4 Bước Xây Dựng Page Siêu Nhanh Trong Mùa Covid-19

Facebook cá nhân hiện giờ đang hạn chế bài bán hàng và xét duyệt nghiêm ngặt. Làm ngay một fanpage để tính tới việc chạy quảng cáo và thay đổi mặt hàng liên tục là một quyết định sáng suốt của Anh chị em bán online.

Nhất là khi chúng ta bước sang mùa 2 năm covid thứ 1

Quan niệm của mình nếu chỉ đơn giản là lập fanpage, viết 12 bài kèm theo vài hình ảnh rồi chạy quảng cáo ngay. Về lý thuyết, không sai. Nhưng là mấu chốt tạo nên sự mất tiền lãng phí cho các Anh chị em.

Bài viết này dành cho Anh chị em chưa định hình được các việc cần làm với 1 page mới trước khi chạy ads. Anh chị em nào chuyên nghiệp rồi thì bỏ qua.

Xây dựng nội dung

  • Đăng tối thiểu 510 bài lên fanpage để page có khách hàng vào page có thông tin đầy đủ về sản phẩm hoặc dịch vụ Anh chị em đang kinh doanh
  • Hằng ngày hãy tiếp tục bổ sung thêm nội dung chú ý sao cho thật đều đặn: ví dụ 1 ngày 1 bài hay 2 ngày 1 bài….
  • Như cửa hàng tới giờ thì mở cửa vậy đó. Không nên đăng tắc bụp lúc rảnh chục bài, rồi cả tuần không có bài nào nữa.
  • Nội dung nên đa dạng, phong phú: bài giới thiệu sản phẩm, bài chia sẻ thông tin kiến thức liên quan sản phẩm, bài feedback khách hàng, hàng đi hàng về… Nên có cả video/ ảnh.

Tóm lại làm sao để toát lên đc cảm giác mình buôn bán lâu rồi, công việc buôn bán đều đều chứ không phải mới mở bán. Và để khách có đủ tư liệu khi vào page ngó nghiêng, tham khảo. Ít bài, ít thông tin quá khách sẽ thoát ra ngay và cảm giác shop mới mở bán, chưa tin cậy.

Phông bạt, tạo tương tác và uy tín cho page

Anh chị em đừng nghĩ page mới không cmt, đánh giá/đề xuất cứ chạy quảng cáo rồi sẽ có. Vì thực tế page càng mới chạy quảng cáo ko chỉ “tạ tốn” hơn về khoản chi phí so với page có tương tác tốt, mà khách hàng nghi ngại, càng k dám cmt, ko dám xuống tiền.

Do vậy Anh chị em nên sử dụng seeding giải quyết vấn đề này ngay khi đăng bài đầu tiên lên page. Vừa đăng bài + vừa dùng like cmt mồi, đánh giá page…

Kịch bản cmt mồi dù là page mới song cứ diễn thật tự nhiên để toát lên vẻ page uy tín, đông khách, đắt hàng, sản phẩm tốt…

Ví dụ 1: ( Page đông khách lắm)

  • Nick mồi: Black friday mua 5 bộ đc giảm giá ko shop? Lần trước mua ít chất vải thích ai cũng đòi mua hộ ý ạ
  • Chủ page: Mua từ 10 bộ có giảm em à
  • Nick mồi: chị ib e màu với
  • Chủ page: ok em nè

Ví dụ 2: ( Sp tốt lắm, nhiều người dùng hiệu quả)

  • Nick mồi: Em được bạn giới thiệu nên biết page, tư vấn giúp em nhé, em bị nám sau sinh (kèm hình ảnh mặt nám)
  • Chủ page: Chào em, em sinh lâu chưa? trước khi sinh có bị nám ko em?
  • Nick mồi: chị add zalo em với nhé
  • Chủ page: ok em cho chị số hoặc add chị số này 094xxxxxx

Ví dụ 3: ( Page đc nhiều khách tin tưởng)

  • Nick mồi: Nay có chả mực không em? ck chị nghiện chả nhà e lắm đấy.
  • Chủ page: hihi vậy ạ. nay em còn 3kg, chị có lấy hết lun ko ạ?
  • Nick mồi: (tag bạn vào) em có lấy lun ko chị em chia nhau?
  • Bạn người mua: em 1 kg thôi chị nhé.
  • Nick mồi: vậy em chia 2 túi, 1 túi 2kg, 1 túi 1 kg ship cho chị nhé
  • Chủ page: Vâng chị, vẫn địa chỉ cũ chị nhỉ
  • Nick mồi: đúng rồi em

Sau khi đăng bài đều và seeding đều tầm 1 tuần trở lên là page đã có sức sống, sôi động và uy tín rồi Anh chị em chuyển qua tăng like page với page mới lập.

Fanpage nào Anh chị em đi mua về có like sẵn thì bỏ qua bước 3.

Tăng like cho fanpage

Cá nhân mình cho rằng tuyệt đối KHÔNG NÊN mua like ảo. Anh chị em có thể cân nhắc mấy cách:

  • Vào các hội trao đổi like/ sub để trao đổi. Hơi mất công tí nhưng an toàn, like thật, không mất tiền quảng cáo.
  • Không có thời gian trao đổi like các anh chị có thể bỏ tiền ra chạy quảng cáo like trang.
  • Nếu chọn cách này lưu ý chuẩn bị ảnh cover ( ảnh bìa fanpage) thật đầy đủ thông tin và hấp dẫn.

Tuy nhiên dưới góc độ của mình like trang tác dụng chính là trang điểm page đẹp, do vậy việc này nên làm thứ 3 chứ không phải là đầu tiên. Page có thể bắt đầu chạy quảng cáo bài khi page có 1 ít like trang, có số lượng bài viết lướt thấy tương đối và các bài có cmt like mồi, có đánh giá… đầy đủ là ok.

Thậm chí có nhiều page 0 like trang vẫn chạy ra đơn được

Seeding group kéo khách về page

Đây là 1 phần khá hay ho giúp tiếp cận, kéo khách và tiết kiệm chi phí quảng cáo. Hiệu quả tương đối cao nhưng cần nhân lực, thời gian.

Cá nhân mình thấy lĩnh vực thích hợp là page về spa, thẩm mỹ, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, dược phẩm, đông y, phòng khám, nha khoa, các khóa đào tạo…

Chia sẻ của Đoan Trang

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...