Mẫu báo cáo Social media -must-have item với tất cả những anh em Marketing đang tham gia trực tiếp vào kênh social của công ty hay khách hàng. Vậy đâu là những metric cần, có và đáng lưu tâm.
Dưới đây là 11 chỉ số thiết yếu mà một mẫu báo cáo Social Media cần phải có.
P/s: Đây là những metrics rất cơ bản, nhưng mình vẫn xin nêu ra để remind hoặc cho những bạn chưa biết, mới bước chân vào thế giới digital.
Impressions:
“Marketing is all about touchpoints”. Impressions biểu thị số lần suất hiện của Post hay fanpage lên khách hàng. Mặc dù chưa chắc nếu Impression cao thì tỷ lệ chuyển đổi cao nhưng không thể phủ nhận Impression là chỉ số thể hiện cho độ “Chất” về content khi bạn chạy nội dung social.
Reach:
Là chỉ số giúp đo lường và cho thấy mức độ tiếp cận của nội dung, số lượng người thực sự nhìn thấy, tương tác với bài đăng của bạn.
Engagement:
Engagement rate- tỷ lệ người có hành động, chất lượng ick hoặc comment hay share post của bạn.
Link Clicks:
Chỉ số thể hiện số lượng người Click trực tiếp vào đường Link trong post social.
Click-through Rate (CTR):
CTR cho biết tỉ số lượt click hay tương tác post và số lần post đó xuất hiện lên newfeed của user.
Leads Generated:
Chỉ số quan trọng nhất chỉ sau conversion, leads conversion tất nhiên là chỉ số phải xuất hiện trong mẫu báo cáo.
Return on Investment (ROI):
Return on investment, đầu tư từng này thu được bao nhiêu, khỏi phải nói đây là số liệu mà gần như tất cả mọi người quan tâm khi chạy marketing trên social media.
Audience Metrics:
Bạn cần xác định xem thị trường mục tiêu của mình có phù hợp với nội dung của bạn hay không. Điều này bao gồm theo dõi % nam và nữ, nhóm tuổi chính và vị trí địa lý người theo dõi mới và tổng số người theo dõi content hay fanpage của bạn.
Mặc dù những metrics trên là cực kỳ cơ bản, nhưng mình chắc không phải anh em nào làm social media marketing cũng xem được đầu đủ hàng ngày thậm chí hàng giờ. vì vậy, bí quyết mình thường xuyên sử dụng là tạo thành một mẫu báo cáo tổng quan, chi tiết dễ theo dõi.
Để khi cần xem là có ngay không phải cân nhắc nhiều, hoặc gửi báo cáo cho khách/sếp cũng dễ hơn nhiều.
Chia sẻ của Kiều Long