẩm của bạn sang sản phẩm của người khác.

Đùa mọi người xíu cho vui. Ý mình muốn nói là công cụ Quảng Cáo Khám phá này rất tuyệt vời đúng không nào?

Ngoài ra Quảng cáo khám phá còn hiển thị ở ‘Gợi Ý Hôm Nay’ trên Trang chủ, cũng là nơi kéo được nhiều traffic.

Yếu tố nào quyết định thứ hạng hiển thị của quảng cáo?

Thứ hạng hiển thị của quảng cáo sẽ phụ thuộc vào hai yếu tố:

  • Giá thầu cho mỗi lượt truy cập là giá cao nhất bạn muốn trả khi khách hàng truy cập vào quảng cáo của bạn.
  • Giá thầu càng cao, thứ hạng hiển thị của bạn càng tốt

Số tiền bạn phải trả thực tế, thông thường sẽ thấp hơn giá thầu của bạn vì hệ thống sẽ tính theo khoản phí thấp nhất bạn cần để giữ vị trí quảng cáo của mình.

Mức độ liên quan của sản phẩm sẽ so sánh các điểm tương đồng giữa sản phẩm bạn chọn quảng cáo với sản phẩm đang hiển thị trên trang thông tin sản phẩm của người mua.

Quảng cáo của bạn sẽ có Độ liên quan cao khi hiển thị ở mục Sản phẩm Tương tự nếu như sản phẩm bạn quảng cáo tương đồng với sản phẩm trong Trang chi tiết sản phẩm.

Để đánh giá Độ liên quan, hệ thống Shopee sẽ phân tích danh mục sản phẩm, tên và mô tả sản phẩm của bạn để so với các sản phẩm khác.

Quảng cáo của bạn sẽ có Độ liên quan cao khi hiển thị ở mục Có thể bạn cũng thích nếu như sản phẩm bạn quảng cáo có liên quan hoặc bổ sung cho sản phẩm trong Trang chi tiết sản phẩm.

Quảng cáo của bạn sẽ có Độ liên quan cao nếu như người mua vừa xem, thêm sản phẩm vào giỏ hàng, thích hoặc đánh giá sản phẩm tương tự với sản phẩm của bạn trong 30 ngày gần nhất.

Làm thế nào để tôi chọn đúng sản phẩm chạy quảng cáo?

Bạn có thể chọn sản phẩm phù hợp dựa trên mục tiêu kinh doanh của cửa hàng bạn:

Tăng hiển thị của sản phẩm mới

Chọn sản phẩm mới để tăng hiển thị và thử nghiệm tiềm năng thị trường của chúng thúc đẩy doanh số. Do, đó bạn cần tập trung vào các sản phẩm bán chạy nhất của bạn, những món hàng thường bán được, hay các sản phẩm có tiềm năng thu về lợi nhuận, như các sản phẩm khuyến mãi chẳng hạn.

Tăng lợi nhuận

Tập trung vào các sản phẩm bán chạy, đặc biệt là những loại có biên lợi nhuận tự nhiên cao. Theo kinh nghiệm cho thấy, tính năng Quảng Cáo Khám Phá sẽ phù hợp nhất với:

  • Sản phẩm có giá thấp hơn nhưng chất lượng ngang bằng khi so với những sản phẩm tương tự của đối thủ
  • Sản phẩm có giá và chất lượng cao hơn khi so với những sản phẩm tương tự của đối thủ
  • Sản phẩm được nhiều người đánh giá và có nhiều đánh giá tích cực hơn những sản phẩm tương tự của đối thủ

Các loại hình trong “Quảng cáo khám phá “

Quảng cáo khám phá có quảng cáo thủ công và quảng cáo tự động. Có một sự thật là mình là một người siêu siêu lười. Nên mình dùng chế độ chạy hàng loạt sản phẩm và chế độ chạy tự động. Ngân sách hàng ngày mình để khoảng 50k đến 100k.

Và quảng cáo phải 1 đến 2 tuần trở lên chúng ta mới nên đánh giá hiệu quả. Sau đó mới nên quyết định dừng hay tiếp tục.

Để tránh quảng cáo bị tạm gián đoạn, ảnh hưởng đến quảng cáo, do số dư tài khoản hết. Chúng ta nên cài chế độ tự động nạp tiền.

Cảm ơn mọi người đã đọc bài viết của mình!

Chia sẻ của Lâm Hồng Thái

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...