8 Cách Gia Tăng Chuyển Đổi Cho Fanpage

Làm cách tối ưu tệp khách hàng tiềm năng sao cho hiệu quả?

Trong thời điểm dịch bùng phát nhiều shop phải sang nhượng, đóng cửa hoặc chuyển từ kinh doanh truyền thống thành online để tiết kiệm chi phí nhưng không biết bắt đầu từ đâu và làm cách nào tiếp cận người dùng trên môi trường online vì hành vi người dùng online khá rắc rối cần phải có thời gian nguyên cứu người dùng.

Viral content

Sáng tạo được viral content chất lượng các Fanpage phải thường xuyên bắt kịp xu hướng trên thị trường giải quyết nhu cầu tận sâu của khách hàng. Tạo ra các thông điệp nhân văn khác biệt đi kèm với slogan của thương hiệu 1 cách tinh tế để tạo ra tính chất viral thương hiệu.

Bằng cách sáng tạo sự viral từ bài viết theo dạng video, hình ảnh, text các Fanpage luôn cố gắng tiếp cận những thượng đế của mình nhiều nhất.

Muốn viral nhanh, nhiều Fanpage sử dụng những người nổi tiếng có ảnh hưởng trong ngành (Influencer, KOLs) để tiếp cận thêm tệp khách hàng mới tăng nhận diện thương hiệu.

Ví dụ: Durex là 1 trong những case study mình thích nhất chắc nhiều bạn follow trang cũng thích cái này (đừng nghĩ đen nha), đội content của họ sáng tạo những hình ảnh bắt kịp trend, đặc biệt headline và tagline của họ luôn sáng tạo làm cho người dùng yêu thích trang, những bài post trên Fanpage của họ có lượng tương tác cực cao.

Hoặc của hàng gần đây nhất là A.S họ sử dụng hình ảnh của ChiPu tạo ra 1 lượng viral rất nhanh sau đó.

Chạy quảng cáo

Hình thức nhiều chủ shop hay làm nhất vì nó tiếp cận khách hàng, ra inbox nhanh hơn nhiều so với viral content, nuôi Fanpage. 1 trong những nỗi đau của các shop đó là chi phí và chuyển đổi tăng tỷ lệ chốt đơn. Nếu các shop mới bắt đầu chuyển từ truyền thống sang online gần như phải tốn rất nhiều chi phí như thuê chạy quảng cáo, học thêm digital marketing, mua phần mềm,….

Trong khoảng thời gian chạy quảng cáo các shop phải thường xuyên đo lường tệp đang chạy xem tính khả thi của tệp, nếu tệp lệch ra với mục đích của shop phải dừng nó ngay lập tức, target lại từ đầu, phân tích hành vi khách hàng chạy lại.

Dưới đây là 1 ví dụ về chi phí quảng cáo bạn có thể tham khảo:

Ví dụ

Giá bán là 100% trong đó gồm

  • Giá gốc: 30%
  • Chi phí marketing (quảng cáo và giảm giá): 30%
  • Lợi nhuận: 30%
  • Chi phí khác: 10%

Riêng chi phí marketing 30% gồm

  • Phí giảm giá sản phẩm (Ví dụ 10%)
  • Thì phí QC Facebook là 20% còn lại

Với chi phí QC là 20%, tỷ lệ chốt sale là 20% thì cứ 5 leads sẽ ra được 1 đơn hàng thành công.

Ví dụ bán sp A 350k, tỷ lệ chốt 20%, Chi phí quảng cáo là 30% ~ 105k cho 1 đơn hàng thành công.

Chi phí leads ngon là 105×20% = 21k/leader (cmt và inbox)

Tức chạy dưới 21k/leads thì lời trên 21k/leads thì có khả năng lỗ

Lưu ý: Công thức này các bạn tham khảo thôi nhé

Xây dựng phễu bán hàng

Sau khi chạy quảng cáo shop sẽ có 1 lượng data khách hàng lớn tuy nhiên gần như ít shop xây dựng phễu bán hàng và chăm sóc khách hàng như thế nào.

Có thể theo lối mòn tư duy cũ đó là chỉ cần đưa ra giá bán + dịch vụ hậu mãi tốt thì khách hàng sẽ quay trở lại với shop nhưng đó chỉ là tư duy marketing truyền thống, còn với online shop phải thật sự thông minh hơn trong chiến lược đẩy hàng lấy thông khách hàng từ lúc họ tương tác với shop.

Ví dụ: Các shop mỹ phẩm thường tặng kèm cho khách hàng bộ “KIT” để khách hàng lưu trữ. Theo tâm lý những gì Free thì khách hàng luôn thích lúc này các shop dễ dàng chốt sale hơn.

Trong quá trình tặng quà các shop thường xuyên phải lấy data khách hàng và sử dụng chatbot để auto inbox để trực tiếp khách hàng của mình cũng như remarketing tặng quà khách hàng.

Ví dụ trên cho bạn thấy là shop mỹ phẩm sử dụng hình thức quà tặng kèm để đẩy doanh số bán hàng, thu thông tin data khách hàng vào phễu của mình đó họ lên chiến lược chăm sóc khách hàng 1 cách tối ưu nhất.

Seeding

Khi bắt đầu đăng bài viết lên Fanpage sẽ rất ít nhận được tương tác của người dùng và nhất là thuật toàn mới của Facebook bóp tương tác nghiêm trọng làm cho những shop có nhiều Follow thật cũng bị giảm rất nhiều nếu họ không quảng cáo, viral content,….

Để tiếp cận người dùng tốt các shop sử dụng hình thức seeding tạo hiệu ứng chim mồi khách hàng làm khách hàng tin tưởng sản phẩm (nhưng đừng quá lạm dụng seeding vì nó có thể tạo hiệu ứng ngược).

