Mục lục
Để tránh tình trạng khởi nghiệp lần 2 sau đại dịch, các Shop cần thực hiện 4 việc sau đây để giữ chân khách hàng
Duy trì liên lạc
Nếu bạn đã từng nhắn tin với các khách hàng cũ 1-2 lần, hãy duy trì liên lạc với họ. Một khi họ đã nhớ đến Shop của bạn, việc họ quay lại mua là điều hoàn toàn có thể xảy ra.
Shopee cũng cung cấp công cụ để Shop duy trì tương tác với Người mua là Live và Feed. Lên Live nói chuyện, lên Feed tâm sự. Duy trì sự xuất hiện của mình để Người mua không quên Shop nha.
Chương trình ưu đãi dành riêng cho khách cũ
Tặng Mã giảm giá cho lần mua sau, cho phép khách hàng thân thiết mua hàng với giá ưu đãi hơn (thông qua trả giá), lưu trữ thông tin khách hàng và thiết lập hệ thống tích điểm. Bạn sẽ bất ngờ với số lượng khách hàng quay lại Shop bạn đấy.
Tăng số lần quay lại shop
Đối với những Người mua còn đang cân nhắc, việc quay lại Shop mỗi ngày là các bạn ngấm ngầm thuyết phục họ hãy mua sản phẩm của Shop mình.
Bạn có thể mở Game của Shop với phần thưởng hấp dẫn (kèm banner giới thiệu chương trình trên trang chủ), mở Flashsale của Shop vào một khung giờ cố định. Hãy tạo thói quen quay lại Shop mỗi ngày cho khách hàng.
Khi khách hàng giữ sản phẩm của Shop trong giỏ, thỉnh thoảng hãy gửi voucher với thời hạn sử dụng ngắn để Người mua “dứt điểm” nhanh nè.
Cập nhật tình trạng đơn hàng
Tỷ lệ hủy đơn là một thứ rất đáng sợ. Tình hình căng thẳng như thế này, việc giao nhận hàng hóa chắc chắn gặp rất nhiều khó khăn.
Vì vậy, thay vì đợi khách hỏi hàng của họ đâu, bạn hãy chủ động cập nhật tình trạng hàng hóa qua tin nhắn cho Người mua nếu thời gian giao hàng có trục trặc.
Hãy nói chuyện để Người mua thông cảm và chờ đợi, đồng thời đưa ra các phương án hấp dẫn để khách hàng không hủy đơn.
Chia sẻ của Bán hàng với Shopee