6 Phương Pháp Gửi Lời Cảm Ơn Mang Lại Khách Hàng Trung Thành Cho Thương Hiệu Của Bạn

Chỉ cần một lời cảm ơn chân thành, đúng cách là bạn có thể làm khách hàng cảm thấy hài lòng hơn, khuyến khích họ gắn bó lâu dài hơn với thương hiệu hay cửa hàng của mình.

Lợi ích khi cảm ơn khách hàng?

Gửi lời cảm ơn tới khách hàng cũ, là cách ít tốn kém nhất để tạo dựng một mối quan hệ lâu dài với thương hiệu hay shop của bạn. Tăng tỉ lệ giữ chân khách hàng. Là điểm nhấn tạo nên sự khác biệt giữa shop bạn và vô vàn các thương hiệu khác đang cạnh tranh.

Phân nhóm khách hàng để hiệu quả khi gửi lời cảm ơn

Bạn không thể gộp chung để gửi quà tặng cho tất cả các khách hàng cả mới lẫn cũ, cả khách mua nhiều lẫn ít mua. Làm kiểu này không hợp lý tí nào, ít có cửa hàng nào lại làm vậy cả.

Mỗi đối tượng khách hàng cần phải được cảm ơn theo một cách khác nhau. Tuy nhiên, rất khó có đủ sức để tự mình cảm ơn từng khách hàng được. Do vậy để dễ chăm sóc, chúng ta nên chia khách hàng theo nhóm, để biết đâu là nhóm cần ưu tiên để tiện chăm sóc bạn có thể tham khảo một vài gợi ý dưới đây về phân nhóm sao cho hiệu quả Nhóm khách gửi góp ý, feedback Nhóm khách hàng trung thành Nhóm khách hàng quay lại mua Nhóm khách hàng Nam Nhóm khách hàng Nữ Nhóm tất cả khách hàng, …

Ví dụ: ngày thường thì chọn ra những khách hàng có ngày sinh đó để gửi lời cảm ơn và chúc mừng sinh nhật. Ngày lễ phụ nữ thì lọc riêng các chị em để gửi lời chúc, kèm theo món quà nho nhỏ nào đó. Ngày lễ lớn thì gửi lời chúc và quà tặng đến nhóm tất cả khách hàng… tựu chung rất dễ để quản lý và chăm sóc phải không nào

Phương pháp hay dùng để gửi lời cảm ơn đến khách hàng

Gửi thư viết tay, thiệp: nên gửi kèm theo lần giao hàng đầu tiên

Cách này đặc biệt cho ngành nào có thu thập được địa chỉ khách hàng, đặc biệt là các shop Online dễ thực hiện nhất vì có luôn địa chỉ ship COD.

Kèm một tấm thiệp viết tay khi gửi, giao hàng cho khách.( cái này khá dễ thực hiện nhưng theo mình biết thì ít shop nào chịu làm) Dùng card, thiệp riêng của cửa hàng (nên có logo hoặc nhận diện thương hiệu, chi phí khá thấp cho mỗi tấm)

Hãy viết tên khách hàng bằng tay (không cảm ơn chung chung, sẽ gây mất thiện cảm khách hàng). Cảm ơn và nêu lý do vì sao cảm ơn họ Mẹo: xem lại lịch sử mua hàng của khách để viết được lời cảm ơn “dành riêng” cho họ nhé. Đã mất công viết thì hãy ký tên một cách gần gũi và chuyên nghiệp nhé, tránh tình trạng như viết sớ rồi đóng mộc cái ầm, như một bản hoá đơn có khi mất đi thiện cảm khách hàng luôn

Gửi quà tặng kèm bất ngờ

Khi gói hàng cho khách, bạn thêm vào một món quà nhỏ (không có trong đơn hàng khách đặt) để tạo sự bất ngờ, tăng trải nghiệm mua hàng. Không cần món quà phải đắt tiền cũng làm họ ngạc nhiên rồi, thật buồn cười tôi cũng nhận được vài lần quà tặng kiểu này, và bạn biết đấy tôi luôn nhớ đến họ đầu tiên khi quyết định mua món nào họ có bán

Tặng mẫu dùng thử cho khách

Khi khách mua hàng, bạn hãy tặng kèm một mẫu thử sản phẩm mới, những mẫu sản phẩm bán chạy cho khách cũng là một cách hay để nói lời cảm ơn. Và điều quan trọng là những khách hàng này sẽ gọi cho bạn hay sẽ đặt thêm những mặt hàng mà bạn gửi dùng thử đó nếu nó tốt và hợp với họ.

Nhắn tin hoặc gọi điện trực tiếp cho khách hàng

Thời đại của mạng xã hội khiến chúng ta qua bộn bề nhiều công việc, nếu không có thời gian để viết thiệp bạn cũng có thể gọi điện, gửi tin nhắn trực tiếp qua Facebook, Zalo,… hay SMS điện thoại, bất cứ nền tảng nào miễn sao khách hàng của bạn thích thú. Có phải cái ảnh làm bạn bất ngờ và thích thú không nhỉ? chắc chắn bạn đang cười đấy!

Tặng voucher ưu đãi, mã giảm giá

Cảm ơn khách bằng cách tặng voucher, phiếu giảm giá cho khách hàng trung thành, hoặc khách quay lại cửa hàng. cũng là cách hay vừa thể hiện lòng biết ơn, cũng như khuyến khích khách hàng gắn bó với cửa hàng hơn với những đơn đặt hàng mới.

“PR quảng cáo” cho khách hàng

Share thành quả, sản phẩm của khách hàng để “PR quảng bá” cho họ cũng là một cách để nói lời cảm ơn. Cách này không những khiến khách hàng cảm thấy hài lòng hơn mà còn giúp xây dựng một mối quan hệ tốt đẹp với khách.

Ví dụ: Mình chuyên tool marketing cho các anh chị bán hàng online như bán các mặt hàng mỹ phẩm, thời trang, spa, sim số đẹp, tài khoản ngân hàng VIP,… nhiều mặt hàng khác nhau. Như vậy khách hàng của mình ai đó chắc chắn cũng cần kết nối với nhau. Khi share lên sẽ tạo được mối quan hệ với khách hàng, vừa giúp anh chị em có cùng điểm chung hợp tác kết nối.

Trên đây là một số trải nghiệm của mình về chăm sóc khách hàng, và tổng hợp biên tập lại. Mong giúp được anh chị em áp dụng chăm sóc khách hàng hiệu quả, tăng doanh thu cho shop của mình.

Chia sẻ của Nguyễn Đức Bình

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...