4 Bước Định Vị Cho Content Trước Khi Đặt Bút Viết Để Tránh Viết Lan Man

Bước 1: Xác định đối tượng content hướng tới

  • Viết cho ai đọc
  • giới tính & tuổi tác
  • thói quen sở thích …

Content quảng cáo này của chúng ta viết cho ai xem, cả những phương diện như tính cách, độ tuổi, sở thích, thói quen, … của người tiêu dùng đều phải cân nhắc đến.

Bước 2: Kết quả thay đổi nhờ content

  • Biết đến thương hiệu
  • Thay đổi nhận thức
  • Chấp nhận thương hiệu
  • Quyết định hành động

Chúng ta phải khiến tiêu dùng có một ấn tượng mới về thương hiệu sau khi xem xong quảng cáo. Những content mô tả chi tiết sản phẩm trên các sàn TMDT và wedsite mong muốn người tiêu dùng chỉ cần lướt sơ đã có thể lập tức mua sản phẩm.

Video quảng cáo tuyên truyền hình ảnh sản phẩm mong muốn người tiêu dùng nhớ được tên thương hiệu, kết quả mà content với nội dung thanh minh đính chính mong muốn là khiến người tiêu dùng khi đọc xong có thể thay đổi cái nhìn ban đầu về những vấn đề hoặc sự việc có liên quan đến thương hiệu cũng như sản phẩm…

Content với nội dung khác nhau thì kết quả mà nó mong muốn đạt được cũng khác nhau

Bước 3: Truyền đạt thông tin về mặt lý tính

  • Thông tin 1
  • Thông tin 2
  • Thông tin 3

Để nhóm người mà bạn hướng đến biết được những thông tin nào thì họ mới suy xét đến việc mua hàng. ví dụ, content quảng cáo phải nói được những đặc biệt nào của sản phẩm mới dễ khiến khách hàng động lòng. Hãy liệt kê những đặc điểm này ra.

Bước 4: Thúc đẩy cảm xúc về mặt cảm tính

  • Yêu thích
  • Tin tưởng
  • Sợ hãi

Muốn một người thay đổi, nếu chỉ tiếp nhận thông tin về mặt lý tính chưa đủ, mà còn phải kích thích họ về mặt tình cảm. Cảm xúc mà chúng ta muốn khách hàng cảm nhận được từ content chủ yếu chia thành 2 loại:

  • Cảm xúc tích cực: xúc động, vui vẻ, mừng rỡ, tin tưởng ..
  • Cảm xúc tiêu cực: lo âu, sợ hãi, tức giận…

Chia sẻ của Mai Đăng Quang

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...