Mục lục
Cùng tìm hiểu về những lời khuyên của chuyên gia cho nhà bán hàng Shopee để nhanh chóng phát triển kinh doanh trên sàn.
Bài 1: Follow Shopee Quan Trọng Đến Mức Nào??? – Phần 1
Trong nhiều lần livestream trên học viện Uni về chủ đề phân tích các Shop xem thiếu gì, yếu gì, mình đều nhắc đến Follow.
Đối với mình, đây là một trong các công cụ quyền lực bậc nhất trên Shopee, tiếc là nhiều anh em còn chưa hiểu rõ vai trò của nó và có phần xem nhẹ.
Hầu hết mọi người suy nghĩ rất đơn giản, một Shop có nhiều Follow thì “trông nó có vẻ uy tín” “trông có vẻ là shop lớn”…
Bài 2: Follow Shopee Quan Trọng Đến Mức Nào??? – Phần 2
Phần trước chúng ta cùng tìm hiểu khá chi tiết về việc tệp Follow có ảnh hưởng như thế nào đến Shopee Feed.
Lý thuyết cốt lõi mọi người cần nắm được là việc Shopee “lắng nghe” rất kĩ hành vi của user và có xu hướng phân phối hiển thị đến các user có hành vi tương đương hoặc “trông giống như”. Đó cũng chính là lý do nhiều bạn mới làm Shopee, “đầu tư” bơm Follow ảo sau đó than vãn là ngoài việc trông shop “ha oai” một chút thì không có bất kì tác dụng gì
Trong phần 2 hôm nay, chúng ta sẽ thử đặt giả định, nếu shop bạn có quá nhiều Follow ảo, điều gì sẽ xảy ra
Bài 3: Follow Shopee Quan Trọng Đến Mức Nào??? – Phần 3
“Shop em đã lỡ buff follow ảo rồi, giờ làm cách nào để khắc phục”.
Phần 3 này sẽ giải quyết được bài toán đó
Bài 4: Gửi Tin Nhắn Quảng Bá Shopee Sao Cho Tỷ Lệ Đọc/ Hiệu Quả Cao Nhất
- Phân tích Khách hàng
- Có mấy hình thức gửi tin nhắn Quảng bá trên Shopee
- Vậy gửi tin như thế nào là hiệu quả?
- Cách 1: đánh phủ đầu
- Cách 2: gây tò mò
Bài 5: Chăm Sóc Khách Hàng Và Thông Điệp Truyền Tải Đến Khách Hàng
Có bạn tâm sự khi cafe với mình là, em không cần sàn tổ chức campaign, miễn sao doanh thu của em đều và ổn định là được. Chứ lóe sáng được một ngày rồi vụt tắt thì em cũng không ham lắm
Vấn đề ở đây là: Chăm sóc khách hàng và thông điệp truyền tải đến khách hàng
Trước hết, về Chăm sóc khách hàng, các bạn cần ghi nhớ những điểm cơ bản sau đây:
- DATA Khách hàng là tài sản quý nhất của Doanh nghiệp, xếp trên cả lợi nhuận. Hãy lưu trữ và khai thác Data này thật tốt
- Khiến một khách hàng cũ quay lại mua hàng luôn dễ hơn tìm kiếm một khách hàng mới
Bài 6: Shop Top 1 Trên Shopee Chạy Quảng Cáo Như Thế Nào?
Hôm nay mình muốn chúng ta đang nói về một thứ gọi là “tư duy của nhà quảng cáo”.
Trước tiên, mình thấy khá thú vị khi hầu hết mọi người bị hấp dẫn hoặc cảm thấy ngưỡng mộ một người chạy quảng cáo khi anh ta show được những kết quả mà trong đó Cost/GMV ( chi phí trên doanh thu) của anh ta thấp hoặc cực thấp.
Bài 7: Hiểu Đúng Về Giá Thầu Và Giá Thầu Gợi Ý Shopee Ads
Tại sao bạn ấy bid thầu giá 3000đ ( cao hơn giá thầu gợi ý của Shopee là 2636đ) nhưng thứ hạng lại chỉ đứng thứ 10?
Mình nhận ra là không chỉ có bạn ấy mà từ trước đến nay, rất nhiều anh em đang hiểu sai về “giá thầu gợi ý” cũng như cách tính thầu của Shopee. Vì vậy mình viết bài này để anh em chúng ta cùng bàn luận.
Bài 8: Sàn Có Thơm Ngon, Nhưng Không Dành Cho Tất Cả
Câu chuyện không một ai dám kể…
Câu chuyện này được viết dưới góc nhìn của một chủ Brand, là mình.
Giữa lúc thị trường Thương mại điện tử Việt Nam đang sôi sùng sục, thời kì tranh tối tranh sáng như thế này, cộng đồng thích nghe và bị dẫn dắt bởi đa phần những câu chuyện “thành công”, những tương lai màu hồng.
Còn mình chỉ muốn chia sẻ những điều thực tế nhất (nhiều khi là phũ phàng nhất) để mọi người có cái nhìn đa chiều, và sát thực.
Tổng hợp chia sẻ của Huân Phạm