Bán Hàng Shopee Theo Cách Zara – Câu Chuyện Bán Hàng Shopee

Nói về việc Sản xuất thời trang Cao cấp theo cách Công nghiệp và Tự phân phối sản phẩm trực tiếp thì Zara là nhãn hàng tui cố tình tìm và đọc nhiều bài báo về nhãn nhất.

Xin mạn bàn sơ và chia sẻ quan điểm với các bạn để xem mọi người có đồng tình với Tuấn không và có hình dung gì để áp dụng cho việc bán hàng trên Shopee hay các sàn TMDT khác của mình không nhé.

Zara “học” từ xu hướng và thiết kế của các đối thủ

Mình có đọc vài bài báo Tiếng Anh và Tiếng Việt viết về việc Zara cập nhật xu hướng và tạo ra những thiết kế sản phẩm trong quy trình 2 tuần thay vì 6 tháng như các hãng thời trang lớn truyền thống hay làm.

Họ xây dựng quy trình khép kín và cập nhật những xu hướng thời trang được các nhãn lớn educate thị trường, họ học và cải tiến sản phẩm từ những sản phẩm đắt tiền. Họ cải tiến một chút về mẫu mã, chi tiết nhỏ cho sản phẩm không bị bắt bẻ về ăn cắp thiết kế.

Họ làm những sản phẩm cao cấp với mức giá rẻ hơn. Họ không tốn quá nhiều tiền cho việc nghiên cứu và marketing để educate cho thị trường rằng “Sản phẩm này là xu hướng đấy”, họ làm ra sản phẩm hợp với xu hướng đã được giới thiệu là xu hướng, tiết kiệm biết bao nhiêu là chi phí.

Nếu bạn là một đơn vị có khả năng sản xuất sản phẩm bạn nghiên cứu về ý tưởng ra các sản phẩm theo xu hướng đang bán chạy trên sàn Shopee hoặc các kênh truyền thông đang nhắc đến xem. Ngay cả việc nhập hàng bạn cũng quan sát sản phẩm phù hợp với hình ảnh mình đang xây dựng mà đang được ưa chuộng xem nhé.

Zara có nguồn hàng đa dạng và liên tục cập mẫu mã hàng hóa

Zara luôn có trên 12.000 mã sản phẩm mới mỗi năm và mỗi mẫu sẽ chỉ xuất hiện tối đa 3 – 4 tuần tại Zara. Các fan trung thành từ đó hình thành thói quen thường xuyên ghé thăm các cửa hàng Zara để cập nhật các mẫu mới và không bỏ lỡ các mẫu phù hợp với mình.

Bạn suy nghĩ thêm về việc đa dạng sản phẩm và cập nhật mới liên tục có phù hợp với chiến lược phát triển của gian hàng mình không nhé.

Zara luôn có cách xuất hiện bên cạnh những ông lớn chung ngành thời trang

Zara có những sản phẩm có chất lượng cao và đôi khi “tương tự” như đối thủ. Họ có mức giá rẻ hơn 2 3 lần. Họ xuất hiện nổi bật và kế bên những đối thủ nặng ký. Khách hàng sẽ có thêm một sự phân vân chọn lựa khi đến các cửa hàng xem các sản phẩm và Zara có thêm cơ hội để có thêm khách hàng.

Bạn có ý tưởng để xây dựng chiến thuật Nghía đối thủ để xây dựng hình ảnh đại diện, title sản phẩm, chọn từ khóa và cách đấu thầu từ khóa, quảng cáo khám phá và các chiến dịch marketing nào lóe qua không?

Zara quản lý tốt về việc sản xuất và phân phối sản phẩm

Zara có hệ thống sản xuất, phân phối và bán lẻ khép kín. Từ việc quản trị tốt họ có thể đưa sản phẩm từ sau khi được thiết kế hoàn chỉnh qua sản xuất, phân phối đến các cửa hàng mất 10 – 15 ngày. Từ đó tiết giảm các chi phí kho bãi, tồn kho, tăng khả năng cung ứng, tăng vòng xoay tiền, tăng tính cạnh tranh nhờ đáp ứng kịp sản phẩm có tính xu hướng v.v… Từ đó tối ưu chi phí, tối ưu giá thành và tối ưu lợi nhuận.

Bạn có chiến lược nào cho việc ra hàng mới, quản lý hàng hóa, tồn kho, xử lý tồn kho v.v… hiệu quả chưa?

KẾT

Zara là một nhãn hàng có nhiều cái tui rất hào hứng mỗi lần đọc về họ. Rất mong những chia sẻ và gợi ý của tui có thể góp ý thêm cho bạn vài ý tưởng mới để công việc kinh doanh tốt hơn. Hãy chia sẻ câu chuyện của bạn với tui và những người khác để cùng nhau có thể làm tốt hơn nữa nhé.

Chia sẻ của Lê Tuấn

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...