Facebook – Ios14.5 Chính Thức Update Toàn Cầu

Vào  ngày 26/04/2021 Apple chính thức ra mắt rộng rãi phiên bản iOS 14.5. kèm theo đó là những động thái rất ráo riết của các nền quảng cáo trong đó có Facebook đã triển khai giao thức đo lường mới dành cho nhà quảng cáo, bao gồm API SK AdNetwork (SKAN) của Apple và giao thức Đo lường sự kiện tổng hợp (AEM)

Như bài viết trước đó tôi có chia sẻ tại facebook cá nhân thì với update này Apple đã thực thi việc “xin phép” người dùng thông qua App Tracking Transparency hay còn gọi là (ATT) khi muốn “theo dõi” họ trên các ứng dụng.. đồng thời Facebook cũng sẽ chính thức triển khai việc tương tự trong vòng tuần tới.

Ảnh hưởng ngay cho nhà quảng cáo

Đầu tiên ảnh hưởng sẽ rất nghiêm trọng đến các chiến dịch chạy App sẽ không thể nhắm chọn đến IOS14. và các campaign đang chạy trước đó sẽ tự động tắt.

 Hệ thống báo cáo bị mất tính năng realtime và thất thoát rất nhiều thông tin khi người dùng từ chối cấp phép thu thập thông tin.

Các chiến dịch tiếp cận user có lượt click 28 ngày sẽ không được hỗ trợ nữa, nên điều chỉnh về còn 7 ngày.

 Và nhiều thuật toán logics tiếp cận quảng cáo khác bị thay đổi.

Ảnh hưởng tức thì cho nền tảng facebook

Theo cảnh báo của Facebook thì do người dùng cập nhật IOS 14 tăng cao nên performance sẽ có biến động cho nên CPA có thể tăng cao vì vậy bà con cần giám sát quảng cáo cẩn thận.

Quy mô đối tượng trong hầu hết chiến dịch sẽ bị giảm sút vì những người dùng không đồng ý cho thu thập dữ liệu sẽ bị loại khỏi tệp của bạn đang có, điều này ảnh hưởng thế nào thì các bạn tự hiểu luôn rồi nghen.

Điều gì nên làm trong 1-2 tuần

Kết nối tracking với phương thức mới là CAPI của facebook thay vì chỉ dùng Pixel

Sắp xếp trật tự của các event tracking chỉ giữ lại 08 event và chỉ giữ những event quan trọng (việc này nên làm sớm vì mỗi khi điều chỉnh thì cần 72h để cập nhật lại)

Cấu hình quảng cáo kết hợp với giao thức tracking Facebook’s Aggregated Event Measurement (AEM) vì nếu không làm điều này thì quảng cáo sẽ bị dừng hoặc không phân phối trong thời gian tới.

Cần xác minh domain doanh nghiệp và chỉ định mẫu quảng cáo vào nếu không quảng cáo sẽ bị dừng.

Còn gì nữa không? tôi nghĩ là sẽ còn rất nhiều điều cần chia sẻ và giải đáp, nếu bạn có câu hỏi gì hãy comment bên dưới. Tôi luôn ở đây để giải đáp.

Chia sẻ của Trần Quốc Kỳ

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...