Mục lục
Ngay khi mở TikTok, bạn sẽ thấy các video ngắn được hiển thị liền mạch trong trang “Dành Cho Bạn’’.
Các video này được sắp xếp theo một thuật toán mà TikTok dựa trên lịch sử xem, lượt tương tác và vị trí mà bạn tiếp cận các video. Những video xuất hiện trên #ForYourPage
Vậy thì làm sao để nội dung TikTok của bạn có thể lên được trang “Dành cho bạn’’ này của TikTok?
Cùng tìm hiểu ngay 06 yếu tố ảnh hưởng tới thuật toán này và những điều bạn cần lưu ý khi làm video TikTok ngay nhé!
Hashtags
Những hashtag #Foryou, #ForYourPage hay #FYP được rất nhiều người sử dụng với mục đích video có thể xuất hiện lên trang For Your Page của TikTok.
Nhưng dựa trên những gì TikTok công bố, thì việc thêm những hashtag này không đảm bảo sẽ đưa video của bạn lên trang Dành Cho Bạn của TikTok.
Captions
Không giống như những định dạng caption dài như trên Facebook, caption trên TikTok nên ngắn gọn, có gắn hashtag và liên quan tới nội dung mà bạn chia sẻ.
Để làm cho caption của bạn thêm phần hấp dẫn, hãy sử dụng thêm câu hỏi, CTA và một chút hài hước để gây ấn tượng cho cộng đồng của bạn nhé!
Nhạc nền trending
Cũng như Hashtag, nhạc nền cho video của bạn chiếm vai trò quan trọng không kém để thu hút người xem.
Sử dụng nhạc nền đang nằm trong top trending sẽ giúp cho video của bạn tiếp cận nhiều người hơn nhé!
Thời điểm Followers của bạn hoạt động nhiều nhất
Sử dụng TikTok Analytics để có thể hiểu được cộng đồng/khán giả của bạn sẽ tương tác và hoạt động vào thời điểm nào trong ngày.
Hãy lựa chọn những khung giờ “vàng’’ đó để đăng tải video TikTok của bạn, như vậy thì nội dung của bạn sẽ tiếp cận được tới nhiều người hơn đó.
Nội dung và chất lượng video
Yếu tố quan trọng nhất để thu hút và giữ chân người xem trên TikTok chính là nội dung video và cách bạn edit.
Hãy nghĩ về những video mà bạn đã xem hơn ba lần liên tiêp hoặc những tài khoản TikTok khiến bạn muốn follow: Đâu là hướng nội dung họ khai thác? Góc quay của họ như thế nào? Cách họ chuyển cảnh ra sao?
Chỉ trả lời những câu hỏi này là bạn sẽ có idea lên video chất lượng cho tài khoản TikTok của bạn rồi đó!
Địa điểm
Mặc dù yếu tố vị trí là biến số nhỏ trong thuật toán #ForYourPage của TikTok, nhưng rất nhiều dự đoán cho thấy TikTok đang cung cấp những nội dung có tính chất địa phương cho người dùng hơn.
Người dùng đã bắt đầu xem (và tương tác!) với nội dung được đăng gần họ nhất.
Đây cũng là một lưu ý nhỏ cho các thương hiệu muốn tăng Brand Awareness trên TikTok khi làm nội dung trên nền tảng này.
Chia sẻ của Hà Vy