Mục lục
Xin chào các bạn seler tài năng và xinh đẹp của Shopee. Hôm nay mình lại mạo muội chia sẻ 1 bài biết các tips cho các bạn mới b.án và sẽ b.án hàng ở Shopee.
Flash sale và chương trình khuyến mãi của shopee
Đăng ký chương trình khuyến mãi shopee. Tận dụng khoản ngân sách sale lỗ + mua kèm deal sốc để tăng traffic mùa sale
VD: bạn có 1 sản phẩm có hình ảnh giống hoặc tương tự sản phẩm hot cùng ngành hàng. Đăng lên với giá cực shock <50k + Chạy deal kèm 1 sản phẩm bạn muốn push làm key chính.
Đăng ký các chương trình + chạy quảng cáo liên quan cho sản phẩm giá thấp. Khi khách hàng mua họ phải lựa chọn cho đơn hàng đủ 50k để được freeship. tăng được lượt b.án cả 2 và lượt truy cập.
Tự tạo những flash sale theo ngày theo giờ và quảng bá trên các kênh truyền thông khác.
Ảnh sản phẩm là yếu tố các bạn nên cân nhắc
Ảnh đẹp là 1 chiến thuật quảng cáo, hay sắp xếp sản phẩm mình 1 khung hình đẹp rõ. Tạo ấn tượng 5s với khách hàng bằng các công cụ.
VD: bạn là người rành máy tính thì photoshop hay đơn giản gõ “khung ảnh bán hàng shopee” sẽ có 1 loạt link để các bạn chọn
Nếu bạn dùng trên app thì sử dụng app Photo Grid, Pic Art -> tạo viền và đổi nền cho sản phẩm là được khung
Hình ảnh cần có phông nền trắng sáng, hạn chế các yếu tố xung quanh để làm nổi bật lên sản phẩm
- Sản phẩm phải bao phủ ít nhất 70% diện tích khung hình
- Góc chụp trực diện sản phẩm hoặc nghiêng 30 độ
- Tránh việc phóng to hoặc cắt ghép hình ảnh
- Không sử dụng hình ảnh phản cảm
Ngoài hình ảnh thì còn mô tả sản phẩm
Sau khi nhận được sự tin tưởng từ hình ảnh hãy cung cấp cho khách hàng thông tin về sản phẩm để khách hàng đủ niềm tin mà đặt hàng
Hãy ngắn gọn nhưng súc tích: chất liệu, nguồn gốc, màu sắc, size số, giá thành, tình trạng còn
Trong phần mô tả: 20 từ đầu phải có tên keyword sản phẩm bạn b.án hàng vì thuật toán shopee sẽ dựa 1 phần vào nội dung mô tả để đưa ra kết quả khi khách hàng tìm kiếm. VD: bạn bán ly nước: nên có các keyword “Ly sứ giá rẻ chất lượng, …”
Luôn để hashtag keyword cho việc tìm kiếm ở shopee. VD: #lygiare #dodunggiadinh #lydungnuoc
Sau cùng chốt đơn là gía
Nếu sản phẩm bạn đủ tiềm lực, hãy để 1 cái giá thật tốt để làm quen với khách
Hoặc g.iá cao nhưng kết hợp với khuyến mãi, bảo hành, mua kèm sản phẩm giá hời.
VD cùng 1 cái ốp lưng nhưng g.iá cao hơn lại được tặng kèm dây sạc, hay khe chọc sim -> khả năng thanh toán của khách vẫn cao
Chăm sóc khách hàng và hậu mãi
Hãy chủ động đánh g.iá và chia sẻ với khách hàng.
Lấy ý kiến khách hàng sau một thời gian và remarketing sản phẩm.
Vd: sau khi khách thanh toán nhận hàng hãy chủ động đánh giá và cảm ơn khách, nhắn tin khảo sát khách hàng để tìm được khách đến từ đâu và điều gì hài lòng chưa hài lòng.
- Khách đến từ đâu -> target được vùng để quảng cáo fb. -> trace link marketing shopee
- Điều gì hài lòng -> ghi nhận để đăng feedback
- Điều gì chưa hài lòng -> cải thiện và bù đắp cho khách hàng.
Vậy là hết rồi cảm ơn các bạn đã đọc hãy để lại comment, và kết bạn với mình nha ^^. Chia sẻ những khúc mắc để mình hỗ trợ bạn.
Chia sẻ của Yến Hà