2 Công Cụ Cực Kỳ Hữu Ích Mà 90% Nhà Bán Hàng Mới Đang “Coi Thường”

Bài viết này mình xin phép chia sẻ 1 chút kinh nghiệm về 2 công cụ free mà shopee cung cấp nhưng cực kì hữu ích mà mọi người hay bỏ quên.

Công cụ combo khuyến mãi

Đầu tiên chúng ta cần hiểu công cụ này hoạt động như thế nào?

Combo khuyến mại là 1 công cụ hỗ trợ nhà bán hàng có thể tăng doanh số, tăng số lượng sản phẩm khách mua trên 1 đơn hàng.

Ai nên dùng?

Theo mình thì ai cũng nên test dùng thử xem mình có phù hợp hay không. Nếu tăng được doanh số thì chúc mừng bạn còn nếu không chúng ta có thể chuyển qua dùng công cụ mua kèm deal sốc (mình sẽ nói ở phần sau).

Tác dụng của công cụ?

Sản phẩm của bạn sẽ hấp dẫn hơn (tăng tỷ lệ chuyển đổi) và sẽ có tag COMBOKM trên sản phẩm

  • Bạn sẽ bán được nhiều hàng hơn
  • Sản phẩm có thêm hiển thị

Chốt: tăng doanh số

Sản phẩm nào nên dùng combo

Ở đây có nhiều cách để tận dụng công cụ này. Với shop cũ thì mình hay setup sản phẩm cũ kéo sản phẩm mới

Cài đặt sản phẩm phễu kéo sản phẩm chủ lực

Dùng cho cả gian hàng nếu biên độ lợi nhuận giống nhau (tránh dùng không cẩn thận gây lỗ nặng)

Chia sẻ mẹo

Đừng bao giờ làm combo khuyến mãi dạng mua 2sp giảm 2k hoặc mua 3 sản phẩm giảm 3k nghe nó phèn lắm có khi gây phản tác dụng

Đừng bao giờ setup kiểu mua 6 giảm 20k vì để khách hàng mua 6 sản phẩm là rất khó. Nên làm dạng mua 2 giảm 10k (cân đối lợi nhuận)

Đừng dùng kiểu cho có dạng như mua 2sp giảm 1% hoặc mua 3 sản phẩm giảm 1k.

Công cụ mua kèm deal sốc

Công cụ này mình sử dụng thấy tiện và hiệu quả hơn combo khuyến mãi (quan điểm cá nhân)

Tất nhiên là tăng doanh thu cũng là tiền trong túi bạn có thể tăng lên nhờ nó

Nói khó hiểu hơn 1 chút là sẽ giúp bạn bán kèm các sản phẩm khác trên cùng 1 đơn hàng

  • Giúp kéo đánh giá (cái này quan trọng này)
  • Tiếp cận được nhiều khách hàng hơn
  • Tăng lợi thế cạnh tranh với đối thủ nhờ việc sản phẩm nổi bật trên thanh tìm kiếm hơn cũng như mình có ưu đãi giảm giá tốt hơn
  • Được tặng quà khách hàng (dành cho sản phẩm mới bạn muốn tặng khách dùng thử)
  • Tạo cho khách hàng cảm giác “lãi” khi mua thêm nhiều hơn

Cách dùng

Mua kèm deal sốc có 2 dạng

  • Mua thêm để giảm giá
  • Mua để nhận quà

Tùy theo chiến lược và mục đích của bạn thì bạn hãy dùng 1 trong 2 công cụ trên để cài cho sản phẩm

Mẹo dùng

Mình hay dùng công cụ này để kéo đánh giá cho sản phẩm mới

Ví dụ mình bán quần sịp và sắp tới sẽ về thêm áo thun nhập vào tầm 50k thì mình sẽ dùng mua kèm deal sốc để cho khách mua quần sịp sẽ được mua thêm áo thun với giá 50k và khi khách nhận hàng mình sẽ gọi điện để xin khách đánh giá cho sản phẩm áo thun kia

Nếu shop bạn đã bán lâu năm thì kiểu gì cũng có vài con sản phẩm bán cực kì chạy, bây giờ mình chỉ việc chọn sản phẩm bán chạy làm mồi để kéo các con sản phẩm mới.

Shop mình thường có rất nhiều sản phẩm phễu, vì mình hay dùng các sản phẩm phễu để kéo khách cho các sản phẩm chủ lực khác.

Các bạn hãy cố gắng đưa các sản phẩm liên quan đến nhau vào cùng 1 deal.

Ví dụ: sịp 10k sẽ được mua kèm áo thun 60k + quần đùi 49k + mũ 50k. Nếu khách mua cả combo này thì mình cũng lời kha khá rồi, hơn hẳn việc khách chỉ mua 1-2 cái quần sịp.

Còn tính năng mua để nhận quà thì mình hay tặng kèm 5 món quà tặng cho khách vừa tăng trải nghiệm người dùng vừa kéo thêm 5 đánh giá cho 5 sản phẩm quà tặng kia

Các sản phẩm mới bên mình mà giá nhập rẻ mình thường setup tặng luôn khách để kéo đánh giá 5 sao về.

Chia sẻ của Đào Văn Long

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...