Content Cho Thế Hệ Gen Z

Những “thượng đế” gen z – họ thích gì?

Thế hệ GenZ hay còn gọi là hậu Millennials hay thế hệ kỹ thuật số, sinh trong từ năm 1996 – 2015.

Hiện đang có 14,4 TRIỆU DÂN số Việt Nam thuộc thế hệ này và trong một vài năm tới , họ sẽ gia nhập NHÓM NGƯỜI TIÊU DÙNG LỚN NHẤT.

Trong dung lượng hạn chế của 1 bài viết, mình sẽ cố gắng chỉ ra 5 ĐẶC ĐIỂM NỔI BẬT NHẤT trong Tâm lý và Thói quen mua hàng của thế hệ này.

Sự phá vỡ khuôn mẫu và tiêu chuẩn

Họ có một sự ám ảnh và “kỳ thị” nhẹ với những khuôn mẫu, tiêu chuẩn mà ông bà bố mẹ đặt ra, luôn luôn có tâm lý cần thoát khỏi những khuôn khổ và tham vọng thể hiện cái “TÔI” to lớn của bản thân.

Họ tôn thờ sự cá nhân hoá, sáng tạo, vượt qua ngoài khuôn khổ, gu thẩm mỹ cao, cập nhật nhanh chóng các xu hướng thời thượng…

Sự phá vỡ khuôn mẫu và tiêu chuẩn

Họ hời hợt, thay đổi nhanh

Lớn lên trong một nền kinh tế thị trường thay đổi chóng mặt, tiếp cận công nghệ từ sớm, có sự am hiểu to lớn với những khái niệm Thế giới phẳng, tốc độ thông tin và kết nối chóng mặt.

Vì thế dẫn tới việc hời hợt trong hoạt động mua hàng, họ thiếu sự trung thành và nhất quán với một vài thương hiệu vì có quá nhiều thông tin tiếp cận họ. Họ yêu thích sự thay đổi, tính trào lưu và xu hướng được đề cao.

Keyword 2: Thay đổi nhanh

Thông Minh Và Thực Tế

Việc tiếp xúc với tiền sớm hơn và chứng kiến những sai lầm, những cuộc “khủng hoảng tài chính” của thế hệ Y (bố mẹ, anh chị) khiến họ có cái nhìn rất thực tế và rất sớm về việc tiêu tiền.

Mức độ chi tiêu vẫn lớn, thậm chí lớn hơn thế hệ trước rất nhiều, nhưng họ lại là những người biết cách tiêu tiền và tiêu tiền thông minh!

Họ cũng có sự đa nghi và xa cách rất lớn với việc tiếp xúc con người – con người nên họ yêu thích các phương thức giao tiếp, mua hàng trực tuyến thay vì các cửa hàng và tư vấn trực tiếp.

Keyword 3: online

Thể hiện quyền quyết định

Thế hệ này cũng khao khát “quyền lực” theo xu hướng quyền lực cá nhân, họ khao khát được lắng nghe tiếng nói và chủ động đưa ra quyền quyết định trong các mối quan hệ xã hội lẫn việc mua sắm.

Chính việc này cũng khiến cho tính chịu trách nhiệm của họ cao hơn, và sự phụ thuộc giảm hơn nhiều so với thế hệ Y.

Hãy cố gắng đặt ra nhiều lựa chọn và cho các “thượng đế” genZ quyền quyết định chơi và thay đổi cuộc chơi mua sắm.

Keyword 4: Quyền Quyết Định

Instagram – kênh mxh quyền lực vớI genz

Instagram là kênh MXH yêu thích nhất của GenZ vì tính năng ưu việt trong việc “Show” hình ảnh cá nhân ở góc nhìn đẹp nhất của họ.

Với họ, kênh Facebook quá loãng, quá phức tạp. Có những dự báo cho rằng chính GenZ sẽ là thế hệ “giết chết” Facebook.

Nếu khách hàng của bạn là thế hệ GenZ, ngay lập tức hãy lập kênh Instagram cho thương hiệu, cửa hàng của mình.

Keyword 5: instagram

Cảm ơn mn đã đọc bài viết này, mình mong là các bạn thấy nó hữu ích.

Chia sẻ của Bùi Lê Mỹ Dung

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...