3 Giai Đoạn Của Một Chiến Dịch Digital Performance Marketing Hiệu Quả

Performance Marketing – Hiệu quả hiệu suất của một chiến dịch Tiếp thị chính là việc các nhà quảng cáo chỉ trả tiền cho những quảng cáo có thể đo đếm, đo lường (tracking) được.

Và hầu hết các chiến dịch Performance Marketing là làm trên nền tảng tiếp thị trực tuyến (online marketing) bởi chỉ ở online mới dễ dàng tracking được (Click, Reach,Lead, CPM, CPL, CPC, CPE…)

Bằng cách sử dụng kỹ thuật, Công nghệ và các công cụ đo lường, dựa vào đó nhà quảng cáo sẽ biết rõ quảng cáo đang gặp vấn đề gì, cần làm gì để tốt hơn.

Giúp cho việc tối ưu (optimization) Chiến dịch mang lại hiệu quả tốt hơn.

Performance Marketing làm đc trên nhiều môi Trường khác nhau, trong đó Digital là phổ biến và dễ làm nhất bởi nó có sẵn các công cụ đo lường chính xác nhất.

Có một vài kênh công cụ phải trạc phí, một vài kênh công vụ miễn phí nhưng cần biết cách kết hợp để đảm bảo tính liên tục và realtime trong việc tracking đc realtime

———————————–

3 bước lập một chiến dịch Digital Performance Marketing hiệu quả

Một chiến dịch Digital Performance Marketing thì mình thường chia ra làm 3 giai đoạn tùy sản phẩm:

Giai đoạn I. Branding Awareness (1- 2 tháng)

Thông thường chiếm 20% ngân sách của một chiến dịch làm Digital Performance Marketing
Hình thức mình thường chạy:

  • Google ( GDN)
  • Facebook (Click to Website hoặc chạy Post Engagement)
  • Coc Coc (Banner Ads & Icon Ads
  • Cheetah (AppLock – Charging Screen)
  • Linkedin, Skype…

Giai đoạn II. Branding Engagement (2 tháng) gối đầu từ giữa Giai đoạn I

Chiếm khoảng 30% Ngân sách

Hình thức chạy

  • Google – GDN Remarketing
  • Facebook – Click to Website
  • Coc Coc – Banner Ads
  • Cheetah – AppLock – Charging Screen

Giai đoạn III. Performance (tháng) Gối đầu giữa giai đoạn II

Chiếm 50% ngân sách còn lại

  • Google: GDN & SEM & Remarketing
  • Facebook – Click to Website & Lead Generation Retargeting
  • Coc Coc: Banner AdS & Keyword Ads

Tóm lại làm Digital Performance Marketing khá khoai, khó nhất là tracking & tính Realtime của report, từ đó để tối ưu chính xác nhất để ra một chiến dịch truyền thông có Performance tốt nhất.

Nói sâu vào thì còn rất rất nhiều nhưng căn bản thì có thế.

Nguyên lý: Hiểu từ gốc rễ mới đi xa được, chứ đừng chăm chăm cắm đầu vào vít Ads mệt lắm mà lại chả hiểu gì về Marketing cả.

Chia sẻ của Biệt Đội Marketers 4 Cấp Độ.

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...