Chuyện Sugar Ecom – Quan Hệ Với Sàn

Hồi mình mới tập làm sàn việt nam thì chắc có lẽ đây là thứ mình bỏ qua và tiếc nuối nhất. Đôi khi đặt câu hỏi sao mà mình cheat sàn thuộc dạng hoành tráng thế, tự lự cánh sinh đơn lên cũng tương đối mà mãi không lên được level ngày vài k đơn như các anh tài hay đăng ảnh  khác. Một time sau khi tập tành chơi mới hiểu cái kiếp làm sàn mà không được sàn độ thì nó khổ và vất vả thế nào.

Với dân chơi Fb, hoặc làm Amazon thì chắc có lẽ việc đi quan hệ là một khái niệm mới mẻ trừ những tay nhà buôn siêu to, việc xây dựng mối quan hệ với phía platform như FB thì có lẽ nằm phần lớn ở agency trong việc có tài khoản hay ở Amz như mình được bick thì anh em cũng phần lớn loanh quanh trong việc được support về phần tài khoản. Cũng phải thôi khi số của AMZ nó to kinh hoàng, bản thân AMZ là  độc tôn ở những thị trường mà họ tham gia.

Thị trường việt nam xét cho cùng đến mốc cuối 2020 khi mà miếng bánh về user đã chia xong hẳn hoi chỉ còn cuộc chiến dành nhóm GENZ và tăng tốc khẳng định sàn nào sẽ là số 1 thì từng ấy năm nguồn tiền mà sàn bỏ ra để educate thị trường chính là nguồn máu bơm thẳng cho các seller thông qua các chương trình trợ gía, trợ ship  chạy FS, paid traffic trong ngày mega và các chương trình nội sàn khác.

Hàng ngàn seller đã đổi số chỉ trong một đêm khi biểu đồ doanh thu dựng đứng nhưng xét cho cùng đường dài mới biết ngựa hay đúng theo quy luật 80-20 thì với sàn quy luật là 95-5. 5% các shop có lãi đều và tăng tịnh tiến doanh thu theo dài hạn từ 6-12 tháng, phần lớn còn lại sống trong tình trạng thoi thóp và thi thoảng lại được các Sugar Ecom tìm đến ban cho một chút lợi lộc bán lỗ, bán hoà để củng cố 1 niềm tin sắt đá tiếp tục kinh doanh trên sàn.

Vậy dưới đây là quan sát của mình sau 1 time không ngắn cũng không dài thử áp dụng lý thuyết sugar vào trong việc làm việc với sàn.

Sugar Ecom: Tiếng lóng áp dụng cho phía quản lý ngành hàng, tại sao lại gọi là sugar bởi vì họ có thứ mà mọi seller đều ham muốn – tài nguyên của sàn mà họ được phân phối. Tài nguyên của sàn thì tuỳ từng sàn nhưng cơ bản với tài nguyên này giúp bạn giảm chi phí bán hàng, tăng traffic, tăng đơn hàng.

Mọi Sugar Ecom đều có 3 mục tiêu chính và 1 mục tiêu phụ 

Doanh thu shop phụ trách họ phải tăng, tức là tài nguyên được sử dụng đúng và hợp lý khi trao cho đúng shop vừa có nguồn hàng ổn định, khả năng vận hành push marketing nội sàn, ngoại sàn tốt  bảo đảm về số mỗi campaing từ mini cho đến Mega, nếu phải trao thân thì trao thân cho daddy nào đi oto  bèo bọt nhất đi ăn lần đầu cũng phải cái quán 3 sao có địa điểm chụp ảnh check in sang chảnh.

Trao thân cho daddy quán nhậu vỉa hè thì làm sao mà có tỷ lệ lớn kèo ngon được, chỗ này thì nó thực tế như cuộc sống vậy. Bạn cũng đừng lấy làm gì lạ khi đến 1/2 tài nguyên được trao cho các daddy tuy già nhưng giàu có, việc buff tài nguyên cho các shop to, ổn định là công thức bảo đảm tính chắc chắn về số mỗi lần campaing.

Hà nội có toang vì dịch thì các daddy giàu rất nhanh sẽ có phương án backup dẫn sugar đi tour ở phú quốc sang chảnh trong 1 resort 5 sao, mạnh vì gạo bạo vì tiền mà. Mất công cho húp được 1-2 lần mà đến tết sugar xin tiền đi làm lại vòng 1 đã block số thì có khác gì Shop được độ lại báo với Sugar ngày mega tắc biên hết hàng.

