7 Chỉ Số Đo Lường Hiệu Quả Email Marketing Bạn Nên Biết

Khi triển khai email marketing, bạn cần phải phân tích chiến dịch email để hiểu được những người đăng ký trong danh sách email của bạn đang kỳ vọng điều gì, email có được khách hàng đón nhận không, chiến dịch có đang hoạt động tốt hay không, có đạt được mục tiêu đề ra không.

Dưới đây là 7 chỉ số mà bạn nên biết khi đo lường hiệu quả của email marketing.

Tỷ lệ gửi (delivered rated)

Tỷ lệ gửi là phần trăm số lượng người đăng ký thực tế nhận được email mà bạn gửi. Thư đó phải nằm trong hộp thư đến hoặc các thư mục khác (như quảng cáo, nội dung cập nhật) chứ không phải nằm trong mục sản phẩm am (thư rác).

Tỷ lệ mở (open rate)

Tỷ lệ mở là phần trăm người được nhận email thực hiện hành động mở email trên tổng số email đã gửi thành công. Tỷ lệ mở email là một chỉ số quan trọng ảnh hưởng tới những chỉ số khác sau đó như tỷ lệ nhấp, tỷ lệ chuyển đổi.

Tỷ lệ mở bao gồm 2 chỉ số nhỏ hơn là Unique Open và Open Times. Trong đó:

Unique open là phần trăm số địa chỉ mở email trên tổng số email gửi thành công

Open times là phần trăm số lần người nhận mở email trên tổng số email được gửi thành công.

Tỷ lệ nhấp (click-through-rate)

Tỷ lệ nhấp là phần trăm số lượt nhấp vào liên kết trong email trên tổng số email được mở.

Tỷ lệ click (CTR) cho thấy việc tiếp cận khách hàng tiềm năng có đang hiệu quả hay không đồng thời cho biết nội dung email của bạn có thu hút và thuyết phục khách hàng thực hiện hành động tiếp theo hay không.

Tỷ lệ thoát (bounce rate)

Tỷ lệ thoát hay còn gọi là tỷ lệ email hỏng là tỷ lệ phần trăm số email bị trả về trên tổng số email đã gửi. Hiểu đơn giản thì tỷ lệ thoát là số email gửi không thành công đến người nhận và bị hệ thống trả lại.

Tỷ lệ email hỏng càng cao thì càng dễ bị hệ thống liệt vào danh sách đen sản phẩm ammer.

Tỷ lệ hủy đăng ký

Tỷ lệ hủy đăng ký là phần trăm số lượt hủy đăng ký trên tổng số email gửi thành công. Hiểu đơn giản thì tỷ lệ hủy đăng ký cho thấy người nhận thư ngừng đăng ký theo dõi email của bạn.

Tỷ lệ hủy đăng ký cao chứng tỏ bạn đang gửi những thông điệp không phù hợp, không có sức hút và ít giá trị với người nhận.

Tỷ lệ chuyển đổi (conversion rate)

Tỷ lệ chuyển đổi là phần trăm số người hoàn thành hành động bạn mong muốn trên tổng số email được mở.

Tỷ lệ chuyển đổi là chỉ số quan trọng đánh giá mức độ thành công của chiến dịch tiếp thị qua email và để tính toán lợi tức đầu tư ROI.

Tỷ suất sinh lời roi

Tỷ suất sinh lời ROI là lợi tức đầu tư tổng thể cho chiến dịch email marketing, được tính bằng công thức:

ROI= [(doanh số bán hàng – khoản đầu tư vào chiến dịch) ÷ Khoản đầu tư vào chiến dịch] * 100%

Chia sẻ của Ngọc Thảo

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...