5 Cách Xử Lý Đánh Giá 1 Sao Trên Sàn TMĐT Shopee Hiệu Quả Nhất

Cùng tìm hiểu về những lời khuyên của chuyên gian về “5 Bài Học Vỡ Lòng Khi Giải Quyết Đánh Giá 1 Sao Trên Sàn TMĐT” cho nhà bán hàng Shopee để nhanh chóng phát triển kinh doanh trên sàn.

Bài 1: Đánh Giá 1 Sao Thì Giải Quyết Thế Nào?

Hẳn trong chúng ta ai cũng hiểu được tầm quan trọng của đánh giá trên Shopee. Sau khi click vào 1 sản phẩm, ngoài hình ảnh, mô tả sản phẩm thì cái đầu tiên chúng ta thường đọc đó chính là những đánh giá 1 sao

Mà tại sao mọi người chỉ thích đọc và đọc rất kỹ các review 1 sao mà các đánh giá tốt hầu như chỉ lướt xem qua. Vì người mua thường sẽ dựa vào các đánh giá xấu đó để đánh giá chất lượng sản phẩm và dịch vụ chăm sóc của shop để đưa ra quyết định mua hàng.

Sản phẩm nhiều đánh giá xấu sẽ ảnh hưởng tới trải nghiệm của khách hàng, dẫn tới tỷ lệ chuyển đổi thấp và khả năng “lên top” của sản phẩm đó

Vì thế bằng bất kỳ giá nào, chúng ta luôn luôn phải cố gắng hạn chế tối đa review 1 sao và không ngừng gia tăng 5 sao để tăng độ uy tín cho sản phẩm và sự tăng trưởng của shop

Đọc ngay bài viết

Bài 2: Xử Lý Như Thế Nào Khi Gặp Đánh Giá 1*

Chào các bạn, hôm nay mình chia sẻ 1 tip nhỏ khi shop mình gặp đánh giá 1* (4, 3, 2, 1 * đều xử lý như vậy luôn ạ. )

  • Nếu hàng hư, đóng hàng thiếu, giao sai hàng: xin lỗi vì bất tiện này, vì sai sót này
  • Nếu giao đúng mà khách chê dõm: Shop rất xin lỗi vì bạn đã không hài lòng về sản phẩm…
  • Nếu đánh giá 1 sao và không nói gì: Dạ shop rất xin lỗi vì sự cố này, không biết sản phẩm có vấn đề gì vậy ạ?

Ở đây, các bác lưu ý là không đổ lỗi cho vận chuyển, không đổ lỗi cho khách và cũng không cần thiết phân tích lỗi ai đúng ai sai.

Shop cam kết sản phẩm giống hình, và mô tả.

Đọc ngay bài viết

Bài 3: Bí Kíp Xử Lý Khéo Léo Đánh Giá 1 Sao Trên Shopee

Không phải cứ khách chốt đơn đặt hàng xong là kệ mịa khách nha mọi người ơi. Quy trình vận hành đơn hàng từ lúc xác nhận đơn đến khi giao hàng xong cho khách và khách phản hồi đánh giá xốp xong mới tính là trọn vẹn.

Với tất cả các sàn TMĐT thì hình thức thả 5 sao cho sản phẩm được sử dụng để khách hàng mua hàng bình chọn cho chất lượng cũng như độ tin cậy của sản phẩm được đăng bán trên shopee. Shop nào có càng nhiều sản phẩm đạt 5 sao thì độ uy tín càng cao và được ưu tiên hiển thị.

Và tất nhiên những shop nào có lượng sản phẩm đạt 5 sao thấp cũng sẽ ít được hiển thị trên gian hàng của shopee hoặc không được hiển thị. Chính vì vậy, các shop trên shopee đều phấn đấu cho càng nhiều sản phẩm của mình hoặc thậm chí tất cả sản phẩm ở tất cả các đơn hàng đều phải đạt 5 sao để được ưu tiên hiển thị.

Đọc ngay bài viết

Bài 4:  Cách Xử Lý Đánh Giá 1 Sao Mà Shop Nào Cũng Phải Biết

Với những anh chị em bán sàn thì ai cũng bị ít nhất 1 lần gặp đánh giá 1 sao rồi. Hôm nay mình sẽ chia sẻ kinh nghiệm của mình về việc xử lý đánh giá xấu đó. Tóm tắt lại bằng 2 ý chính: phòng tránh và giải quyết.

Gửi kèm theo bọc hàng là 1 tờ cảm ơn, thể hiện độ chân thành của shop. Nói luôn là nếu có vấn đề gì hãy LIÊN LẠC TRỰC TIẾP với shop trước khi đánh giá.

Nhắn tin qua Shopee sau khi khách nhận được hàng. Shop nào ít đơn thì làm thủ công, shop nào nhiều đơn thì có thể dùng app nhắn tin tự động. Điều này khiến khách cảm thấy đươc quan tâm, có vấn đề gì về sản phẩm họ cũng sẽ báo với shop ở tin nhắn.

Thường xuyên check đánh giá để có thể phản ứng nhanh và kịp thời nhất.

Sau khi đã làm những việc trên mà vẫn nhận 1 sao thì phải làm sao? Tiếp theo là đến với phần GIẢI QUYẾT HẬU QUẢ.

Đọc ngay bài viết

Bài 5: Bài Học Về Chăm Sóc Khách Hàng Trên Shopee, Giảm Tỷ Lệ 1 Sao

Như mọi người đều biết rồi thì vấn đề hậu mãi khách hàng nó luôn là 1 vấn đề muôn thuở không riêng shop nào, cũng như không riêng bất cứ nền tảng nào cả.

Nhưng riêng với shopee thì thiên hướng bảo vệ khách hàng là nhiều, nhưng đó không phải là cái xấu nhé nó là cái tập cho chính mình một cách chăm sóc khách hàng một cách ổn nhất có thể đó, giải quyết vấn đề tận gốc chứ không phải giải quyết vấn đề cho xong.

Còn cái gì thì cũng có mặt xấu mặt tốt, người xấu người tốt cả, mình cứ làm đúng làm chuẩn thì sợ gì đâu.

Và cũng như rất nhiều bài trước mình đã từng viết thì bên mình thiên về trải nghiệm và hướng tới một tệp khách hàng chất lượng nhất. Nên có cái tự hào nhất về shop mình chắc là lượt vote của shop (Hiện tại là 40k đánh giá chỉ có 10 đánh giá 1*) và lượng khách trung thành và khó có thể mất được.

Còn làm như nào thì…

Đọc ngay bài viết

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 1.5 / 5. Số phiếu: 2

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...