Mục lục
Facebook Profile cá nhân là gì ? vì sao phải xây nó lên ?
Ok, mình sẽ không long vòng bà chòng nữa, lét go luôn nào,
Khi nhắc đến Jack bạn nghĩ ra là ca sỹ triệu view
Khi nhắc đến hoài linh thì là diễn viên hài
Profile cá nhân là cách người khác nhìn vào bạn, để nhìn phân biệt bạn với thằng khác.
Xây dựng profile đẹp để đi lùa gà kiếm tiền, để bán hàng nhìn trông nó mầu mè, khác bọt và chuyên nghiệp, đến đoạn hay rồi đây này !
Bước 1: Bạn cần phải căng phông bạt cho giống chuyên gia, các thày
- Ảnh đại diện và ảnh bìa thay nó đi chông sang chảnh, xịn mịn vào heng, việc đầu tiên khi add friend 1 ai đó ảnh bìa, ảnh đại diện nó chiếm 50%
- 50% còn lại là thông tin giới thiệu, ok phây búc nó không đánh thuế nói phét đâu các bạn. Chuyên gia, tổng đại lý, tổng giám đốc, đại học, cao đẳng, công ty làm việc … những cái gì mà liên quan đến sản phẩm bạn bán ghi vào.
- Lượt theo dõi cho nó hiện lên, buff cho nó tầm 5k trở lên cho uy tín
- Dẹp bỏ những bài viết tiêu cực, chán đời, rồi tâm sự tình cảm đi khách hàng nó đéo quan tâm cái đó đâu.
Xong bước 1 là có vỏ bọc giống như một chuyên gia, trong linh vực bạn bán rồi đó.
Bước 2: Xác định lại tệp khách hàng đề tìm kiếm khách hàng tiềm năng
- Bạn bán sản phẩm trị mụn, nhưng toàn đăng ảnh v ú mô ng, 5k bạn bè thì 4k9 toàn là Nam không phải nữ khách hàng tiềm năng, đăng ảnh body thì vài trăm like đăng ảnh sản phẩm thì vài chục like
- Phết búc bạn như một bãi rác, nay hứng lên đăng bán mỹ phẩm, ngày kia thấy con bạn bán quần áo ngon quá cũng đăng bán theo, cuối cùng khách hàng nó chạ biết bạn bán cái gì vào cái gì.
Giải pháp ở đây là gì:
- Lọc bạn bè không tiềm năng ra khỏi listfriend càng sớm càng tốt
- Chọn lấy một nghách sản phẩm thế mạnh mà mình biết để bán, để làm content cho nó hay.
Ví dụ: bán mỹ phẩm thì chọn ra một cái nghách như trị mụn mặt cho nữ chặng hạn, làm sâu về nó thôi
Bước 3: Hành trình Biết – Thích – Tin – Mua
Làm sao để khách hàng biết đến mình?
Ok, bạn bán sản phẩm gì thì đăng sản phẩm đó vào nhóm của sản phẩm đó,
Đăng như nào, chỉ nè:
- Lấy nick phụ mà không bán hàng ra, đăng tìm sản phẩm mình bán vào nhóm
- Hô bạn bè, người thân người yêu vào seeding, là tôi dùng của bạn này thấy hiệu quả, bạn này tôi thấy dùng được nè, “bạn này” tag cái nick chính bán hàng mình đấy.
- Bằng mọi cách làm mưa làm gió trong cái group đó, để khách hàng nó nhớ mình trong nhóm đó.
Làm sao để khác hàng thích mình ?
- Lấy sản phẩm giá thấp tặng cho họ dùng thử để trải nghiệm, rồi xin cái feedback.
- Đi giải quyết vấn đề họ gặp phải giúp đỡ KH,
Ví dụ này: em bị mụn này thì làm nào hở chị ?
- Giải quyết: bảo nó đi ngủ sớm, gọi điện tư vấn xem nó thuộc da gì, tư vấn giải pháp đơn giản đã đừng có bán hàng vội, cứ thế là nó thích mình thôi !
Biết, thích rồi. Làm sao để khách hàng tin mình ?
Đến cái bước này, thì như này. Làm nội dung chia sẻ kiến thức về cái lĩnh vực mình bán.
Ví dụ: Bán thời trang thì chia sẻ
- Cách phối đồ cho người gầy
- Cách phối đồ cho người béo
- Khi mặc váy thì ngồi xuống đứng lên như nào cho duyên dáng
- Đi ăn cưới người yêu cũ muốn nó hủy hôn quay lại với mình thì mặc sét đồ gì ,
Đó chia sẻ những cái đó lên.
Đây cho luôn công thức đăng bài nè: lên một kịch bản bán hàng đăng 10 bài chẳng hạn
Thì 4 bài chia sẻ giá trị cho khách hàng
3 bài đăng những cái đời tư cuộc sống lên, như kiểu đi du lịch ở đâu, chụp ảnh ăn uống nhà hàng mới con bé nào hót tiktoker, tập thể thao như nào, nấu ăn ….
2 bài bán hàng thôi:
- làm nội dung video bán hàng thì cũng phải cách tân, mới mẻ hài hước ra, chứ đừng bộp phát sản phẩm em như này tốt như này, rồi đường may như này, nhà em xả kho khách bom những loại nội dung này khách hàng nó nhảm chán quá rồi
- viết bài phải như này nè:
Cấu trúc đơn giản như sau:
- Tiêu đề giật tít vào
- Đánh vào nỗi đau khách hàng
- Đưa ra giải pháp bằng sản phẩm của mình
- Call to action, kêu gọi mua hàng đi.
Dạng nữa là kể câu chuyện hài hước vào.
xong là 1 bài feedback.
Rồi, làm sao để khách hàng mua hàng của mình ?
THÌ BIẾT RỒI THÍCH RỒI TIN RỒI, HỌ TÌM ĐẾN BẠN MUA HÀNG THÔI !
Khi mua xong rồi, thì phải biết chăm sóc để khách hàng yêu mình, rồi giới thiệu bạn bè mua hàng của mình nữa. chứ không phải bán 1 lần là xong.
Hỏi han người ta sử dụng như nào rồi, hiệu quả không. Gặp vấn đề gì không …..
Bước 4: remarketing vì lương tâm bán hàng.
- Nếu mà bạn bán hàng bằng thương hiệu cá nhân, mà sản phẩm của bạn không tốt thì nó ném đá mặt bạn, bêu rếu bạn trên mxh truyền tai nhau méo mua hàng bạn luôn
- 20% khác hàng tạo ra 80% lợi nhuận, khi có khác hàng ổn định rồi thì tập chung chăm
Chia sẻ của Mai Đăng Quang