Mục lục
Sự bùng nổ của thời đại 4. 0 kéo theo những chuyển đổi rõ rệt trong xu hướng Marketing trên tất cả các ngành, và bất động sản cũng không ngoại lệ. Nếu trước đây, marketing truyền thống chiếm phần trọng yếu thì trước thời đại kỷ nguyên số, doanh nghiệp bất động sản buộc phải thích nghi, định hướng chiến lược và lựa chọn các kênh phù hợp để theo đuổi khách hàng mục tiêu.
Wifi marketing
Không khó để thấy những banner/ popup quảng cáo nhà ở, khu đô thị, chung cư hiện lên khi chúng ta truy cập wifi free của 1 cửa hàng hay trung tâm thương mại nào đó. Wifi marketing tương thích với hầu hết các thiết bị như: laptop, iphone, tablet,… Thông qua phương thức này, doanh nghiệp sẽ giúp sản phẩm, hình ảnh của mình tới gần hơn với khách hàng, qua đó nâng tầm nhận diện thương hiệu.
Công nghệ thực tế ảo (vr)
Việc tiếp cận hàng loạt quảng cáo mỗi ngày khiến khách hàng của bạn có thể trở nên rối trí và khó lòng ghi nhớ những thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải. Chính vì thế, nhu cầu được thấy và trải nghiệm thực tế sản phẩm bất động sản mình sẽ sở hữu trong tương lai rất được đề cao.
Công nghệ thực tế ảo Virtual Reality – VR đã ra đời giúp đem tới cho khách hàng những cảm nhận chân thực nhất về thiết kế, cách bài trí không gian cho tới nội thất trong ngôi nhà. Thay vì việc tới trực tiếp căn hộ mẫu, hoặc xem ảnh chụp, khách hàng có thể tự do khám phá mọi vị trí trong căn nhà, thậm chí có thể nhìn bao quát toàn cảnh không gian 360 độ. Qua đó, việc tư vấn và bán hàng trở nên thuận lợi hơn.
Hiện nay, VR đã áp dụng tại BIM Group với dự án Citadines Marina Hạ Long, dự án Simona, …và nhận được nhiều phản ứng tích cực từ phía khách hàng.
Mobile app
Thay vì những bản tài liệu dày cộp thì giờ đây, khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin chi tiết về bất động sản mình quan tâm qua ứng dụng di động. Một số mobile app tiêu biểu có thể kể tới như: batdongsan. com. vn, cafeland, nhadat24h. net, landber. com…Việc sử dụng mobile app không những tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp mà còn giúp thu hẹp khoảng cách với khách hàng, qua đó tăng khả năng giao dịch sàn cho các chủ đầu tư.
Marketing automation
Thay vì các email truyền thống thiếu sự đo lường thì việc áp dụng marketing automation trong ngành bất động sản là một lựa chọn hoàn hảo. Đây là sự kết hợp giữa email marketing và CRM – hệ thống đo lường quan hệ khách hàng. Phương thức này sẽ giúp tự động hóa các quy trình marketing, gia tăng điểm chạm khách hàng dựa vào các chỉ số cụ thể qua đó tăng cơ hội chốt “deal” với khách hàng tiềm năng.
Để dễ hiểu hơn, bạn có thể tham khảo một ví dụ sau:
Bạn đang có ý định mua một căn hộ tại quận Hà Đông. Bạn sẽ lên Google/ Facebook hoặc chỉ đơn giản là nhắn tin cho những người tin cậy để tìm hiểu thêm thông tin. Sau 1 thời gian ngắn (1 ngày hoặc ngắn hơn), hàng loạt các tin bài quảng cáo về dự án đang mở bán tại Hà Đông sẽ xuất hiện trên bảng tin của bạn. Bạn click vào xem, đăng ký email để nhận tài liệu (báo giá, thông tin chi tiết, ebook tổng thể về các dự án và tiềm năng phát triển tại khu vực,… ).
Khi hoàn tất đăng ký, bạn sẽ nhận ngay một email từ nhân viên kinh doanh với một dòng tiêu đề hấp dẫn, “gãi” đúng chỗ “ngứa” của bạn, và liên tục là những email truyền tải thông tin hữu ích khác. Vậy là khi đó, marketing automation đã được sử dụng để thuyết phục bạn mua hàng.
Smart GDN
Tùy vào mục tiêu và mức giá thầu, Smart GDN sẽ hiển thị thông tin quảng cáo của doanh nghiệp đúng với khách hàng mục tiêu sao cho hiệu quả nhất. Hình thức này giúp tăng độ nhận diện của thương hiệu, kéo traffic về website doanh nghiệp.
Tuy nhiên, một hạn chế của hình thức này là chúng cần nguồn ngân sách lớn. Vậy nên với những doanh nghiệp còn hạn chế về ngân sách thì đây không phải là một lựa chọn sáng suốt.
Chatbot
Tăng cường quảng bá dự án bất động sản trên ứng dụng Chatbot cũng là giải pháp marketing được các doanh nghiệp ứng dụng nhiều trong giai đoạn công nghệ 4. 0. Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI, chatbot sẽ hỗ trợ giải đáp các thắc mắc của khách hàng 24/7 về sản phẩm khi không có nhân viên trực tuyến hỗ trợ.
Tuy nhiên trên thực tế, Chatbot vẫn chưa hoàn toàn thay thế được công việc của con người. Hầu hết chatbot chưa phân biệt được đâu là thời điểm thích hợp để đẩy cuộc trò chuyện sang chuyên viên tư vấn. Đồng thời, chatbot cũng chạy theo một kịch bản được đặt sẵn nên đôi lúc khó tránh khỏi các tình huống phát sinh khác. Vì thế, bộ phận Sale hoặc Marketing phải luôn kiểm tra tin nhắn thường xuyên, tránh trường hợp rớt khách do khách hàng để lại tin nhắn quá lâu mà không nhận được sự phản hồi.
Vậy trong thời đại “Thế giới phẳng” như hiện nay, đâu là yếu tố mà doanh nghiệp bất động sản 4. 0 nên lựa chọn nhằm đưa ra những hướng đi mới trong chiến lược của mình? Hy vọng 6 xu hướng trên đây sẽ giúp bạn có thêm những gợi ý mới cho doanh nghiệp mình trong thời gian tới.
Chia sẻ của Nhật Hạ