Perfomance Marketing Trên Ecom Platform Khi Được Gắn Mác Người Tử Tế

Một số ý kiến anh em bán C2C tương đối lâu năm cho rằng lên mall mà không có tiền đầu tư thì lên làm cái củ cải gì.

Ý kiến này quả thật chuẩn vl, mall lên không đầu tư thì gọi là mall CC vì đóng họ thêm cỡ 5-9% thì đúng là áp lực về kết cấu chi phí nhưng nó lại mở ra thêm các cửa chơi dành cho các tay to sau đây:

Performance marketing nhiều option hơn thay vì chỉ lo nội sàn

Với mall độc quyền phân phối hoặc mall Pl ( private label ) thì với việc dẻo mồm các rân chơi có thể được test thêm các phương thức some khách hàng ngoài việc được thử nghiệm các công cụ marketing trong trình quản lý gian hàng sớm hơn so với C2C:

CPAS, DPAS từ facebook

Chủ động retargeting lại tệp khách hàng đang xài app shopee, tiki, lazada ( được share catalogs gian hàng để chạy Canvas, dynamic ads ).

Món này cực kỳ sướng nếu shop tay khỏe kéo traffic từ fb ads chạy đơn thuần CTW và retarget lại bằng CPAS hoặc DPAS, mình chạy chuyển đổi món này vẫn lãi mỗi tội việc scale phụ thuộc vào lượng traffic đi từ FB sang app shopee, lazada, tiki vào gian hàng của bạn nếu ngày mà không được 1k traffic dạng này thì chạy cũng không bõ bèn lắm vì không đủ time cho máy học.

Với các rân chơi dẻo mồm ở cấp độ 2

Được sàn share tài khoản ads fb trong đó được share audience fb của ngành hàng ( tệp khách truy cập app và mua hàng hoặc chưa mua hàng đi từ FB sang ) thì sẽ được trải nghiêm chạy chuyển đổi all khách hàng trong ngách đó bằng Fb.

Mỗi tội các ngành hàng có yếu tố branding ảnh hưởng đến quyết định mua hàng cao như mỹ phẩm thì cần sự đầu tư content theo funel bài bản, và đây cũng là gợi ý cho anh em chạy hàng văn phòng cuộc sống viết tắt VPCS có thể động não thay vì đơn thuần chạy chuyển đổi vật vã qua landing có thể rũ bùn rực sáng trở lại. anh em lưu ý là tệp audience này lookalike và tùy biến chạy khá ok.

Rào cản của cấp độ này thì vẫn là chỉ được phép chạy canvas hoặc dynamic nhưng nếu team bạn có content tốt thì vẫn là quá ok để vọc.

Với phía tiki đang thử nghiệm Google co-op

mình chưa được chạy nhưng chắc sẽ sớm thành nguồn kéo traffic mà các big brand sẽ không bỏ qua mà thực ra là lâu nay internal teams các sàn đã và đang triển khai rồi nên seller nào muốn hóa cáo có thể nhanh chóng bán hàng dạng Pl, search google cái cả trăm công ty cung cấp dịch vụ đăng ký nhãn hiệu và quan trọng là dẻo mồm nhé.

Yếu tố lợi ích khác của mall

Report các nhà bán cũ cùng thương hiệu phân phối để lấy thị phần, report clone mockup trong ngành hàng thời trang,tùy từng sàn thì có độ khoai khác nhau trong việc sử dụng pháp lý để lấy lợi ích.

Seo keyword dễ hơn ( ví dụ ulzzang là định nghĩa thời trang hàn, lượng tìm kiếm mặc định cao lấy làm tên lên mall là đã thấy cuộc sống dễ thở hơn, xạo dễ hơn hoặc cũng đơn giản là hãng nước ngoài chưa kịp đăng ký nhãn hiệu mà nhanh tay là tự nhiên thành người thượng đẳng )

NẾu là local brand thì việc lên mall cũng có thể giúp ích trong việc xạo lone, bán lỗ nhượng quyền, tuyển đại lý bla bla vì Local brand phân phối dưới danh nghĩa tiki trading thì đúng là cũng là 1 cái rất là ra cái gì đó hoặc có thể chụp ảnh shopee mall chạy fb ads để khẳng định cái tầm vô địch.

Ngoài lề: Trước 10-10 trong khoảng thời gian từ 8/10-11/10 mình có chạy test thử nghiệm ngân sách 990k trong ngành hàng thời trang một chiến dịch traffic để test các định dạng thì kết quả thu được về là 2020 click vào liên kết duy nhất ra ngoài.

Ghi nhận ở link bitly thì được khoảng 1290 click và ghi nhận trong partnerzie của shopee là 1171 ghi nhận traffic mở được app được hoa hồng 12,7 bảng ( 390k). Content chạy thì lởm vl vì toàn ảnh TQ và 1 phần vì không có thời gian chuẩn bị gì nên cũng chẳng thèm design gì đặc biệt nhưng thấy rằng chiến dịch mục tiêu traffic thì creative ads ok nhất là video và canvas, lởm nhất thì là carousel rồi đến thuần ảnh.

Kết quả đạt được lớn nhất là sau khi chạy xong chụp ảnh chiến dịch và cam kết mồm x15 ngân sách thì đã được ngành hàng ghi nhận là học sinh giỏi bán cho 1 gói 12-12 có số lợi ích gấp 3 lần so với ban đầu được chào giá cũng như đạt được sự tự tin rằng nếu như có đầu tư chỉn chu việc kéo ads fb trước ngày mega là không lỗ. Phần này nếu shop là shop mall thì có thể chủ động nâng ngân sách retargeting

Chia sẻ của Lương Tiến Quỳnh

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...