Mục lục
Bên cạnh những kênh Marketing quen thuộc như Facebook, Google Ads thì ngày nay, nhiều doanh nghiệp đã và đang “lấn sân” sang TikTok. Dù được “sinh sau đẻ muộn”, nhưng “mảnh đất màu mỡ” này cũng rất thành công khi sử dụng hàng loạt các video ngắn và đánh trúng tâm lý của lượng lớn khách hàng.
Dưới đây mình có tổng hợp 3 chiến dịch Marketing tạo dấu ấn nổi bật trên TikTok, mọi người cùng Hạ tìm hiểu xem đó là những chiến dịch nào nhé!
Chiến dịch quảng bá dịch vụ “viettel ++” và gói cước st15k của viettel
Ở “phát súng” đầu tiên – chiến dịch quảng bá dịch vụ “Viettel ++”, Viettel đã lựa chọn 2 KOLs được sự yêu thích của đông đảo khách hàng là cầu thủ Quang Hải và ca sĩ Bích Phương làm nhân vật quảng bá. Với vai trò đồng hành cùng thương hiệu, 2 KOLs đã thể hiện điệu nhảy “Viettel cộng cộng” với động tác đơn giản, giai điệu bắt tai và nhanh chóng đánh trúng tâm lý thế hệ trẻ năng động – người dùng chủ yếu của TikTok.
Chỉ sau 10 ngày phát hành, video gốc quảng bá cho chiến dịch đã đạt 45, 8 triệu lượt views trên Tik Tok, 14, 900 video sử dụng bài hát chính thức của “Viettel” làm nhạc nền và gần 2 triệu lượt yêu thích. Cùng với đó là sự tăng lên chóng mặt của các video “cover” điệu nhảy từ hàng trăm bạn trẻ.
Tiếp nối thành công vang dội của “Viettel cộng cộng”, ông lớn Viettel tiếp tục triển khai chiến dịch quảng bá gói cước ST15K. Hashtag challenge #cuumang đã được hơn 30 influencer sử dụng để khuyến khích người dùng sáng tạo video có gắn sticker “ST15K” ngộ nghĩnh. Không hề kém cạnh “Viettel cộng cộng”, #cuumang đã giúp Viettel thu về 53 triệu view trên TikTok.
Chiến dịch quảng bá dòng sản phẩm son kem lì nhẹ môi của maybelline newyork
Một trong những campaign rất thành công trong lĩnh vực beauty trên TikTok thời gian gần đây chính là chiến dịch quảng bá dòng sản phẩm son kem lì nhẹ môi của Maybelline NewYork.
Kết hợp tạo thử thách khoe tài vũ đạo trên nền nhạc năng động, vui vẻ và hình thức chạy hashtag challenge #sonnhebeatbox, người dùng tham gia challenge sẽ thoải mái sáng tạo điệu nhảy và video được gắn các sticker đáng yêu do TikTok thiết kế giúp tăng tính tương tác. Chiến dịch đã rất thành công khi thu về 33, 8 triệu view trên TikTok.
Chiến dịch tiktok marketing game online của vinagame (vng)
Lựa chọn những influencer thuộc top đầu của nền tảng video ngắn như: An Nhiên – Bối Bối, Trà Đặng, Nguyễn Hường, VNG đã marketing cho chiến dịch của mình bằng cách thức vô cùng sáng tạo. Cùng hashtag challenge #kiemthemobile và #vudieugamethu, các influencer được chọn đã nhảy cover lại các nhân vật nổi bật trong game nhằm tạo điểm nhấn đặc biệt để thu hút nhiều người dùng tham gia sáng tạo video mới thú vị.
Với tạo hình nhân vật ấn tượng cùng vũ điệu thu hút, chiến dịch marketing của VNG đã tạo nên hiệu ứng mạnh mẽ. Nó đã đạt được 66, 5 triệu view trên TikTok, các hashtag challenge #kiemthemobile và #vudieugamethu cũng lần lượt lọt top hashtag của TikTok.
Chia sẻ của Thanh Mai