4 Cách Giữ Chân Khách Hàng Mùa Dịch

Để tránh tình trạng khởi nghiệp lần 2 sau đại dịch, các Shop cần thực hiện 4 việc sau đây để giữ chân khách hàng

Duy trì liên lạc

Nếu bạn đã từng nhắn tin với các khách hàng cũ 1-2 lần, hãy duy trì liên lạc với họ. Một khi họ đã nhớ đến Shop của bạn, việc họ quay lại mua là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Shopee cũng cung cấp công cụ để Shop duy trì tương tác với Người mua là Live và Feed. Lên Live nói chuyện, lên Feed tâm sự. Duy trì sự xuất hiện của mình để Người mua không quên Shop nha.

Chương trình ưu đãi dành riêng cho khách cũ

Tặng Mã giảm giá cho lần mua sau, cho phép khách hàng thân thiết mua hàng với giá ưu đãi hơn (thông qua trả giá), lưu trữ thông tin khách hàng và thiết lập hệ thống tích điểm. Bạn sẽ bất ngờ với số lượng khách hàng quay lại Shop bạn đấy.

Tăng số lần quay lại shop

Đối với những Người mua còn đang cân nhắc, việc quay lại Shop mỗi ngày là các bạn ngấm ngầm thuyết phục họ hãy mua sản phẩm của Shop mình.

Bạn có thể mở Game của Shop với phần thưởng hấp dẫn (kèm banner giới thiệu chương trình trên trang chủ), mở Flashsale của Shop vào một khung giờ cố định. Hãy tạo thói quen quay lại Shop mỗi ngày cho khách hàng.

Khi khách hàng giữ sản phẩm của Shop trong giỏ, thỉnh thoảng hãy gửi voucher với thời hạn sử dụng ngắn để Người mua “dứt điểm” nhanh nè.

Cập nhật tình trạng đơn hàng

Tỷ lệ hủy đơn là một thứ rất đáng sợ. Tình hình căng thẳng như thế này, việc giao nhận hàng hóa chắc chắn gặp rất nhiều khó khăn.

Vì vậy, thay vì đợi khách hỏi hàng của họ đâu, bạn hãy chủ động cập nhật tình trạng hàng hóa qua tin nhắn cho Người mua nếu thời gian giao hàng có trục trặc.

Hãy nói chuyện để Người mua thông cảm và chờ đợi, đồng thời đưa ra các phương án hấp dẫn để khách hàng không hủy đơn.

Chia sẻ của Bán hàng với Shopee

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...