Người Việt chúng ta rất thích đám đông chỉ cần chỗ nào xom xom là chắc chắn sẽ có rất nhiều người hóng hớt ở đó. Đó là tại sao khi sử dụng seeding sẽ tạo ra hiệu ứng chim mồi khách hàng sẽ gần như reach đến tệp khách hàng mới và cũ liên tục.

Đặc biệt khi bài viết có tương tác tốt sẽ được nổi lên newsfeed sẽ giúp các shop liên tục reach đến tệp khách hàng cũ liên tục.

Chiến lược giảm giá

Đây là hình thức mình thích nhất nhưng đừng quá lạm dụng vào các chương trình giảm giá.

Việt Nam chúng ta có rất nhiều ngày lễ, việc của các shop đó là sử dụng chương trình giảm giá sao cho hợp lý, làm cho khách hàng không mang tâm lý mua sản phẩm tại shop bắt buộc shop phải giảm giá (nhiều shop gặp tình trạng này)

Để khách hàng có tâm lý xuống tiền tốt shop phải nghiên cứu hành vi khách hàng, thị trường, chi phí,… để đưa ra chiến lược giảm giá sao cho hợp lý, có thể lỗ hoặc giảm biên độ lợi nhuận để thu phễu khách hàng tất nhiên khi shop đã có data phải lên chiến lược chăm sóc lại.

Ví dụ: 3 ngày trước mình đi mua đồ trên đường Trường Chinh mình vô tình vô 1 shop thời trang, họ có chương trình khuyến mãi 1 áo len với bill trên 1tr3k, tâm lý của mình mua khoảng 3 bộ là đủ nhưng không mình phải mua tận 4 bộ vì giá ở đây giao động từ 300 – 400k.

Đây là chiến lược khá hay mình nghĩ các shop có thể áp dụng thay vì giảm 20 – 30% thì shop áp dụng hình thức giảm giá tặng thêm, khách hàng vừa vui với khoảng chi tiêu của mình. Khi mình thanh toán xong nhân viên sẽ tự động nói với mình quét mã QR để nhận thêm thông tin mẫu mới của shop, nhận voucher,…

Mình sẽ quét ngay lập tức vì mình khá thích cách chăm sóc ở shop

Minigame

Các chương trình minigame thường có sức thu hút, tương tác đặc biệt sự lan truyền của minigame rất nhanh, nếu các shop biết tận dụng trong thời gian minigame đăng nhiều post sẽ có lượng reach rất ổn.

Đây cũng là hình thức xây dựng phễu khách hàng tốt nhất, khách hàng rất vui vẻ để lại thông tin trên các chương trình minigame đặc biệt họ sẽ tự kêu gọi bạn bè tham gia cùng nhận quà, mua đồ của shop. Shop gần như ít tốn chi phí cho khách hàng mới (chi phí khách hàng mới cao hơn khách hàng cũ cũng như chạy quảng cáo tệp mới đắt đỏ hơn tệp lookalike).

Chiến lược này là 1 mũi tên trúng 3 đích

Ví dụ: Các shop thường sẽ bài viết là tham gia chương trình minigame nhận quà chỉ cần like, share comment 3 con số bất kì để nhận được món quà…..

Hoặc chia sẻ đến 3 người bạn sẽ nhận được món quà…..

Quét mã QR code

Thường sử dụng cho hình thức offline, lấy thông tin trực tiếp từ khách hàng mới mà ít tốn chi phí so với chạy quảng. Thay vì shop nói với khách hàng lên trang Fanpage của shop like page nhận món quà gì đó thì nhân viên sẽ trực tiếp báo khách hàng quét mã QR ngay tại cửa hàng.

Ví dụ: Khi các bạn đi event sự kiện tất cả các boost đều có mã QR để khách hàng tự quét mã sau đó sẽ có tin nhắn giảm giá hay lời cảm ơn với khách hàng hoặc khi đặt trà sữa bọn mình thường nhận tấm card, nếu bên mình quét mã QR code đó thì sẽ nhận được voucher giảm giá 10,…

Mã QR code là 1 trong những cách

Xây dựng cộng đồng cho khách hàng

Đây là key giúp gia tăng chuyển đổi, biến khách hàng mới thành khách hàng cũ, tăng tỷ lệ mua lại của khách hàng.

Nếu khách hàng có 1 cộng đồng nơi họ có thể giao lưu với nhau thì khách hàng sẽ liên tục mua sản phẩm của bạn và tự động giới thiệu thêm cho shop khách hàng mới.

Ví dụ: Shop thời trang S.B ngày trước chỉ chú trọng vào Fanpage chạy quảng cáo đổ khách hàng về tuy nhiên thời gian gần đây không thể phụ thuộc 100% vào quảng cáo, họ bắt đầu xây dựng cộng đồng cho riêng sau đó những khách hàng thân thiết bắt đầu đi vào cộng đồng này tự động tương tác, chia sẻ kinh nghiệm,….

Shop đã có 1 nơi hứng phễu khi quảng cáo không thể chạy được.

Kết lại

Các shop thường xuyên gặp rất nhiều vấn đề trong quá trình phát triển Fanpage của mình, xây dựng tệp khách hàng tiềm năng làm cách nào để gần như ít tốn tiền quảng cáo và tăng chuyển đổi cao nhất.

Trong 8 cách gia tăng chuyển đổi trên là kinh nghiệm mình đang áp dụng và thấy khá hay nếu bạn là shop đã có brand hoặc chưa trên thị trường các bạn có thể áp dụng và tiếp tục đo lường xem tính khả thi.

Chúc mọi người 1 ngày năng lượng

Chia sẻ của Bùi Minh Hiếu

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...