Những Case Study thủ thuật truyền thông và Marketing đa dạng từ ngành hàng cho đến thông điệp truyền tải của các Doanh Nghiệp Việt Nam trong gần 2 thập kỷ được phân tích và mổ xẻ dưới góc nhìn của người làm nghề.
Bài 1: Thủ Thuật Và Câu Chuyện
“Sẽ có lúc nào đó trong đời các bạn cần đến các thủ thuật. Nhưng không thủ thuật nào thay thế được câu chuyện bên trong, và cách bạn dành tâm can cho câu chuyện bên trong. Chúng sẽ luôn là hai thứ riêng biệt”.
Các bạn đọc bài viết bên dưới của Nhà báo Đinh Đức Hoàng và cùng chia sẻ quan điểm của mình về chủ đề này nhé!
Một chuyện nhỏ về truyền thông
Bài 2: Làm Sao Để Xây Dựng Kế Hoạch Tiếp Thị
Digital lúc nào bao gồm hệ thống nền tảng (digital system/platform), các kênh tiếp thị và bán hàng (digital channel) và các hoạt động chiến lược ngắn hạn lẫn dài hạn trên đó chứ không phải chỉ là những hoạt động bán hàng hay truyền thông thương hiệu nhất thời.
Xây marketing plan xong mới xây tiếp communication plan để phục vụ cho một phần nào đó của mục tiêu của marketing plan. Vẽ cái ma trận ra sẽ nhìn thấy bao quát hơn.
Mùa này, khi tất cả mọi thứ hoạch định xáo trộn gì covid. Thị trường vẫn chuyển biến xấu, việc bình tĩnh ngồi lại với nhau để vẽ lại toàn cảnh kinh doanh của doanh nghiệp là việc cần.
4P trong marketing hay còn được gọi là Marketing hỗn hợp hoặc Marketing Mix – một thuật ngữ được đặt bởi Neil Borden vào năm 1953.
Đây là mô hình marketing được cấu thành từ 4 yếu tố cơ bản bao gồm: Product (Sản phẩm), Price (Giá cả), Place (Địa điểm) và Promotion (Truyền thông, khuyến mãi).
Mô hình 4P trong marketing thường được các doanh nghiệp áp dụng để làm công cụ tiếp thị giúp nâng cao doanh thu và với Nón Sơn, mô hình 4P thể hiện rõ nét như sau
Bài 4: Marketing Thị Giác – Doanh Nghiệp Việt Xin Đừng Bỏ Quên
Câu chuyện kinh điển có thể kể đến trường hợp của Coca-Cola khi thiết kế chai riêng biệt của Coca đã thể hiện được cá tính đặc trưng riêng của thương hiệu ngay cả khi chỉ còn lại vỏ chai.
Cơ quan sở hữu trí tuệ của Nhật Bản đã thực hiện việc kiểm chứng bằng cách bóc hết nhãn, logo trên chai Coca. Kết quả, có đến 93% người tiêu dùng không cần nhìn nhãn hiệu, chỉ cần dựa vào kiểu dáng chai đã nhận ra thức uống Coca quen thuộc.
Bài 5: Marketing Bằng Các Yếu Tố Văn Hoá
Hermes, Louis Vuitton, Richard Mille, BMW, Hanoia, Davines, Piaggio đã đưa kho tàng mỹ thuật truyền thống lên tầm thế giới như thế nào?
Việc hàng triệu cổ vật, tư liệu được gìn giữ trong các bảo tàng, trung tâm lưu trữ, thư viện các cấp, sưu tập tư nhân là một may mắn cho một đất nước trọng văn hóa nhưng lại phải chịu cảnh binh đao liên miên suốt mấy nghìn năm như Việt Nam.
Bảo tồn văn hóa một cách ‘‘tĩnh’’ hay ‘‘động’’, biến hóa thế nào cho còn nguyên hồn cốt, đâu đó, có những người đang lặng lẽ đáp lời…