6 Yếu Tố Ảnh Hưởng Tới Thuật Toán #ForYourPage Của TikTok

Ngay khi mở TikTok, bạn sẽ thấy các video ngắn được hiển thị liền mạch trong trang “Dành Cho Bạn’’.

Các video này được sắp xếp theo một thuật toán mà TikTok dựa trên lịch sử xem, lượt tương tác và vị trí mà bạn tiếp cận các video. Những video xuất hiện trên #ForYourPage

Vậy thì làm sao để nội dung TikTok của bạn có thể lên được trang “Dành cho bạn’’ này của TikTok?

Cùng tìm hiểu ngay 06 yếu tố ảnh hưởng tới thuật toán này và những điều bạn cần lưu ý khi làm video TikTok ngay nhé!

Hashtags

Những hashtag #Foryou, #ForYourPage hay #FYP được rất nhiều người sử dụng với mục đích video có thể xuất hiện lên trang For Your Page của TikTok.

Nhưng dựa trên những gì TikTok công bố, thì việc thêm những hashtag này không đảm bảo sẽ đưa video của bạn lên trang Dành Cho Bạn của TikTok.

Captions

Không giống như những định dạng caption dài như trên Facebook, caption trên TikTok nên ngắn gọn, có gắn hashtag và liên quan tới nội dung mà bạn chia sẻ.

Để làm cho caption của bạn thêm phần hấp dẫn, hãy sử dụng thêm câu hỏi, CTA và một chút hài hước để gây ấn tượng cho cộng đồng của bạn nhé!

Nhạc nền trending

Cũng như Hashtag, nhạc nền cho video của bạn chiếm vai trò quan trọng không kém để thu hút người xem.

Sử dụng nhạc nền đang nằm trong top trending sẽ giúp cho video của bạn tiếp cận nhiều người hơn nhé!

Thời điểm Followers của bạn hoạt động nhiều nhất

Sử dụng TikTok Analytics để có thể hiểu được cộng đồng/khán giả của bạn sẽ tương tác và hoạt động vào thời điểm nào trong ngày.

Hãy lựa chọn những khung giờ “vàng’’ đó để đăng tải video TikTok của bạn, như vậy thì nội dung của bạn sẽ tiếp cận được tới nhiều người hơn đó.

Nội dung và chất lượng video

Yếu tố quan trọng nhất để thu hút và giữ chân người xem trên TikTok chính là nội dung video và cách bạn edit.

Hãy nghĩ về những video mà bạn đã xem hơn ba lần liên tiêp hoặc những tài khoản TikTok khiến bạn muốn follow: Đâu là hướng nội dung họ khai thác? Góc quay của họ như thế nào? Cách họ chuyển cảnh ra sao?

Chỉ trả lời những câu hỏi này là bạn sẽ có idea lên video chất lượng cho tài khoản TikTok của bạn rồi đó!

Địa điểm

Mặc dù yếu tố vị trí là biến số nhỏ trong thuật toán #ForYourPage của TikTok, nhưng rất nhiều dự đoán cho thấy TikTok đang cung cấp những nội dung có tính chất địa phương cho người dùng hơn.

Người dùng đã bắt đầu xem (và tương tác!) với nội dung được đăng gần họ nhất.

Đây cũng là một lưu ý nhỏ cho các thương hiệu muốn tăng Brand Awareness trên TikTok khi làm nội dung trên nền tảng này.

Chia sẻ của Hà Vy

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...