Luôn có phương án backup, đây chính là đặc tính trong cuộc chơi sàn giúp đem lại cơ hội cho các daddy mới nổi tìm kiếm được cơ hội sánh vai cùng sugar. Bản thân chính sách của sàn và sugar nhất quán trong phương diện luôn có phương án thử nghiệm Daddy trẻ, mới nổi cho dù xe của daddy chỉ là SH nhưng có trong tay 1-2 em SKU hot thì việc chớp lấy cơ hội không phải là quá khó để mới Sugar đi ăn miễn là Daddy trẻ khẳng định được tiềm năng.

Sugar nào có tốt, có dễ thương mang tài nguyên dâng vào mồm daddy để daddy thoã mãn kiếm được tiền thì khoảnh khắc sugar đề xuất mua gói sàn chính là khoảnh khắc lột tả đươc vị daddy có phải là đại gia hay mãi chỉ là daddy sang mồm lợi dụng sugar.

Là một daddy chân chính, đã được lợi ích béo bở từ phía sugar thì việc của bạn phải có trách nhiệm lấy chuẩn bị hàng hoá và tích luỹ lợi nhuận ở quá trình trước để xuống tiền mua gói. Quy luật nhân quả ở sàn chính là được chén được xơi tài nguyên thì phải biết tiệt kiệm và tích luỹ tiền bạc để đến khi ngày campaing hoà chung không khí vui tươi của sàn mang lại số to về giúp sugar đạt chỉ tiêu.

Sugar cũng là con người cho dù họ thực dụng nhưng họ muốn được yêu thương, được hứa hẹn mình thấy nhiều Daddy rất bố đời chẳng bao giờ quan tâm hay hỏi han sugar lúc ốm đau chỉ quan tâm đến việc thoả mãn dục vọng của bản thân.

1 năm 365 ngày mà Daddy chỉ biết vòi Fs, trợ giá mà không thấy có bao giờ hỏi thăm Sugar muốn gì thích gì, không đủ chân thành mua được bó hoa 8-3 thì cũng phải được hộp mứt ăn tết chứ. Tôi quen 1 số anh em số to mà giàu thì thấy anh em nào cũng là daddy ga lăng và romantic, các bạn không làm được như họ thì cũng phải được 1/2 nhé. Thời buổi khó khăn thiếu gì mối mà hà cớ gì sugar không trao tài nguyên chân thành cho 1 daddy tốt.

Shop anh trai mưa: Anh trai mưa là những người mà khi sugar đến tháng không đi được với các daddy sẽ được sugar cho cơ hội dẫn đi xem phim, đi ăn. Nghe thì rất lãng mạn nhưng mà cái muốn thì không được, ra về trong tiếc nuối nhưng lại tràn trề hi vọng mặc dù vừa mất tiền, mất time và công sức.

Shop anh trai mưa thường được các sugar tìm đến chọn ra những SKU bán lỗ chạy các deal 1k, deal 9k ngập tràn nước mắt. Tình trạng này rất hay thường xuyên diễn ra với các shop mới, cảm thấy  hưng phấn khi được ngành hàng mời chạy deal trong thế bị động ngày mega. Đơn đóng to tay mà chỉ được sờ tay sugar.

Shop tiềm năng: Đẩy được 1-3 SKU tiềm năng và được mời chạy Fs trong tư thế có lãi.

Shop tiểu gia: Thường đây là các shop được sugar cho chén liên tục với tiềm năng lột xác thành đại gia khi sắp có campaing sẽ mua gói. Khoảnh khắc thành đại gia hay mãi là thân phận tiểu gia sẽ được bộc lộ ở các kỳ Mega cuối năm.

Trên đây là module đào tạo nội bộ dành cho nhân sự quản lý sàn của cty mình mỗi lần giao cho nv làm việc với từng sàn, chúc anh em bạn bè tối thiểu không thành shop anh trai mưa. Ai là tiềm năng thì chạy thành công 1-2 kèo vươn tầm tiểu gia, ai là tiểu gia rồi thì chớp cơ hội tích lũy tiền bạc để hoá thành đại gia, ai đại gia thì luyện được haki bá vương.

Chia sẻ của Lương Tiến Quỳnh

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...