4 bài học hay từ chiến lược tiếp thị siêu phẩm Avengers Endgame của Marvel

Bộ phim thứ 22 trong Vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU) Avengers: Endgame được phát hành vào ngày 26 tháng 4 năm 2019. Bộ phim đã thu về hơn 1,4 tỷ đô la trên toàn thế giới chỉ trong tuần đầu tiên. Marvel Studios đã chi hơn 200 triệu đô la cho chiến dịch tiếp thị của mình để quảng bá cho bộ phim, và rõ ràng là những nỗ lực đã được thực hiện thành công.

Đây là các bài học được các chuyên gia rút ra từ chiến lược tiếp thị của Marvel để đẩy Avengers: Endgame đến thành công to lớn như vậy.

Bài học số 1: Mở rộng đối tượng khán giả

Ngân sách quảng cáo cho Avengers: Endgame nhiều hơn 50 triệu đô la so với Avengers: Infinity War (150 triệu đô la). Chiến dịch tiếp thị cho Avengers: Endgame là chiến dịch quảng cáo đắt nhất trong lịch sử của Marvel Studios.

Tại sao Marvel lại chi nhiều tiền như vậy để quảng bá cho bộ phim?

Câu trả lời là, để mở rộng tầm nhìn của nó bằng cách tiếp cận với nhân khẩu học rộng hơn. Theo báo cáo của Deadline, Marvel đã đưa ra mười điểm hỗ trợ quảng cáo tùy chỉnh, cho phép họ kết nối với khán giả mà truyền thông truyền thống thường không có khả năng tiếp cận.

Marvel Studios gắn liền với các thương hiệu như GEICO, Coca-Cola, OPPO, Google, Hertz, Audi…. Như đã được khẳng định bởi Mindy Hamilton (SVP, Quan hệ đối tác và tiếp thị toàn cầu – Marvel Entertainment), mục đích là không chỉ thu hút các fanboy truyền thống của Marvel, mà còn là thế hệ Z, thế hệ thanh thiếu niên, khán giả đa văn hóa và và nhiều gia đình trên thế giới.

Bài học số 2: “Pre-buzz” Đừng đưa ra quá nhiều thông tin

Cộng đồng người hâm mộ Marvel đã rất ồn ào khi Marvel phát hành trailer Avengers: Endgame vào tháng 12 năm 2018. Trong khi đoạn trailer được đáp ứng với những lời phê bình, nó khác biệt đáng kể so với Avengers: Infinity War, hoặc bất kỳ bộ phim nào khác của MCU.

Marvel đã phát hành một đoạn trailer tập trung vào các nhân vật hơn là tiết lộ cốt truyện phim hoặc thể hiện những cảnh hành động ngông cuồng.

Khi đoạn phim giới thiệu rất ít thông tin, nó đã khiến người hâm mộ dự đoán những gì sẽ xảy ra trong phim và khiến họ muốn nhiều hơn nữa.

Và vào tháng 03 năm 2019, Marvel lại tiếp tục tung bản trailer thứ 2 để đáp ứng dần sự mong đợi của khán giả.

Bài học số 3: Tấn công hợp âm cảm xúc

Nội dung hoặc quảng cáo của bạn có ảnh hưởng lớn nhất khi chúng thu hút những cảm xúc nguyên thủy của khán giả . Đoạn trailer thứ hai cho thấy Iron Man và Captain America trở nên hoài cổ, và cách các thành viên còn lại của The Avengers bắt đầu lại.

Nỗi nhớ là một cảm xúc mạnh mẽ có thể gợi lên một loạt các cảm xúc khác, và Marvel đã xoay sở để thực hiện chính xác điều đó thông qua những nỗ lực tiếp thị của họ. Đối với những người hâm mộ cuồng nhiệt MCU, trailer chắc chắn là một tàu lượn siêu tốc đầy cảm xúc khi hành trình bắt đầu từ hơn một thập kỷ trước đã kết thúc.

Bài học số 4: Truyền thông xã hội và tiếp thị ảnh hưởng

Phương tiện truyền thông xã hội vẫn là một nền tảng tiếp cận rộng lớn để kết nối với lượng khán giả rộng hơn. Marvel Entertainment và Avengers cùng có hơn 43 triệu người theo dõi trên Instagram.

Cả hai tài khoản đã bắt đầu quảng bá phim trên phương tiện truyền thông xã hội một tháng trước ngày phát hành phim dự kiến. Cả hai đã chia sẻ bốn bài đăng tương tự miêu tả tất cả các nhân vật trong Avengers với hashtag AvengersEndgame

Tiếp thị ảnh hưởng cũng là một phương tiện tiếp cận hiệu quả để khuếch đại phạm vi tiếp cận của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội. Trong những trường hợp như vậy, bạn không cần phải liên quan đến những người có ảnh hưởng bên ngoài vì bản thân bộ phim có dàn diễn viên toàn sao. Anh em nhà Russo, Robert Downey Jr., Chris Hemsworth, Jeremy Renner… đã quảng bá bộ phim thông qua các kênh truyền thông xã hội của họ.

Các diễn viên cũng đã tweet đoạn giới thiệu phim với caption đại loại là #AvengersEndgame, khởi chiếu ngày 26 tháng 4.

Takeaway cho các nhà tiếp thị

Tất nhiên, Marvel đã rót rất nhiều tiền vào việc quảng bá bộ phim. Mặc dù không phải thương hiệu nào cũng có thể phân bổ ngân sách xa hoa như vậy cho tiếp thị, nhưng các bài học được nêu trong bài viết này có thể được nhân rộng trên các quy mô khác nhau tùy thuộc vào ngân sách và tài nguyên của bạn.

Chia sẻ của Tinh Nguyen

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...