4 Từ Khóa Làm Nên Chiến Dịch Influencer Marketing Của Biti’s Hunter

Cú lội ngược dòng ngoạn mục của Biti’s Hunter vào năm 2017 là case study điển hình cho việc sử dụng hiệu quả Influencer Marketing.

Không chỉ là một sản phẩm mới, Biti’s Hunter trở thành con át chủ bài cho thương hiệu Biti’s lấy lại hào quang và vị thế trong thị trường giày Việt.

Dưới đây là 04 từ khoá “làm nên’’ các chiến dịch Influencer Marketing thành công của Biti’s Hunter:

Sử dụng Influencer PHÙ HỢP với thương hiệu

Có vẻ đây luôn là tôn chỉ mà bất cứ nhãn hàng nào luôn cần phải ghi nhớ khi thực hiện một chiến dịch Influencer Marketing.

Nhãn hàng phải cực hiểu về đối tượng khách hàng của mình, từ đó tìm những Influencers đúng đắn, có ảnh hưởng trong nhóm khách hàng đó.

Sơn Tùng và Soobin Hoàng Sơn thuộc cả 2 nhóm nhóm influencer truyền thống và trực tuyến gây ảnh hưởng mạnh đến các bạn trẻ Việt.

Ngoài ra chiến dịch còn sử dụng nhiều influencer thuộc nhóm trực tuyến như Diễm My, Duy Khánh, Hữu Vi, Nguyễn Ngọc Thạch,… và nhiều Influencers khác trong từng key hook khác nhau.

Mục đích RÕ RÀNG cho từng chiến dịch

Đừng sử dụng Influencer khi bạn chưa có một mục tiêu cụ thể cho thương hiệu của mình. Việc này chỉ khiến bạn mất đi một khoản tiền khá lớn nhưng hiệu quả lại không đạt mức kì vọng.

Mục tiêu của “Đi để trở về” là giới thiệu sản phẩm Biti’s Hunter ra thị trường thành công và tạo sự trở lại cho thương hiệu Biti’s.

 Đây là một mục tiêu khó khăn vì 3 tỷ đồng là một ngân sách khá hạn chế so với một mục tiêu kép với một thương hiệu ở thời điểm có vị thế không cao trong tâm trí người tiêu dùng.

Hợp tác với Soobin Hoàng Sơn và Tiên Cookie trên sản phẩm âm nhạc chủ đề và đặt sản phẩm Biti’s Hunter vào trong MV Lạc Trôi của Sơn Tùng là một kế hoạch khôn ngoan bởi âm nhạc dễ đi vào lòng người qua những giai điệu đến từ những ca sĩ hot nhất

TIẾT KIỆM chi phí nhờ Influencer chia sẻ nội dung

Một trong những giải pháp mà thương hiệu có thể áp dụng là đề cập đến influencer trong nội dung.

Nếu nội dung truyền thông có giá trị, thì việc đề cập đến các influencer có liên quan sẽ thu hút được sự chú ý của họ và rất có thể họ sẽ chia sẻ lại nội dung gốc.

Biti’s với mục tiêu đầy thách thức của mình đã chọn cách dùng ngân sách để trả cho các influencer. Nhưng Sơn Tùng là một khoản đầu tư mà toàn bộ ngân sách 3 tỷ đồng không thể nào đáp ứng nổi nếu hợp tác theo cách thông thường.

Vì vậy việc sử dụng Soobin Hoàng Sơn làm influencer chính và tạo hiệu ứng cộng hưởng bằng việc đặt sản phẩm Biti’s Hunter vào MV Lạc Trôi của Sơn Tùng là một giải pháp thông minh để tiết kiệm ngân sách.

Mối quan hệ LÂU DÀI với Influencer

Việc thiết lập mối quan hệ cộng tác lâu dài mang lại nhiều lợi ích như tăng giá trị cho sản phẩm, độ tin cậy cao và đảm bảo tỷ lệ tương tác của người dùng.

Biti’s sau sự chuyển mình ngoạn mục vào ngày 15/6 đã chính thức chọn Sơn Tùng làm đại sứ thương hiệu cho Biti’s Hunter mở đầu với bộ sưu tập “Đi, trải nghiệm mùa hè” giúp thắt chặt mối quan hệ giữa doanh nghiệp, ngành hàng hoặc nhãn hàng với các influencer được chọn.

Vậy nên cho dù được tiếp cận thông qua hình thức có chi phí hay không tốn chi phí, việc duy trì và nuôi dưỡng mối quan hệ với influencer là cực kỳ quan trọng.

Chia sẻ của Hà Vy

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...