4 Tips Marketing Học Lỏm Từ Các Rapper Nổi Tiếng Snoop Dogg, Mike Jones, Jay-z

Trong thị trường B2B, ngành công nghiệp âm nhạc nổi tiếng với việc sử dụng nhiều phương pháp “tiếp thị du kích” thành công hơn bất kỳ lĩnh vực nào khác.

Mình có tổng hợp các chiến lược mà các rapper nổi tiếng thế giới sử dụng để marketing cho sản phẩm âm nhạc của mình. Bạn đọc chi tiết khi click vào ảnh nhé!

Repetition – Vòng lặp Marketing 

Hầu hết các chuyên gia tiếp thị và nghiên cứu đều cho rằng người dùng cần nghe thông điệp quảng cáo của bạn ít nhất 4-6 lần trước khi in dấu nó vào tiềm thức. Mike Jones, một rapper đến từ Houston, có thể không có bằng marketing hay bằng MBA, nhưng anh ấy vẫn trở thành ngôi sao nổi tiếng nhờ chiến thuật Repetition.

Trong album đầu tiên của Mike trên một hãng lớn, tất cả các bài hát của Mike đều có tên anh. Đoạn thanh âm leng keng hấp dẫn với giọng nói “Who??? Mike Jones!” (Ai ??? Mike Jones!) đã được Mike sử dụng làm nhạc nền cho một số bài hát của mình.

Điều này thực sự quan trọng vì khi nhạc của Mike cất lên, khán giả nghe phần intro sẽ nhớ ra ngay lập tức bài hát đó là gì, của ai và ghi dấu sâu vào tiềm thức hơn.

Nắm bắt nội dung do người sáng tạo 

Nhiều công ty lo ngại về quyền sở hữu trí tuệ và thường có xu hướng tạo ra lớp rào bảo vệ ngăn cản người dùng điều chỉnh hay sáng tạo từ nội dung gốc. Thu nhập của các nhạc sĩ gắn liền với doanh số bán nhạc. Và như chúng ta đều biết, kể từ khi xuất hiện tính năng chia sẻ tệp MP3 trên internet, các hãng thu âm và nhạc sĩ nói chung đều cố gắng bảo vệ bản quyền sáng tác của họ và kiểm soát việc phân phối nó.

Nhưng một rapper đã đi ngược xu hướng này. Jay-Z đã phát hành phiên bản “acapella” trong các album của anh với phần nhạc chỉ có riêng chất giọng của Jay-Z mà không có nhạc nền hay nhạc beat nào cả. Mục đích chính của những album này là cho phép các DJ và người hâm mộ chuyên dụng phối lại lời bài hát của Jay-Z với các bản beat và bài hát khác. Trên thực tế, album trước của Jay-Z – “The Black Album” đã được phối lại thành hai album hoàn chỉnh khác bởi các DJ riêng biệt. Trong đó, DJ Dangermouse đã phối lại nó với “White Album” của Beatles để tạo thành “Grey Album” và DJ Cheap Cologne đã phối lại nó với “Black Album” của Metallica để tạo thành album “Double Black”.

CTA rõ ràng, cụ thể 

Một chiến lược tiếp thị thú vị khác mà rapper Mike Jones đã sử dụng là đưa số điện thoại di động cá nhân của mình vào một vài bài hát của anh. Và không phải theo cách ẩn dụ, số điện thoại hiển thị trong lyric lời bài hát và lặp đi lặp lại nhiều lần để người nghe có thể nhớ con số “281-330 -8004 ”. Chẳng bao lâu sau, anh chàng nhận được hàng trăm, rồi hàng nghìn cuộc gọi mỗi ngày. Điều bất ngờ là Mike Jones tự mình trả lời một loạt những cuộc gọi từ người hâm mộ.

Mặc dù số lượng cuộc gọi khổng lồ có lẽ hơi khó chịu, nhưng nó chắc chắn đã giúp Mike Jones tăng độ nhận diện và phủ sóng bản thân. Trong hàng nghìn người mà anh ấy đã thực sự nói chuyện trong 30 giây hoặc lâu hơn, họ rất có thể mua album của Mike và giới thiệu cho bạn bè của họ về nó. 

Sử dụng nhiều quan hệ đối tác 

Nhiều doanh nghiệp chỉ sử dụng quan hệ đối tác một cách hạn chế và hiếm khi xây dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài. Tương tự, trong ngành công nghiệp âm nhạc, hầu hết các ban nhạc rock thường chơi nhạc theo style của riêng họ và hiếm khi làm việc với các ban nhạc khác.

Tuy nhiên thế giới nhạc rap lại không như vậy. Các rapper và nghệ sĩ hip-hop thường xuyên hợp tác với nhau và sản xuất các bài hát trong album của người khác. Trên thực tế, đây gần như là một công thức để tạo một bài hát trong album của các rapper nổi tiếng có sự góp mặt của một rapper vô danh, hoặc ngược lại.

Một ví dụ rất nổi tiếng về điều này là khi Dr. Dre đã khởi đầu sự nghiệp của Snoop Dogg bằng cách giới thiệu Snoop Dogg trong một vài bài hát trong album “The Chronic” của ông. Những người yêu mến Tiến sĩ Dre trong nhiều năm đã có cơ hội thưởng thức một giọng ca hoàn toàn mới và phản hồi tích cực với Snoop Dogg. Album tiếp theo của Snoop Dogg “Doggystyle” đã thành công rực rỡ, bán được hơn 800.000 bản trong tuần đầu tiên và hơn 6 triệu bản cho đến cuối năm 2006.

Case study này đã truyền cảm hứng về tầm quan trọng của việc sử dụng quan hệ đối tác và hợp tác trong kinh doanh từ sự thành công của của các Rapper trong thế giới nhạc rap. 

Tổng hợp và chia sẻ của Hà Vy 

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...