Muôn Hình Vạn Trạng Các Kiểu Seeding Và Cách Làm Hiệu Quả

Có lẽ vì dùng đến seeding khá nhiều, do mình và khách hàng thường ko có nhiều tiền chạy ads nên mình chả bao giờ dị ứng với các trò seeding.

Nếu các bạn có tư duy seeding là kiểu đập vào mặt khách hàng và cưỡng bức họ xem thông tin trong các tin nhắn, các comment hay các bài post group thì có lẽ ko làm đc seeding đâu vì áy náy hoặc làm nhiều mà cũng chả thấy hiệu quả.

Còn mình thì luôn nghĩ, seeding giúp tăng khả năng khách hàng tiếp xúc được với những content tốt, đó cũng là một việc thiện mà vừa có lợi cho mình, vừa có lợi cho người khác. Cũng chính vì vậy, content bạn mang đi seeding nên là loại content tốt, có giá trị.

Còn dưới đây là các kiểu seeding và cách làm:

Kiểu kinh điển: Share bài vào group

Kiểu này chưa bao giờ hết hiệu quả nhưng không phải cứ đăng một cái là hiệu quả. Nếu vậy thì chả phải bỏ tiền quảng cáo làm chi! Cách làm của mình đối với kiểu seeding này như sau (kiểu này cũng đã giúp mình xây dựng page và cũng là cách thường xuyên nhất mình sử dụng để kéo post về khách hàng)

Đầu tiên: xác định độ tuổi của khách hàng mục tiêu. Chỉ only tuổi tác thôi những cái khác ko để ý nha. Mình lấy tệp rộng cho dễ reach, các bạn đừng có lo không đúng sở thích, ko đúng thu nhập này kia.

Đó là công việc của content, content của bạn như thế nào thì sẽ phân loại và thu hút đối tượng tương ứng.

Liệt kê rất nhiều các group tập trung đối tượng có tuổi giống như đã xác định. Phân loại group ra nhen! Có nhiều cách phân loại lắm. Mình thường xem group nào share bài không kiểm duyệt và group share bài có kiểm duyệt.

Hầu như (mình chỉ nói phần đông) các group share bài không có kiểm duyệt ó thường rất tạp nham nhiều lĩnh vực như hội buôn bán, hội shipper, hội tuyển dụng… Mặc dù tạp nham như vậy nhưng nó đang chứa rất nhiều đối tượng mà bạn muốn reach, hơn nữa lại còn được share miễn phí.

Khi share bài vào group ko có kiểm duyệt thì bạn để caption ngắn gọn, trọng tâm vấn đề (vì hầu hết tệp độc giả ở đây rất tạp nham và không quan tâm nhiều đến các post trong group. Content ngắn gọn và đúng lĩnh vực của mình thì sẽ thu hút đúng đối tượng đến page nhé).

Thôi lan man đến content thì đến tối cũng ko viết xong, mình sẽ nêu một số chú ý ở từng dạng seeding bên dưới xong các bạn tự ghép  vào nha.

Khi share bài vào group có kiểm duyệt, thường sẽ là các group liên quan đến lĩnh vực của bạn, member có chuyên môn và chất lượng. Điều đầu tiên các bạn cần chú ý đó là nội quy của group, có cho share bài share link hay không, hashtag như thế nào, loại nội dung nào trong đó hay được tương tác cao, được mọi người quan tâm.

Content muốn sống sót trong group đó thì đương nhiên phải chất lượng, đúng chủ đề rồi cái này miễn bàn nha (nhưng mình viết cứ hay bị cuốn vào nó, bực ghê).

Rồi đối với group kiểm duyệt có cho share bài khá là ngon. Bạn hãy chú ý tới giá trị của bài viết. Bài chọn ra để share tốt nhất nên cho người ta thấy nội dung bài đó ngay mấy dòng đầu hoặc là ngay ở ảnh hoặc ở video. Caption kiểu ngắn trọng tâm hoặc dài tâm huyết nhé!

Đối với loại nội dung quá nhiều text, người đọc ko thể nắm được ý ngay từ đầu thì bạn không nên share trực tiếp, mà chúng ta sẽ đăng bài trực tiếp và group. Hoặc đối với dạng group có kiểm duyệt và không cho share bài thì bạn cũng áp dụng cách này nha.

Đảm bảo nội dung đúng nội quy. Nếu được thì hãy tham gia group bằng tư cách page và đăng bài trực tiếp vào đó bằng page. Còn có những group cài đặt không cho fanpage tham gia như một member thì hãy lấy nick cá nhân của bạn để đăng.

Nhớ set up profile của bạn đang làm gì ở đâu, đưa link page, web vô để ng ta vào tường nhà bạn thì nhìn thấy. Nói tóm lại bạn là trung gian chuyển tiếp khán giả đến với page/web…

Seeding cách truyền thống chỉ có hòm hòm vậy thôi. Kỹ thuật thì chỉ có đơn giản như trên (vì khả năng hiểu biết của mình chỉ có ngần đó). Ngoài ra thì còn một số mẹo tăng reach hoặc tương tác cho bài seeding thì các bạn xem ở trong video giúp mình nha, viết ra rất là dài. Hehe

Một số cách seeding biến tướng

Seeding một bài viết dài, ko seeding cho bản thân mình mà seeding cho người khác hoặc sản phẩm khác. Cái này ko khác gì thuê quảng cáo đâu chỉ khác là bạn làm content xong đăng vào các group thôi.

Kiểu dạng người thứ 3 nói về sản phẩm hoặc người nào đó ấy. Một số content thường thấy như đặt câu hỏi, review sản phẩm, chia sẻ kinh nghiệm các thứ …. Cách này thì tốn ít tiền hơn cách thuê KOL mà hiệu quả vãi chưởng. Chỉ cần content ngon, mình đã làm rồi nha!

Seeding bằng comment. Mình thấy kiểu này hợp với các page troll hoặc nội dung dạng chế meme, hoặc xàm nè. Nghĩa là cứ thấy ở đâu đông comment thì vào cmt cho lên top. Mọi người sẽ biết đến bạn qua cái cmt đó.

Cách này ít tốn chất xám, có thể thuê nhân sự đông đảo ít kinh nghiệm vẫn làm được. Các bác cứ hiểu nôm na giống phát tờ rơi nhưng mà ở trên mạng ý. Em thì chưa làm cách này nhiều lắm, nhưng có để ý một số page đang làm rất tốt. Thực ra để trực quan hơn thì vẫn mời các bác vào trong video ở bên trên xem ạ.

Cách cuối cùng mà mình biết đó là seeding tăng độ tin cậy cho thương hiệu. Cách này sử dụng với các nano, micro influencer rất tiết kiệm, hiệu quả và hợp lý. Thay vì mời một bà nào đó triệu view nói về sản phẩm của bạn thì mình sẽ mời các bạn có ảnh hưởng trong cộng đồng nhỏ của họ.

Thi thoảng post bài nói về sản phẩm hoặc review… ko gắn link gì hết, nhưng họ để hashtag ở dưới thôi. Cách này hiệu quả giống như marketing truyền miệng vậy, một bà KOL nổi tiếng nào đó nói chưa chắc bạn mua vì nghĩ đó là quảng cáo, nhưng đứa bạn thân của bạn nói thì sẽ có độ tín nhiệm cao hơn.

Ngoài ra việc gắn hashtag này giúp cho thương hiệu uy tín hơn khi có bất cứ ai search về họ sẽ đọc được những dòng này.

Chia sẻ của Xuân Cù

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...