6 Sai Lầm Phổ Biến Khi Viết Quảng Cáo Khiến Bạn Phải Trả Giá!!!!!!

Lang thang lướt web đọc được bài này, thấy bắt khá đúng bệnh của đồng đạo khi viết content quảng cáo nên lượt dịch vài ý chính cho mọi người.

Tập trung vào quá nhiều thứ

Là người bán hàng, bạn muốn chia sẻ tất cả các tính năng độc đáo, thông số sản phẩm đến người mua.

Người mua sẽ không quan tâm bạn có tính năng hay thông số kỹ thuật gì, họ chỉ cần biết mình sẽ được gì khi mua sản phẩm này.

Tính năng sản phẩm là những thứ sản phẩm bạn có, trong khi lợi ích sản phẩm là những thứ sẽ mang đến cho người mua. Lợi ích là những thứ mang đến niềm vui (như là giúp tăng sales,…) hoặc giảm rắc rối phiền phức cho khách hàng (giúp tiết kiệm thời gian,…). Đó là thứ người mua cần.

Câu cú không rõ ràng làm ảnh hưởng không tốt đến trang của bạn

Những cụm từ thường nghe như “hàng đầu”, “dẫn đầu”, “sáng tạo”,… thường được nhắc nhiều nên làm giảm đi sự ảnh hưởng, khiến nó dần trở thành phụ trang cho 1 bài viết – thêm hay bớt cũng không ảnh hưởng đến ý nghĩa bài viết.

Hãy tự hỏi bản thân sau từng câu từng chữ: “Nó có nghĩa là gì?” Nếu bạn k có câu trả lời rõ ràng ngay lập tực, thì hãy xáo và viết lại đến khi nó tạo ra 1 ý nghĩa nhất định.

Những câu vô nghĩa hoặc chung chung như thế sẽ khiến người đọc mất tập trung và bạn sẽ mất đọc giả. Ngược lại, sự thật và số liệu làm tăng uy tín của bạn.

“Ghế văn phòng đến từ nhà sản xuất hàng đầu thế giới.”

“Ghế văn phòng có hỗ trợ đệm lưng được 150.000 văn phòng tin dùng tại Mỹ.”

Fact: Nếu có thể, hãy viết số dưới dạng chứ số (7) thay vì chữ (bảy) bởi vì chữ số làm tăng sự tập trung hơn.

Bạn đang lạm dụng quá nhiều tính từ

Tính từ giúp bạn miêu tả:

Sản phẩm trông như thế nào. (ngoại hình)

Sản phẩm làm được gì. (tính năng)

Sản phẩm mang đến cho khách hàng những gì (lợi ích)

Sử dụng có chừng mực sẽ hữu ích, nếu dùng quá nhiều sẽ khiến nội dung của bạn khó đọc, gây đau đầu cho người đọc.

Quá phụ thuộc vào thông tin thực tế

Khi khách hàng tiềm năng đọc được câu chuyện, họ sẽ quên đi việc mình đang “bị” bán thứ gì đó. Rào cản của họ với thông điệp bán hàng của bạn đi xuống và thông điệp của bạn trở nên hấp dẫn và thuyết phục hơn.

Não người sẽ bị thu hút trong những câu chuyện hơn, họ thường không quan tâm lắm về những sự thật hoặc là điều khoản. Thế nên những câu chuyện sẽ khiến nội dung của bạn mang nhiều ý nghĩa hơn.

Một vài tips để có những câu chuyện nhỏ:

Học hỏi từ các nhà báo điều tra: Đào sâu hơn để khám phá chi tiết hấp dẫn. Trò chuyện với các nhà cung cấp và bộ phận chăm sóc khách hàng của bạn. Quan trọng hơn, trò chuyện với khách hàng của bạn. Bạn càng biết nhiều bạn càng có nhiều câu chuyện để kể.

Giữ câu chuyện của bạn súc tích và cụ thể: Tập trung câu chuyện của bạn vào chỉ một ý tưởng đơn giản.

Tránh những điều hiển nhiên: Kể những câu chuyện bất ngờ để động viên, giải trí và bán hàng.

Thiếu cá tính

Để kết nối với người đọc, bạn cần phải có cá tính riêng trên site e-commerce của bạn.

Hãy nghĩ về giọng nói của bạn – Nếu website của bạn là 1 nhân viên bán hàng, thì liệu giọng nói của cô ấy/anh ấy ra sao? Câu chuyện đề cập đến là gì?…

Trước khi xác định được giọng nói của mình, bạn phải xác định được mục tiêu của mình hướng đến là ai. Hãy cố gắng hình dùng được người mua ấy trong thực tế sẽ ra sao.

Chỉnh sửa bài viết trong vòng chưa đầy 5 phút (đại khái là đừng quá sơ xài, hãy chú trọng content hơn)

Trừ khi bạn là siêu nhân, nếu không bạn không thể viết 1 lần là hoàn mỹ.

Viết lại và chỉnh sửa văn bản cho đến khi bạn có thể thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của bạn:

Những cản trở nào khiến khách hàng thân thiết của bạn chưa mua sản phẩm? Bạn đã giải quyết từng khúc mắc chưa?

Giá cả thường xuyên là 1 vấn đề, nên hãy đảm bảo rằng giá cả bạn thỏa đáng và giải thích được giá trị của nó.

Đảm bảo rằng bạn đã nêu lên lợi ích của từng tính năng.

Loại bỏ những từ k cần thiết. Giảm số lượng tính từ (như #3). Loại bỏ ngay các trạng từ như “chỉ là,”, “thực ra,”, “sự thật là,”… bởi vì nó không thêm được ý nghĩa nào cả.

Tóm lại

Hãy quan tâm và đầu tư content tốt hơn, đó là cơ hội để bạn thu hút và làm hài lòng khách hàng.

Đừng làm content 1 chiều, thay vào đó hãy trò chuyện, đưa ra lời khuyên hữu ích và cổ vũ khách hàng. Khách hàng sẽ tương thưởng xứng đáng cho bạn.

Chia sẻ của Trần Trinh

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...