Mục lục
Facebook Profile là chỗ nói lên tất cả. Bạn đã đọc tiêu đề rồi, cứ đọc tiếp nhé.
Ảnh bìa
Ảnh bìa như 1 tấm biển quảng cáo, nó sẽ nói lên tính cách, hành vi, quan điểm của người chủ fanh/chị/embook đó.
Ví dụ: ảnh bìa của tớ có mặt tớ và có thêm chữ viết, thể hiện hành động “thích chia sẻ” -> anh/chị/em sẽ đoán được tớ khá cởi mở, muốn cho đi, muốn thể hiện bản thân,.
Ảnh đại diện
Ảnh đại diện là bộ mặt, là cái mà mọi người nhìn thấy nhiều nhất khi tương tác với bạn.
Nếu ảnh đại diện là ảnh của bạn (chân dung, cận mặt) hoặc logo thương hiệu,. nói chung là ảnh này thể hiện bạn là ai, thì bạn dùng Facebook “nghiêm túc”, khác với anh em đi xả rác – toàn để ảnh kiểu “ẩn danh”, giấu mình.
Giới thiệu
Đây là chỗ bạn cho mọi người biết về lý lịch, thông tin cụ thể của bạn (ở đâu, học, làm gì, bao nhiêu follow, bài báo này-kia để dẫn chứng sự nổi tiếng,. )
Có thể coi đây là “bảng thành tích”. Đặc biệt, anh/chị/em làm hệ thống, cái này phải khoe thật dài, thật hoành tráng.
Thậm chí còn “nghĩ” ra số người follow cho chất
Ảnh
Phần này CỰC HAY – Ảnh có mặt bạn, Ảnh của bạn và Album. Chỉ cần lướt qua phần ảnh, là có thể đoán người này là người hướng nội hay hướng ngoại.
Số lượng ảnh “có mặt bạn” nói lên tất cả.
Ai hướng ngoại, thích giao lưu, thích thể hiện, chắc chắn có rất nhiều ảnh cá nhân và đội nhóm. Và ngược lại.
Bạn bè
Số lượng bạn bè đánh giá được bạn cởi mở đến đâu. Càng nhiều bạn, bạn có xu hướng kết nối. Những người hướng nội “không” thích điều này.
Nội dung status
Phần này sẽ củng cố cho những nhận định trước đó.
Từ ngữ và ảnh mỗi bài post sẽ thể hiện đây là con người thế nào. Chắc chắn.
Bạn chỉ cần lướt qua vài chục post, sẽ biết đây là người mạnh mẽ, tình cảm, tỉ mỉ – cầu toàn hay nội tâm.
- Người mạnh mẽ, hành động:
ngôn từ ngắn, dùng các động từ, tính từ mạnh, không lan man, dài dòng
- Người tình cảm:
Các post thường có biểu tượng cảm xúc, từ ngữ dùng cũng nhẹ, có cảm xúc trong từng câu. Ảnh post cũng “màu mè” hơn.
Bình luận
Phần bình luận khá thú vị, nó thể hiện ĐÚNG con người của bạn, nó là lời nói, suy nghĩ của bạn ở ngay thời điểm bình luận nên cảm xúc “thật” nhất.
- Người cảm xúc thường dùng biểu tượng cảm xúc và hay “thả tim” hoặc “yêu thương” trong mỗi bình luận
- Ai mạnh mẽ, chỉ bình luận, ít khi dùng “tim” lắm. kaka.
Chia sẻ của Lê Thế Bình